Chuyên gia kinh tế: Fed sẽ tiếp tục cắt giảm lãi suất vào tuần tới

10:01' - 26/10/2019
BNEWS Đa số các nhà kinh tế nhận định Ngân hàng Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục cắt giảm lãi suất vào tuần tới nhằm đảm bảo kinh tế Mỹ tăng trưởng.
Đồng đô la Mỹ tại Washington D.C. Ảnh: THX/ TTXVN

Phóng viên TTXVN tại Washington dẫn kết quả cuộc thăm dò do Bloomberg thực hiện, cho biết có tới 85% các nhà kinh tế dự đoán Ủy ban Thị trường mở liên bang (FOMC) - cơ quan hoạch định chính sách của Fed- sẽ cắt giảm lãi suất cơ bản 0,25% điểm, từ biên độ 1,75-2% xuống còn 1,5-1,75% vào ngày 30/10 sau cuộc họp hai ngày tại thủ đô Washington.

\Ngoài ra, 56% các nhà kinh tế cũng cho rằng trong tuyên bố chính sách hoặc tại cuộc họp báo của Chủ tịch Fed Jerome Powell, có khả năng các nhà hoạch định chính sách kinh tế cũng sẽ thông báo mức lãi suất đó sẽ được duy trì trong một khoảng thời gian trước khi cơ quan này đưa ra một quyết định mới.

Mặc dù tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ vẫn ở mức thấp, tuyển dụng lao động tăng mạnh và chi tiêu tiêu dùng ổn định, nhưng do tốc độ tăng trưởng chậm lại của nền kinh tế toàn cầu cùng với những bất ổn do cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Quốc kéo dài và lạm phát dưới mục tiêu đã khiến Fed phải cắt giảm lãi suất.

Hồi đầu tháng 9, cơ quan này đã cắt giảm lãi suất cơ bản 0,25% từ biên độ 2-2,25% xuống biên độ 1,75-2%.

Đây là lần thứ hai Fed hạ lãi suất đồng USD kể từ khi bùng phát cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu giai đoạn 2007-2008.

Trước đó, vào ngày 31/7, Fed lần đầu tiên cắt giảm lãi suất  (cũng 0,25%) để hỗ trợ nền kinh tế Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục