Chuyến thăm Saudi Arabia của Tổng thống Mỹ: Nhiều thỏa thuận chờ ký kết

10:27' - 19/05/2017
BNEWS Ngoại trưởng Saudi Arabia Adel al-Jubeir nhấn mạnh rằng chuyến thăm Saudi Arabia cuối tuần này của Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tăng cường "quan hệ đối tác chiến lược" giữa Riyadh và Washington.
Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ thăm chính thức Saudi Arabia vào cuối tuần này. Ảnh: AFP/TTXVN

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở thủ đô Riyadh, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Saudi Arabia cho biết, trong chuyến thăm của Tổng thống Trump tới Riyadh - chặng dừng chân đầu tiên trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên của nhà lãnh đạo Mỹ kể từ khi nhậm chức vào tháng 1/2017, Mỹ sẽ hoàn tất các thỏa thuận chính trị và thương mại với Saudi Arabia.

Ông al-Jubeir nói: "Chuyến thăm sẽ thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước. Saudi Arabia nhất trí với quan điểm của chính quyền Mỹ liên quan tới vai trò của Washington trên thế giới cũng như cuộc chiến loại bỏ chủ nghĩa khủng bố, nhất là các tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và al Qaeda".
Theo ông Jubeir, Riyadh và Washington đang thảo luận một số sáng kiến liên quan tới các thương vụ mua bán vũ khí, hợp tác về kinh tế và an ninh, cũng như cuộc chiến chống khủng bố. Một số thỏa thuận sẽ được ký kết, bao gồm các thỏa thuận chính trị và kinh tế lớn.
Trong chuyến công du tới Trung Đông lần này, ngoài các quan chức Saudi Arabia, Tổng thống Trump sẽ gặp gỡ các nhà lãnh đạo sáu quốc gia Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC) và dự tiệc chiêu đãi với lãnh đạo của hơn 50 quốc gia Hồi giáo ở thủ đô Riyadh.

>>>Tổng thống Mỹ lo ngại về nguy cơ chia rẽ đất nước

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục