Chuyện về một gia đình bị xa cách thời dịch bệnh

16:03' - 10/02/2020
BNEWS Kể từ khi dịch do virus Corona (2019-nCoV) bùng phát tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Trung Quốc, nhiều gia đình đã phải sống trong cảnh chia cách.
Bệnh nhân nhiễm virus 2019-nCoV được điều trị tại một bệnh viện dã chiến ở Vũ Hán, Trung Quốc ngày 5/2/2020. Ảnh: THX/TTXVN

Anh Xa Kỳ và vợ là Lý Kim Hồng hiện đang công tác tại nhà ga Nam Xương thuộc Tập đoàn đường sắt Nam Xương, Trung Quốc đã hơn nửa tháng nay chưa được về nhà cũng như chưa được gặp mặt bố mẹ. Hai đứa con của họ cũng phải gửi lại cho ông bà chăm sóc.

Kể từ sau bữa cơm đoàn viên hôm 30 Tết, hai vợ chồng Xa Kỳ và Lý Kim Hồng đã chuẩn bị hành lý và chuyển đến một một căn phòng gần ga để thuận tiện cho công việc, làm tốt công tác chuẩn bị cho cuộc chiến trường kỳ chống dịch.

Anh Xa Kỳ chia sẻ: “Công việc của hai chúng tôi cũng có những nguy hiểm nhất định, bởi ngày nào chúng tôi cũng phải tiếp xúc với rất nhiều hành khách, để con cái lại với ông bà một là sẽ được chăm sóc tốt hơn, hai là sẽ giảm nguy cơ lây nhiễm cho các con”.

Mặc dù sau Tết, chưa vào đợt cao điểm đi lại của hành khách, song công việc tại ga cũng vẫn rất bận rộn. Hằng ngày họ phải kiểm tra rà soát, thay đổi thông tin hành khách đi tàu, kiểm tra vé, đo thân nhiệt của hành khách và nhân viên..., mỗi ngày hai vợ chồng họ phải đi trên 20.000 bước. “Mặc dù mệt, nhưng mỗi ngày cũng cần phải phấn đấu”, cô Lý Kim Hồng cho biết.

Để vơi bớt nỗi nhớ người thân, ngay sau khi hết giờ làm việc, hai vợ chồng lại lấy điện thoại gọi trực tuyến để liên lạc với các con và ông bà để xem tình hình của họ như thế nào, sức khỏe có được tốt hay không...

Mặc dù không có điều kiện về với gia đình nhưng trong ngày Tết Nguyên Tiêu, hai vợ chồng đã làm bánh trôi, đồng thời khi đó ở nhà ông bà cũng chuẩn bị bánh trôi và một số đồ ăn khác, cả nhà cùng quây quần ăn uống thông qua cuộc gọi trực tuyến.

Tình hình bệnh dịch hiện nay đã khiến rất nhiều gia đình tạm thời bị chia cách, nhưng những người kiên trì trên tuyến đầu chống dịch tin rằng sau khi bệnh dịch qua đi, xuân về hoa nở, nhất định mọi người sẽ được vui vẻ quây quần bên nhau./.

Xem thêm:

>>Dịch do virus Corona: Thêm một bệnh nhân hồi phục nhờ thuốc chữa HIV

>>Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục