Dịch do virus corona: Thêm 60 ca nhiễm mới trên du thuyền "Diamond Princess"

15:24' - 10/02/2020
BNEWS Đài truyền hình quốc gia NHK của Nhật Bản ngày 10/2 đưa tin thêm 60 hành khách trên du thuyền "Diamond Princess", chở 3.700 khách đang bị cách ly tại Nhật Bản, có kết quả dương tính với virus corona.
Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới từ du thuyền "Diamond Princess" lên xe cứu thương tại khu vực cảng Yokohama, Nhật Bản ngày 10/2/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Du thuyền này hiện đang bị cách ly trong vòng 2 tuần kể từ khi cập cảng Yokohama hôm 3/2, sau khi một cụ ông 80 tuổi được phát hiện dương tính với virus nCoV. Trong số gần 300 người có tiếp xúc với bệnh nhân này đã được xét nghiệm và tính đến nay có tộng cộng 130 người được xác nhận nhiễm nCoV.

Trong vài ngày qua, việc xét nghiệm những trường hợp nghi nhiễm được mở rộng sang cả những đối tượng tiếp xúc gần với những hành khách và thủy thủ nhiễm  nCoV và đã có thêm nhiều trường hợp bị ghi nhận nhiễm trong cuối tuần qua.

Những hành khách hiện còn lại trên tàu được yêu cầu ở lại bên trong buồng riêng và chỉ cho phép ra ngoài trong thời gian ngăn khi các boong tàu mở. Ngoài yêu cầu đeo khẩu trang y tế và giữ khoảng cách nhất định với người khác khi ra ngoài, hành khách thường xuyên được đo thân nhiệt. Theo kế hoạch, du thuyền "Diamond Princess" sẽ tiếp tục bị cách ly đến ngày 19/2, đủ 14 ngày theo yêu cầu.

Cùng ngày, chính quyền thành phố Trùng Khánh, Tây Nam Trung Quốc thông báo điều động hơn 300 nhân viên y tế, 4 phương tiện y tế và 25 tấn cam nhằm giúp người dân tỉnh Hồ Bắc chống lại đợt dịch bệnh do nCoV đang diễn biến phức tạp tại đây.

Theo đó, tổng số 318 chuyên gia y tế và chăm sóc đặc biệt thuộc các bệnh viện hàng đầu của Trùng Khánh được huy động và điều tới các thành phố Vũ Hán và Hiếu Cảm của tỉnh Hồ Bắc kể từ cuối tháng 1/2020./.

Xem thêm:

>>Bệnh viện dã chiến 300 giường tại Tp Hồ Chí Minh chính thức hoạt động

>>Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục