CIA lập đơn vị đặc trách về mối đe dọa Triều Tiên

10:00' - 11/05/2017
BNEWS Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) ngày 10/5 thông báo thành lập một đơn vị đặc biệt, chuyên đánh giá về mối đe dọa vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

Thông báo cho biết đây là trung tâm sứ mệnh đầu tiên tập trung vào một quốc gia đơn lẻ, nhằm thu hút các nguồn lực từ một loạt các đơn vị để thu thập và phân tích thông tin về vũ khí hạt nhân và công nghệ tên lửa đạn đạo tầm xa của Bình Nhưỡng, loại công nghệ được cho là có thể mở rộng mối đe dọa quân sự của Triều Tiên ra khắp khu vực Thái Bình Dương.

Quyết định trên diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên dường như chuẩn bị thực hiện vụ thử hạt nhân lần thứ 6, động thái làm gia tăng quan ngại ở khu vực Đông Á. Trong khi đó, Mỹ không loại trừ phương án tấn công quân sự để ngăn chặn Bình Nhưỡng phát triển năng lực hạt nhân.

Năm 2015, CIA đã thành lập 10 trung tâm sứ mệnh trong một nỗ lực hiện đại hóa CIA. Các trung tâm này giúp phối hợp các nhân viên thuộc các mảng khác nhau trong CIA, như phân tích, chiến dịch, mạng..., những người trước đó không hợp tác chặt chẽ trong 6 nhóm khu vực và 4 nhóm chủ đề tập trung.

Giám đốc CIA Mike Pompeo nhấn mạnh: "Việc thành lập Trung tâm Sứ mệnh Triều Tiên cho phép hợp nhất và chỉ đạo có chủ đích hơn các nỗ lực của CIA chống lại những mối đe dọa nghiêm trọng đối với Mỹ và các đồng minh bắt nguồn từ Triều Tiên".

>>>Lãnh đạo Mỹ, Hàn Quốc nhất trí hợp tác chặt chẽ về vấn đề Triều Tiên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục