CII: Giải thích việc chuyển nhượng vốn góp tại TTP

10:02' - 14/01/2016
BNEWS CTCP Đầu tư Hạ tầng kỹ thuật Tp.HCM (CII) thông báo thay đổi giá trị tài sản ròng tại ngày 12/01/2016 như sau:
Sau khi công bố thông tin về việc chuyển nhượng vốn góp tại Công ty TNHH Trường Thuận Phát (TTP), CII đã nhận được nhiều thắc mắc của cổ đông, nhà đầu tư và một số đơn vị truyền thông không hiểu rõ đã đưa thông tin chưa chính xác. Theo đó, CII đã có công văn giải trình rõ hơn về việc này.

Cụ thể, CII giả định rằng Công ty có một lô đất. CII muốn bán lô đất này và người mua muốn mua để phát triển dự án. Tuy nhiên, theo luật hiện nay, thủ tục chuyển nhượng dự án còn phức tạp, đồng thời, một dự án không thể bán cho nhiều nhà đầu tư cùng góp vốn mua dự án.

Chính vì vậy CII đã lập ra TTP và TTP mua đất của CII để phát triển dự án. Các nhà đầu tư mới thay vì mua đất của CII thì mua lại vốn góp của CII tại TTP. Qua đó, họ sẽ trực tiếp phát triển dự án.

Sau này, nếu muốn chuyển nhượng một phần dự án thì các nhà đầu tư sẽ chuyển nhượng một phần vốn góp tại TTP.

Với cách làm trên, CII đã chuyển hóa lô đất, vốn khó giao dịch trên thị trường, mà CII sở hữu thành một sản phẩm tài chính có thể giao dịch bất kỳ lúc nào, một tuần, một ngày hay thậm chí một giờ. Mọi việc chỉ rất đơn giản là như vậy và việc này đã được áp dụng trên thế giới.

Ngoài ra, CII còn cho biết đối tác của công ty này là mộtcông ty niêm yết trên thị trường có nhiều thành viên HĐQT là người nước ngoài và hợp tác với nhà đầu tư nước ngoài. Nên đây là một giao dịch thực sự và đúng pháp luật./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục