Clip quảng bá du lịch trên Youtube thu hút triệu lượt xem
Theo Tổng Cục Du lịch (Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch), Ra mắt đúng ngày 30 Tết Tân Sửu, đến nay sau gần 2 tuần ra mắt, clip “Việt Nam – Điểm đến Văn hóa và Ẩm thực” đã đạt trên 1 triệu lượt xem trên nền tảng YouTube và được chia sẻ rộng rãi trên các mạng xã hội như Facebook, Zalo.
Đây là clip nằm trong chương trình truyền thông du lịch Việt Nam trên nền tảng số YouTube, do Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) thực hiện với sự hỗ trợ, đồng hành của Tập đoàn Google và Vinpearl.
Trong 60 giây, clip quảng bá “Việt Nam – Điểm đến Văn hóa và Ẩm thực” đã đưa du khách hòa vào không gian thư thái, an nhiên với cảnh sắc hữu tình của những điểm đến nổi tiếng như Chùa Tam Chúc, Khu danh thắng Tràng An, Kinh thành Huế, Cầu Vàng trên đỉnh Bà Nà… Clip cũng mang đến không khí đoàn viên ấm áp, rộn ràng với những nét đẹp văn hóa truyền thống như đi lễ đầu năm, xin chữ ông đồ, hình ảnh vườn hoa khổng lồ rực rỡ đang độ xuân sắc hay những chiếc ghe chở đầy sản vật trên sông nước miền Tây...Trước đó, chương trình truyền thông du lịch Việt Nam trên nền tảng số YouTube được bắt đầu triển khai từ đầu năm 2021 với việc ra mắt clip có chủ đề “Việt Nam - Đất nước, con người” vào ngày 7/1. Chỉ sau 1 tháng, clip cũng đã thu hút trên 1 triệu lượt xem; kênh YouTube của Tổng cục Du lịch đã tăng thêm hơn 2,5 nghìn lượt theo dõi.Sự quan tâm ngày càng tăng của cộng đồng đã cho thấy sức hấp dẫn và lan tỏa của chương trình truyền thông trên YouTube với các clip độc đáo quảng bá vẻ đẹp của Việt Nam. Phương thức này cũng phù hợp với định hướng của ngành du lịch đang tăng cường quảng bá du lịch Việt Nam trên các nền tảng số, qua đó duy trì sự gắn kết và cảm hứng của du khách trong bối cảnh hoạt động du lịch vẫn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.
Chương trình có sự góp mặt của nhiều nhà sáng tạo nội dung YouTube nổi tiếng, có sức ảnh hưởng trong giới trẻ và lượng theo dõi lớn (subscriber) như Hoa hậu H'Hen Niê, Chan La Cà, Khoai Lang Thang, Helly Tống, Fly Around Vietnam, Flycam 4K, Minh Travel, Opps Banana… Mỗi nhà sáng tạo nội dung YouTube đóng vai trò như một “thuyết minh viên du lịch trực tuyến” khám phá vẻ đẹp văn hóa, ẩm thực, con người và thiên nhiên Việt Nam. Sau mỗi chuyến đi, các nhà sáng tạo nội dung chia sẻ những video này trên kênh YouTube cá nhân và kênh YouTube chính thức của Tổng cục Du lịch.Các nhà sáng tạo nội dung đều có thể tham gia chiến dịch bằng việc gửi các video clip của mình về kênh YouTube chính thức của Tổng cục Du lịch qua địa chỉ email: titc@vietnamtourism.gov.vn, điện thoại (Zalo/Viber): 0906150276./.
>>>Mobifone, Tổng cục Du lịch và UBND tỉnh Hà Giang hợp tác phát triển du lịch thông minh
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Hàn Quốc đẩy nhanh việc nối lại du lịch cá nhân tới Triều Tiên
16:22' - 25/02/2021
Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Lee In-young cho biết ngay sau khi đại dịch COVID-19 lắng xuống, Seoul sẽ thúc đẩy việc nối lại các chuyến du lịch cá nhân đến Triều Tiên vốn bị đình chỉ dài hạn.
-
Đời sống
Thị trường du lịch nội địa vẫn sẽ là hướng khai thác chủ đạo trong ngắn hạn
17:44' - 21/02/2021
Trước tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp ở trong nước và trên thế giới, thị trường du lịch nội địa vẫn sẽ là hướng khai thác chủ đạo trong ngắn hạn.
Tin cùng chuyên mục
-
Đời sống
Hậu lũ lụt: Lâm Đồng sát cánh cùng người lao động
21:04' - 01/12/2025
Chiều 1/12, Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng tổ chức trao quà hỗ trợ đoàn viên, công nhân, người lao động trên địa bàn bị thiệt hại do bão lũ.
-
Đời sống
Tấm lòng những phụ nữ Việt tại Bỉ giữa mùa lũ quê nhà
20:27' - 01/12/2025
Khi thủ đô Brussels còn yên ả trong cái lạnh đầu Đông với những con phố lác đác người qua lại, phía sau khung cửa kính của nhà hàng Bubble ở trung tâm thủ đô, bầu không khí lại hoàn toàn trái ngược.
-
Đời sống
Bản sao kỹ thuật số kiệt tác của danh họa Leonardo da Vinci trị giá gần 290.000 USD
20:26' - 01/12/2025
Bức tranh “Lady with Disheveled Hair” (Quý cô với mái tóc rối) được cho là của danh họa người Italy Leonardo da Vinci đã được bán với giá 450 triệu USD tại phiên đấu giá gần đây nhất.
-
Đời sống
Bức tranh của danh họa Rubens gây chấn động sau hơn 40 năm thất lạc
20:25' - 01/12/2025
Bức tranh - mô tả cảnh Chúa Jesus bị đóng đinh trên thập giá - được tình cờ phát hiện trong một ngôi nhà riêng ở thủ đô Paris của Pháp.
-
Đời sống
Đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục Việt Nam và thế giới
16:38' - 01/12/2025
Gần 60.000 học sinh toàn TP. Hồ Chí Minh cùng nhau tạo nên một màn đồng diễn võ nhạc Vovinam quy mô ấn tượng. Sự kiện này chính thức giúp TP xác lập Kỷ lục Việt Nam và Kỷ lục Thế giới.
-
Đời sống
Sau lũ học sinh Khánh Hòa đồng loạt trở lại trường
12:57' - 01/12/2025
Sáng 1/12, tại Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã trao tặng sách cho học sinh các địa phương bị ngập lụt, hư hỏng sách, vở.
-
Đời sống
Xem ngay lịch âm dương hôm nay 1/12
07:04' - 01/12/2025
Bnews. Xem ngay lịch âm hôm nay 1/12 nhanh nhất và chính xác nhất. Xem giờ tốt xấu ngày 1/12, việc nên làm, không nên làm hôm nay và lịch vạn niên tháng 12, chuyển đổi lịch âm - dương 2025.
-
Đời sống
Vụ cháy chung cư ở Hong Kong (Trung Quốc): Ít nhất 146 người thiệt mạng
19:00' - 30/11/2025
Tính đến chiều 30/11 theo giờ địa phương, số người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tại khu tổ hợp chung cư Wang Fuk Court ở quận Tai Po của Hong Kong (Trung Quốc) đã tăng lên ít nhất 146 người.
-
Đời sống
Xem ngay lịch âm dương hôm nay 30/11
05:00' - 30/11/2025
Bnews. Xem ngay lịch âm hôm nay 30/11 nhanh nhất và chính xác nhất. Xem giờ tốt xấu ngày 30/11, việc nên làm, không nên làm hôm nay và lịch vạn niên tháng 11, chuyển đổi lịch âm - dương 2025.

Ảnh từ clip quảng bá “Việt Nam – Điểm đến Văn hóa và Ẩm thực”. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN
Giới thiệu du lịch với chủ đề “Việt Nam - Điểm đến Văn hóa và Ẩm thực” . Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN