Clip quảng bá du lịch trên Youtube thu hút triệu lượt xem
Theo Tổng Cục Du lịch (Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch), Ra mắt đúng ngày 30 Tết Tân Sửu, đến nay sau gần 2 tuần ra mắt, clip “Việt Nam – Điểm đến Văn hóa và Ẩm thực” đã đạt trên 1 triệu lượt xem trên nền tảng YouTube và được chia sẻ rộng rãi trên các mạng xã hội như Facebook, Zalo.
Đây là clip nằm trong chương trình truyền thông du lịch Việt Nam trên nền tảng số YouTube, do Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) thực hiện với sự hỗ trợ, đồng hành của Tập đoàn Google và Vinpearl.
Trong 60 giây, clip quảng bá “Việt Nam – Điểm đến Văn hóa và Ẩm thực” đã đưa du khách hòa vào không gian thư thái, an nhiên với cảnh sắc hữu tình của những điểm đến nổi tiếng như Chùa Tam Chúc, Khu danh thắng Tràng An, Kinh thành Huế, Cầu Vàng trên đỉnh Bà Nà… Clip cũng mang đến không khí đoàn viên ấm áp, rộn ràng với những nét đẹp văn hóa truyền thống như đi lễ đầu năm, xin chữ ông đồ, hình ảnh vườn hoa khổng lồ rực rỡ đang độ xuân sắc hay những chiếc ghe chở đầy sản vật trên sông nước miền Tây...Trước đó, chương trình truyền thông du lịch Việt Nam trên nền tảng số YouTube được bắt đầu triển khai từ đầu năm 2021 với việc ra mắt clip có chủ đề “Việt Nam - Đất nước, con người” vào ngày 7/1. Chỉ sau 1 tháng, clip cũng đã thu hút trên 1 triệu lượt xem; kênh YouTube của Tổng cục Du lịch đã tăng thêm hơn 2,5 nghìn lượt theo dõi.Sự quan tâm ngày càng tăng của cộng đồng đã cho thấy sức hấp dẫn và lan tỏa của chương trình truyền thông trên YouTube với các clip độc đáo quảng bá vẻ đẹp của Việt Nam. Phương thức này cũng phù hợp với định hướng của ngành du lịch đang tăng cường quảng bá du lịch Việt Nam trên các nền tảng số, qua đó duy trì sự gắn kết và cảm hứng của du khách trong bối cảnh hoạt động du lịch vẫn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.
Chương trình có sự góp mặt của nhiều nhà sáng tạo nội dung YouTube nổi tiếng, có sức ảnh hưởng trong giới trẻ và lượng theo dõi lớn (subscriber) như Hoa hậu H'Hen Niê, Chan La Cà, Khoai Lang Thang, Helly Tống, Fly Around Vietnam, Flycam 4K, Minh Travel, Opps Banana… Mỗi nhà sáng tạo nội dung YouTube đóng vai trò như một “thuyết minh viên du lịch trực tuyến” khám phá vẻ đẹp văn hóa, ẩm thực, con người và thiên nhiên Việt Nam. Sau mỗi chuyến đi, các nhà sáng tạo nội dung chia sẻ những video này trên kênh YouTube cá nhân và kênh YouTube chính thức của Tổng cục Du lịch.Các nhà sáng tạo nội dung đều có thể tham gia chiến dịch bằng việc gửi các video clip của mình về kênh YouTube chính thức của Tổng cục Du lịch qua địa chỉ email: titc@vietnamtourism.gov.vn, điện thoại (Zalo/Viber): 0906150276./.
>>>Mobifone, Tổng cục Du lịch và UBND tỉnh Hà Giang hợp tác phát triển du lịch thông minh
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Hàn Quốc đẩy nhanh việc nối lại du lịch cá nhân tới Triều Tiên
16:22' - 25/02/2021
Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Lee In-young cho biết ngay sau khi đại dịch COVID-19 lắng xuống, Seoul sẽ thúc đẩy việc nối lại các chuyến du lịch cá nhân đến Triều Tiên vốn bị đình chỉ dài hạn.
-
Đời sống
Thị trường du lịch nội địa vẫn sẽ là hướng khai thác chủ đạo trong ngắn hạn
17:44' - 21/02/2021
Trước tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp ở trong nước và trên thế giới, thị trường du lịch nội địa vẫn sẽ là hướng khai thác chủ đạo trong ngắn hạn.
Tin cùng chuyên mục
-
Đời sống
Sức hút mùa thu Hà Nội
09:57'
Mùa thu Hà Nội là “đặc sản” trầm lắng, thanh tao và đậm hồn Việt. Giữ gìn và lan tỏa vẻ đẹp ấy không chỉ để thu hút du khách, mà còn để mỗi người con đi xa đều muốn trở về.
-
Đời sống
Những chuyến xe nghĩa tình nối liền hai miền Nam Bắc
09:29'
Những chuyến xe nối đuôi nhau rời đi, mang theo không chỉ hàng hóa mà cả tình cảm, sự sẻ chia của người dân phương Nam gửi ra miền Bắc. Trong hoạn nạn, nghĩa đồng bào càng thêm thắt chặt.
-
Đời sống
Xem ngay lịch âm dương hôm nay 16/10
05:00'
Bnews. Xem ngay lịch âm hôm nay 16/10 nhanh nhất và chính xác nhất. Xem giờ tốt xấu ngày 16/10, việc nên làm, không nên làm hôm nay và lịch vạn niên tháng 10, chuyển đổi lịch âm - dương 2025.
-
Đời sống
Cảnh báo tin giả về đóng cửa, giải tán cơ sở giáo dục ngoài công lập
21:04' - 15/10/2025
Ngày 15/10, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phát đi cảnh báo về một số thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội.
-
Đời sống
Bộ Y tế cảnh báo 6 loại dầu ăn giả, kém chất lượng đã phân phối ra thị trường
11:37' - 15/10/2025
Theo kết quả kiểm tra cho thấy có 6 loại dầu ăn là hàng kém chất lượng, hàng giả... nhưng đã được phân phối rộng rãi ra thị trường.
-
Đời sống
Nhà ở xã hội: Cập nhật danh sách 12 đối tượng được hỗ trợ
11:25' - 15/10/2025
Căn cứ Điều 76 Luật Nhà ở 2023 có quy định cụ thể về các đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội như sau.
-
Đời sống
Vĩnh Long: Hình ảnh sạt lở bờ biển thuộc ấp Giồng Bàn
11:11' - 15/10/2025
Hiện nay, trên tuyến đê biển Giồng Bàn, đoạn từ Đồn Biên phòng Long Vĩnh đến bến phà qua Cù Lao Dung thuộc thành phố Cần Thơ có 2 điểm sạt lở nguy hiểm với tổng chiều dài khoảng 410m.
-
Đời sống
Phân biệt hàng giả và hàng thật như thế nào?
11:11' - 15/10/2025
Hàng giả, hàng kém chất lượng ngày càng tinh vi, len lỏi vào thực phẩm, mỹ phẩm, tiêu dùng. Người dân cần trang bị kỹ năng nhận biết để bảo vệ sức khỏe và túi tiền.
-
Đời sống
Lời chúc 20/10 dành tặng sếp nữ tinh tế, trang trọng và đầy khéo léo
09:00' - 15/10/2025
Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 là dịp để gửi đến sếp nữ những lời chúc trân trọng, tinh tế – thể hiện sự biết ơn, quý mến và ngưỡng mộ dành cho người phụ nữ bản lĩnh, truyền cảm hứng.