Clip quảng bá du lịch trên Youtube thu hút triệu lượt xem
Theo Tổng Cục Du lịch (Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch), Ra mắt đúng ngày 30 Tết Tân Sửu, đến nay sau gần 2 tuần ra mắt, clip “Việt Nam – Điểm đến Văn hóa và Ẩm thực” đã đạt trên 1 triệu lượt xem trên nền tảng YouTube và được chia sẻ rộng rãi trên các mạng xã hội như Facebook, Zalo.
Đây là clip nằm trong chương trình truyền thông du lịch Việt Nam trên nền tảng số YouTube, do Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) thực hiện với sự hỗ trợ, đồng hành của Tập đoàn Google và Vinpearl.
Trong 60 giây, clip quảng bá “Việt Nam – Điểm đến Văn hóa và Ẩm thực” đã đưa du khách hòa vào không gian thư thái, an nhiên với cảnh sắc hữu tình của những điểm đến nổi tiếng như Chùa Tam Chúc, Khu danh thắng Tràng An, Kinh thành Huế, Cầu Vàng trên đỉnh Bà Nà… Clip cũng mang đến không khí đoàn viên ấm áp, rộn ràng với những nét đẹp văn hóa truyền thống như đi lễ đầu năm, xin chữ ông đồ, hình ảnh vườn hoa khổng lồ rực rỡ đang độ xuân sắc hay những chiếc ghe chở đầy sản vật trên sông nước miền Tây...Trước đó, chương trình truyền thông du lịch Việt Nam trên nền tảng số YouTube được bắt đầu triển khai từ đầu năm 2021 với việc ra mắt clip có chủ đề “Việt Nam - Đất nước, con người” vào ngày 7/1. Chỉ sau 1 tháng, clip cũng đã thu hút trên 1 triệu lượt xem; kênh YouTube của Tổng cục Du lịch đã tăng thêm hơn 2,5 nghìn lượt theo dõi.Sự quan tâm ngày càng tăng của cộng đồng đã cho thấy sức hấp dẫn và lan tỏa của chương trình truyền thông trên YouTube với các clip độc đáo quảng bá vẻ đẹp của Việt Nam. Phương thức này cũng phù hợp với định hướng của ngành du lịch đang tăng cường quảng bá du lịch Việt Nam trên các nền tảng số, qua đó duy trì sự gắn kết và cảm hứng của du khách trong bối cảnh hoạt động du lịch vẫn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.
Chương trình có sự góp mặt của nhiều nhà sáng tạo nội dung YouTube nổi tiếng, có sức ảnh hưởng trong giới trẻ và lượng theo dõi lớn (subscriber) như Hoa hậu H'Hen Niê, Chan La Cà, Khoai Lang Thang, Helly Tống, Fly Around Vietnam, Flycam 4K, Minh Travel, Opps Banana… Mỗi nhà sáng tạo nội dung YouTube đóng vai trò như một “thuyết minh viên du lịch trực tuyến” khám phá vẻ đẹp văn hóa, ẩm thực, con người và thiên nhiên Việt Nam. Sau mỗi chuyến đi, các nhà sáng tạo nội dung chia sẻ những video này trên kênh YouTube cá nhân và kênh YouTube chính thức của Tổng cục Du lịch.Các nhà sáng tạo nội dung đều có thể tham gia chiến dịch bằng việc gửi các video clip của mình về kênh YouTube chính thức của Tổng cục Du lịch qua địa chỉ email: titc@vietnamtourism.gov.vn, điện thoại (Zalo/Viber): 0906150276./.
>>>Mobifone, Tổng cục Du lịch và UBND tỉnh Hà Giang hợp tác phát triển du lịch thông minh
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Hàn Quốc đẩy nhanh việc nối lại du lịch cá nhân tới Triều Tiên
16:22' - 25/02/2021
Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Lee In-young cho biết ngay sau khi đại dịch COVID-19 lắng xuống, Seoul sẽ thúc đẩy việc nối lại các chuyến du lịch cá nhân đến Triều Tiên vốn bị đình chỉ dài hạn.
-
Đời sống
Thị trường du lịch nội địa vẫn sẽ là hướng khai thác chủ đạo trong ngắn hạn
17:44' - 21/02/2021
Trước tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp ở trong nước và trên thế giới, thị trường du lịch nội địa vẫn sẽ là hướng khai thác chủ đạo trong ngắn hạn.
Tin cùng chuyên mục
-
Đời sống
Xem ngay lịch âm dương hôm nay 29/11
05:00'
Xem ngay lịch âm hôm nay 29/11 nhanh nhất và chính xác nhất. Xem giờ tốt xấu ngày 29/11, việc nên làm, không nên làm hôm nay và lịch vạn niên tháng 11, chuyển đổi lịch âm - dương 2024.
-
Đời sống
Đồng Tháp tuyên truyền về bảo tồn và phát triển sếu đầu đỏ
19:38' - 28/11/2024
Từ lâu, sếu đầu đỏ là biểu tượng của Vườn Quốc gia Tràm Chim nói riêng và tỉnh Đồng Tháp nói chung. Tuy nhiên, số lượng sếu đầu đỏ tìm về Vườn Quốc gia Tràm Chim ngày càng giảm.
-
Đời sống
Vinamilk tiếp tục đồng hành cùng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM
15:59' - 28/11/2024
Đã có gần 1.300 trường hợp bệnh nhân nghèo cần phẫu thuật tim và mắt đã được hỗ trợ từ chương trình của Vinamilk đồng hành cùng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM với tổng kinh phí là hơn 8,2 tỷ đồng.
-
Đời sống
Giáng sinh Noel 2024 rơi vào thứ mấy?
14:06' - 28/11/2024
Noel năm 2024 sẽ rơi vào ngày Thứ 3 - 24/12 và Thứ 4 - 25/12. Bạn nên đánh dấu vào lịch để có thể lên kế hoạch cho những buổi tiệc Giáng sinh, những hoạt động trang trí, cũng như các buổi gặp gỡ.
-
Đời sống
Xem ngay lịch âm dương hôm nay 28/11
05:00' - 28/11/2024
Xem ngay lịch âm hôm nay 28/11 nhanh nhất và chính xác nhất. Xem giờ tốt xấu ngày 28/11, việc nên làm, không nên làm hôm nay và lịch vạn niên tháng 11, chuyển đổi lịch âm - dương 2024.
-
Đời sống
Cảnh báo bẫy lừa đảo khi mua vé concert "Anh trai"
18:04' - 27/11/2024
Công an thành phố Hà Nội vừa phát đi cảnh báo về việc người dân cần tỉnh táo để tránh bị lừa đảo khi mua vé các chương trình âm nhạc thông qua các giao dịch, bài đăng trong hội nhóm trên mạng xã hội.
-
Đời sống
DNSE Aquaman Vietnam - cách DNSE truyền cảm hứng theo đuổi giấc mơ
15:04' - 27/11/2024
Mùa thứ ba của giải đấu tiên phong đưa 2 môn phối hợp bơi – chạy (aquathlon) đến với cộng đồng thể thao - DNSE Aquaman Vietnam sắp diễn ra ngày 1/12/2024 tại Vũng Tàu.
-
Đời sống
Thu hồi hàng chục tấn sản phẩm thịt và gia cầm tại Mỹ do nguy cơ nhiễm khuẩn listeria
08:37' - 27/11/2024
Công ty Yu Shang Food đang tiến hành thu hồi hơn 32 tấn sản phẩm thịt và gia cầm chế biến sẵn tại Mỹ do lo ngại những sản phẩm này nhiễm vi khuẩn listeria.
-
Đời sống
Xem ngay lịch âm dương hôm nay 27/11
05:00' - 27/11/2024
Xem ngay lịch âm hôm nay 27/11 nhanh nhất và chính xác nhất. Xem giờ tốt xấu ngày 27/11, việc nên làm, không nên làm hôm nay và lịch vạn niên tháng 11, chuyển đổi lịch âm - dương 2024.