Clip quảng bá du lịch trên Youtube thu hút triệu lượt xem
Theo Tổng Cục Du lịch (Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch), Ra mắt đúng ngày 30 Tết Tân Sửu, đến nay sau gần 2 tuần ra mắt, clip “Việt Nam – Điểm đến Văn hóa và Ẩm thực” đã đạt trên 1 triệu lượt xem trên nền tảng YouTube và được chia sẻ rộng rãi trên các mạng xã hội như Facebook, Zalo.
Đây là clip nằm trong chương trình truyền thông du lịch Việt Nam trên nền tảng số YouTube, do Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) thực hiện với sự hỗ trợ, đồng hành của Tập đoàn Google và Vinpearl.
Trong 60 giây, clip quảng bá “Việt Nam – Điểm đến Văn hóa và Ẩm thực” đã đưa du khách hòa vào không gian thư thái, an nhiên với cảnh sắc hữu tình của những điểm đến nổi tiếng như Chùa Tam Chúc, Khu danh thắng Tràng An, Kinh thành Huế, Cầu Vàng trên đỉnh Bà Nà…
Clip cũng mang đến không khí đoàn viên ấm áp, rộn ràng với những nét đẹp văn hóa truyền thống như đi lễ đầu năm, xin chữ ông đồ, hình ảnh vườn hoa khổng lồ rực rỡ đang độ xuân sắc hay những chiếc ghe chở đầy sản vật trên sông nước miền Tây...
Trước đó, chương trình truyền thông du lịch Việt Nam trên nền tảng số YouTube được bắt đầu triển khai từ đầu năm 2021 với việc ra mắt clip có chủ đề “Việt Nam - Đất nước, con người” vào ngày 7/1. Chỉ sau 1 tháng, clip cũng đã thu hút trên 1 triệu lượt xem; kênh YouTube của Tổng cục Du lịch đã tăng thêm hơn 2,5 nghìn lượt theo dõi.
Sự quan tâm ngày càng tăng của cộng đồng đã cho thấy sức hấp dẫn và lan tỏa của chương trình truyền thông trên YouTube với các clip độc đáo quảng bá vẻ đẹp của Việt Nam. Phương thức này cũng phù hợp với định hướng của ngành du lịch đang tăng cường quảng bá du lịch Việt Nam trên các nền tảng số, qua đó duy trì sự gắn kết và cảm hứng của du khách trong bối cảnh hoạt động du lịch vẫn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.
Chương trình có sự góp mặt của nhiều nhà sáng tạo nội dung YouTube nổi tiếng, có sức ảnh hưởng trong giới trẻ và lượng theo dõi lớn (subscriber) như Hoa hậu H'Hen Niê, Chan La Cà, Khoai Lang Thang, Helly Tống, Fly Around Vietnam, Flycam 4K, Minh Travel, Opps Banana…
Mỗi nhà sáng tạo nội dung YouTube đóng vai trò như một “thuyết minh viên du lịch trực tuyến” khám phá vẻ đẹp văn hóa, ẩm thực, con người và thiên nhiên Việt Nam. Sau mỗi chuyến đi, các nhà sáng tạo nội dung chia sẻ những video này trên kênh YouTube cá nhân và kênh YouTube chính thức của Tổng cục Du lịch.
Các nhà sáng tạo nội dung đều có thể tham gia chiến dịch bằng việc gửi các video clip của mình về kênh YouTube chính thức của Tổng cục Du lịch qua địa chỉ email: titc@vietnamtourism.gov.vn, điện thoại (Zalo/Viber): 0906150276./.
>>>Mobifone, Tổng cục Du lịch và UBND tỉnh Hà Giang hợp tác phát triển du lịch thông minh
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Hàn Quốc đẩy nhanh việc nối lại du lịch cá nhân tới Triều Tiên
16:22' - 25/02/2021
Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Lee In-young cho biết ngay sau khi đại dịch COVID-19 lắng xuống, Seoul sẽ thúc đẩy việc nối lại các chuyến du lịch cá nhân đến Triều Tiên vốn bị đình chỉ dài hạn.
-
Đời sống
Thị trường du lịch nội địa vẫn sẽ là hướng khai thác chủ đạo trong ngắn hạn
17:44' - 21/02/2021
Trước tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp ở trong nước và trên thế giới, thị trường du lịch nội địa vẫn sẽ là hướng khai thác chủ đạo trong ngắn hạn.
Tin cùng chuyên mục
-
Đời sống
Thuốc corticosteroid giá rẻ giúp giảm đáng kể nguy cơ suy thận
07:28' - 19/05/2022
Theo kết quả thử nghiệm ngẫu nhiên có kiểm soát về bệnh thận IgA, một loại thuốc corticosteroid rẻ tiền và được sử dụng rộng rãi có khả năng giảm một nửa nguy cơ mất chức năng thận và suy thận.
-
Đời sống
Sáng tạo, linh hoạt để đưa Nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống
21:52' - 18/05/2022
Cuộc thi đã tạo được sức lan tỏa sâu rộng và sự thống nhất trong nhận thức, cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân phát huy cao độ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường...
-
Đời sống
Anh đi đầu trong xu hướng làm việc tại nhà
08:09' - 18/05/2022
Nhiều tháng sau khi Anh dỡ bỏ hoàn toàn các biện pháp hạn chế phòng dịch COVID-19, số lượng người đi làm vẫn giảm gần 25% so với mức tháng 2/2020 trước khi dịch COVID-19 bùng phát tại nước này.
-
Đời sống
Nữ sinh Đồng Tháp làm son môi từ hoa sen
08:37' - 17/05/2022
Bằng đam mê với hoa sen, em Nguyễn Thị Diệu Hiền, học sinh lớp 12 Trường Trung học Phổ thông Phú Thành A huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp, nghiên cứu, sản xuất thành công son môi từ hoa sen.
-
Đời sống
Singapore cảnh báo virus đòi tiền chuộc Magniber
06:07' - 16/05/2022
Lực lượng cảnh sát và cơ quan an ninh mạng Singapore (CSA) đã cảnh báo về một phần mềm virus đòi tiền chuộc (ransomware) với thủ đoạn là làm giả bản cập nhật hệ điều hành Windows trên các thiết bị.
-
Đời sống
Các nhà khoa học Bỉ khám phá ra cách ngăn ngừa virus SARS-CoV-2
08:41' - 14/05/2022
Một nhóm các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Công giáo Louvain (UC Louvain) của Bỉ đã xác định được cơ chế xâm nhập của virus SARS-CoV-2 vào cơ thể người và gây ra bệnh COVID-19.
-
Đời sống
Lịch nghỉ hè năm học 2022 của Hà Nội, TP.HCM và nhiều địa phương
11:30' - 13/05/2022
Theo kế hoạch chung, học sinh nhiều địa phương sẽ được nghỉ hè trước 31/5/2022. Thời gian nghỉ cụ thể tùy vào kế hoạch năm học của từng địa phương.
-
Đời sống
Ô nhiễm môi trường đô thị: Bài toán chưa có lời giải ở Gia Lai
16:27' - 12/05/2022
Hàng chục nhà máy, xí nghiệp, công xưởng sản xuất, chế biến gỗ, cà phê tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai “vô tư” thải khói, bụi gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, môi trường của người dân.
-
Đời sống
Hơn 100.000 người Mỹ tử vong vì dùng thuốc quá liều trong năm 2021
08:26' - 12/05/2022
Tình trạng sử dụng thuốc quá liều đã khiến hơn 100.000 người tại Mỹ thiệt mạng trong năm 2021.