Clipper Logistics sẽ tiếp quản GXO Logistics

07:54' - 22/02/2022
BNEWS Clipper Logistics đã nhất trí lời đề nghị tiếp quản của GXO Logistics, công ty đang niêm yết tại sàn giao dịch chứng khoán New York với giá là 690 xu Anh/cổ phiếu.

Công ty kho bãi Clipper Logistics, hiện đang cung cấp dịch vụ cho một loạt nhà bán lẻ danh tiếng gồm John Lewis, Marks & Spencer, Morrisons và Asda đã đồng ý một thỏa thuận tiếp quản có thể có trị giá lên tới 940 triệu bảng Anh (1,27 tỷ USD) với một đối thủ ở New York. Đây là một dấu hiệu mới nhất về sự bùng nổ của dịch vụ giao hàng trực tuyến.
Hội đồng quản trị của Clipper Logistics, có trụ sở tại Leeds, đã nhất trí đề xuất lời đề nghị tiếp quản của GXO Logistics, công ty đang niêm yết tại sàn giao dịch chứng khoán New York với giá là 690 xu Anh/cổ phiếu, cộng với cổ phần của công ty có trụ sở tại Connecticut, trị giá 230 xu Anh/cổ phiếu Clipper.

 

Kho bãi đã trở thành một ngành kinh doanh phát triển vượt bậc trong thập kỷ qua, đặc biệt là trong đại dịch COVID-19, khi mua sắm trực tuyến chiếm tỷ trọng lớn hơn bao giờ hết trong tổng chi tiêu của người tiêu dùng.

Sự chuyển dịch sang mua sắm trực tuyến thậm chí còn nhanh hơn trong giai đoạn phong tỏa xã hội do đại dịch.

Clipper phục vụ các nhà bán lẻ đang phát triển nhanh như Boohoo, Asos và JD Sports, và việc giao hàng tại các siêu thị ở Anh cũng được mở rộng nhanh chóng.
Clipper chủ yếu tập trung vào các nhà bán lẻ thời trang, vốn thuê trọn việc giao hàng trực tuyến công ty này.  Clipper cũng nhận việc quản lý kho hàng và đóng gói quần áo trong kho của họ. Công ty cũng xử lý việc trả lại quần áo từ phía khách hàng, một vấn đề quan trọng và gây tốn kém đối với các nhà bán lẻ thời trang.
Clipper đã yêu cầu Chính phủ Anh trợ cấp 3,8 triệu bảng theo chương trình duy trì việc làm do đại dịch COVID-19. Công ty cũng được hưởng lợi trong thời kỳ đại dịch từ việc chính phủ nước này “chi mạnh tay” cho các thiết bị bảo hộ cá nhân (PPE).
Clipper cho biết, họ đã xử lý hơn 1 tỷ mặt hàng PPE trong đại dịch và đơn vị kinh doanh kho bãi PPE mới được thành lập của công ty này được coi như một “cơ hội phát triển” trong báo cáo tài chính hàng năm của Clipper.
Clipper và GXO cho biết, thỏa thuận tiếp quản được đưa ra với mức định giá “rất hấp dẫn”, và mức phí bảo hiểm là 49% so với ngày trước khi đề nghị được đưa ra.
GXO từng là một phần của công ty vận tải đường bộ và kho bãi XPO Logistics (Mỹ) cho đến tháng 8/2021, khi được tách ra và niêm yết như một công ty riêng trên thị trường chứng khoán. Công ty có giá trị thị trường 9,3 tỷ USD (6,8 tỷ bảng Anh) khi đóng cửa thị trường hôm 18/2./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục