CMC Cloud trở thành dịch vụ Cloud nội địa chiếm hơn 25% thị phần Việt Nam
Theo báo cáo của Grandview Research, Multi Cloud đang trở thành xu hướng của doanh nghiệp trên khắp thế giới với thị trường đạt 8,03 tỷ USD vào năm 2022 và dự kiến tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 28% đến năm 2030.
Việc sử dụng đa đám mây giúp doanh nghiệp tăng tính linh hoạt trong vận hành, giảm sự phụ thuộc vào một nhà cung cấp duy nhất. Tuy nhiên, thách thức với việc sử dụng đa đám mây là quy trình quản lý phức tạp, đòi hỏi lực lượng nhân sự đông đảo và trình độ cao, chi phí lớn.
CMC Telecom đã cung cấp đa nền tảng đám mây ngoại kết hợp với Cloud tự phát triển, đó chính là CMC Telecom.
CMC Telecom cũng xây dựng nền tảng cloud “Make in Vietnam”, cùng giải pháp Multi Cloud đưa các “đám mây” hàng đầu thế giới vào thị trường Việt.
CMC Telecom sở hữu lợi thế về hạ tầng kết nối mạnh mẽ, doanh nghiệp đã cung cấp các sản phẩm phù hợp nhất cho doanh nghiệp Việt. Từ những năm 2017, khi xu hướng điện toán đám mây bắt đầu phát triển tại Việt Nam, CMC Telecom thành công phát triển và xây dựng nền tảng CMC Cloud.
“Đám mây” Việt khi đó đáp ứng nhu cầu cấp thiết của nhiều doanh nghiệp, phục vụ nhu cầu vận hành nhanh chóng và “kéo” dữ liệu về Việt Nam đáp ứng các quy định pháp luật.
Toàn bộ hệ thống vật lý của CMC Cloud được đặt tại trung tâm dữ liệu đạt chuẩn Tier 3, có chứng chỉ bảo mật PCI DSS đầu tiên tại Việt Nam. Hệ thống được sử dụng dịch vụ riêng có kết nối cáp quốc tế ổn định, băng thông 40Gbps. Đặc biệt CMC Telecom là đơn vị có chứng chỉ ISO 27017 – 27018, tiêu chuẩn quốc tế về kiểm soát bảo mật an toàn thông tin cho dịch vụ điện toán đám mây.
So sánh với các hãng công nghệ trên thế giới, đại diện CMC Telecom cho biết ưu thế lớn nhất của một "local Cloud" là sự thấu hiểu "khẩu vị" của doanh nghiệp bản địa. “Doanh nghiệp Việt sử dụng dịch vụ trong nước sẽ luôn được đảm bảo và được hỗ trợ 24/7”, ông Đặng Tùng Sơn, Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc kinh doanh và marketing CMC Telecom nói.
Với hạ tầng trong nước, dữ liệu của khách hàng được xử lý với tốc độ cao, giảm tối đa độ trễ, từ đó nâng cao hiệu quả vận hành. Ngoài ra, sự thấu hiểu thị trường cũng giúp CMC Telecom cung cấp được những gói dịch vụ phù hợp nhất, doanh nghiệp có thể dễ dàng điều chỉnh lưu lượng tài nguyên phù hợp với nhu cầu sử dụng theo các khoảng thời gian khác nhau, từ đó tối ưu chi phí.
Sau gần 6 năm phát triển trên thị trường, CMC Cloud đã trở thành dịch vụ Cloud nội địa chiếm hơn 25% thị phần Việt Nam. Không dừng lại ở đó, đầu năm nay, CMC Telecom tiếp tục nâng cấp và cho ra mắt CMC Cloud thế hệ mới có nhiều tính năng, dịch vụ cải tiến với 9 nhóm sản phẩm dịch vụ chính gồm: compute, storage, networking, databases, containers, management & governance, content delivery, automation, security.
“Việc ra mắt CMC Cloud thế hệ mới sẽ thu ngắn khoảng cách về quy mô và tính năng với Cloud quốc tế, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của doanh nghiệp Việt trên hành trình chuyển đổi số”, ông Sơn cho biết thêm./.
- Từ khóa :
- cmc telecom
- tập đoàn cmc
- tập đoàn công nghệ cmc
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
CMC Telecom mở rộng hệ sinh thái với dịch vụ mới
09:25' - 23/08/2023
Từ một nhà cung cấp dịch vụ hạ tầng, sau 15 năm, CMC Telecom đã mở rộng ra các khối dịch vụ mới, đáp ứng nhu cầu của thị trường và những khách hàng cao cấp.
-
Chuyển động DN
Lộ diện "đại gia" ngoại đứng sau CMC Telecom
13:21' - 17/08/2023
Là tập đoàn viễn thông tư nhân hàng đầu Malaysia, Time dotCom gây dấu ấn tại Việt Nam khi là nhà mạng “ngoại” hiếm hoi có thương vụ đầu tư thành công khi rót vốn hàng chục triệu USD vào CMC Telecom.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Sâu bột chống ô nhiễm nhựa
20:05' - 21/08/2025
Nhà nghiên cứu Larisa Ilijin tại Viện Sinh học Belgrade cho biết sâu bột có khả năng tiêu hóa nhiều loại nhựa khác nhau, nhờ vi khuẩn đường ruột phân giải thành CO2 và nước mà không để lại vi nhựa.
-
Công nghệ
Sẽ có 9.000 nhân lực bán dẫn, vi điện tử tại Thành phố Hồ Chí Minh
19:08' - 21/08/2025
Thành phố Hồ Chí Minh đang triển khai chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn của quốc gia; trong đó, đến năm 2030 sẽ đào tạo ít nhất 9.000 nhân lực trình độ đại học trở lên.
-
Công nghệ
OpenAI hé lộ khả năng bán dịch vụ hạ tầng AI trong tương lai
14:00' - 21/08/2025
OpenAI đang cân nhắc khả năng trong tương lai sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp khác tiếp cận những trung tâm dữ liệu và hạ tầng vật lý cần thiết cho các dịch vụ trí tuệ nhân tạo (AI).
-
Công nghệ
Chính quyền địa phương 2 cấp: Đội hình "Bình dân học vụ số" phát huy vai trò xung kích
07:30' - 21/08/2025
Trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2025, phong trào Bình dân học vụ số là một trong nhiều hoạt động trọng tâm, trọng điểm của chiến dịch.
-
Công nghệ
Thành phố Hồ Chí Minh đẩy mạnh quảng bá điểm đến du lịch trên nền tảng số
13:30' - 20/08/2025
Từ nay đến hết năm 2025, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh sẽ đẩy mạnh quảng bá giá trị ẩm thực đặc sắc của Thành phố thông qua hợp tác với các nền tảng công nghệ.
-
Công nghệ
Chuyển hóa tiềm năng tài sản số thành giá trị kinh tế thực tiễn
07:30' - 20/08/2025
Các chuyên gia công nghệ nhận định tài sản số là tương lai của giao dịch và nền kinh tế kỹ thuật số.
-
Công nghệ
OpenAI ra mắt gói ChatGPT Go, giá chưa tới 5 USD/tháng
15:12' - 19/08/2025
Ngày 19/8, công ty OpenAI, “cha đẻ” của ChatGPT, đã ra mắt gói dịch vụ mới mang tên ChatGPT Go dành riêng cho thị trường Ấn Độ với mức phí 399 rupee (tương đương 4,57 USD) mỗi tháng.
-
Công nghệ
Tăng số hóa, chia sẻ dữ liệu để tối ưu dịch vụ công
15:00' - 19/08/2025
Sáng 18/8, Tổ Công tác triển khai Đề án 06, cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số gắn với Đề án 06 tỉnh Phú Thọ tổ chức hội nghị đánh giá tiến độ triển khai, thực hiện Đề án tại tỉnh.
-
Công nghệ
Các bãi đậu xe ngầm - mỏ vàng năng lượng sạch
07:30' - 19/08/2025
Nhiệt lượng được lưu trữ trong hệ thống cơ sở hạ tầng ngầm của thành phố New York, từ hàng trăm dặm đường hầm tàu điện ngầm đến các bãi đậu xe và trung tâm thương mại, là một mỏ vàng năng lượng sạch.