CMC Cloud trở thành dịch vụ Cloud nội địa chiếm hơn 25% thị phần Việt Nam
Theo báo cáo của Grandview Research, Multi Cloud đang trở thành xu hướng của doanh nghiệp trên khắp thế giới với thị trường đạt 8,03 tỷ USD vào năm 2022 và dự kiến tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 28% đến năm 2030.
Việc sử dụng đa đám mây giúp doanh nghiệp tăng tính linh hoạt trong vận hành, giảm sự phụ thuộc vào một nhà cung cấp duy nhất. Tuy nhiên, thách thức với việc sử dụng đa đám mây là quy trình quản lý phức tạp, đòi hỏi lực lượng nhân sự đông đảo và trình độ cao, chi phí lớn.
CMC Telecom đã cung cấp đa nền tảng đám mây ngoại kết hợp với Cloud tự phát triển, đó chính là CMC Telecom.
CMC Telecom cũng xây dựng nền tảng cloud “Make in Vietnam”, cùng giải pháp Multi Cloud đưa các “đám mây” hàng đầu thế giới vào thị trường Việt.
CMC Telecom sở hữu lợi thế về hạ tầng kết nối mạnh mẽ, doanh nghiệp đã cung cấp các sản phẩm phù hợp nhất cho doanh nghiệp Việt. Từ những năm 2017, khi xu hướng điện toán đám mây bắt đầu phát triển tại Việt Nam, CMC Telecom thành công phát triển và xây dựng nền tảng CMC Cloud.
“Đám mây” Việt khi đó đáp ứng nhu cầu cấp thiết của nhiều doanh nghiệp, phục vụ nhu cầu vận hành nhanh chóng và “kéo” dữ liệu về Việt Nam đáp ứng các quy định pháp luật.
Toàn bộ hệ thống vật lý của CMC Cloud được đặt tại trung tâm dữ liệu đạt chuẩn Tier 3, có chứng chỉ bảo mật PCI DSS đầu tiên tại Việt Nam. Hệ thống được sử dụng dịch vụ riêng có kết nối cáp quốc tế ổn định, băng thông 40Gbps. Đặc biệt CMC Telecom là đơn vị có chứng chỉ ISO 27017 – 27018, tiêu chuẩn quốc tế về kiểm soát bảo mật an toàn thông tin cho dịch vụ điện toán đám mây.
So sánh với các hãng công nghệ trên thế giới, đại diện CMC Telecom cho biết ưu thế lớn nhất của một "local Cloud" là sự thấu hiểu "khẩu vị" của doanh nghiệp bản địa. “Doanh nghiệp Việt sử dụng dịch vụ trong nước sẽ luôn được đảm bảo và được hỗ trợ 24/7”, ông Đặng Tùng Sơn, Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc kinh doanh và marketing CMC Telecom nói.
Với hạ tầng trong nước, dữ liệu của khách hàng được xử lý với tốc độ cao, giảm tối đa độ trễ, từ đó nâng cao hiệu quả vận hành. Ngoài ra, sự thấu hiểu thị trường cũng giúp CMC Telecom cung cấp được những gói dịch vụ phù hợp nhất, doanh nghiệp có thể dễ dàng điều chỉnh lưu lượng tài nguyên phù hợp với nhu cầu sử dụng theo các khoảng thời gian khác nhau, từ đó tối ưu chi phí.
Sau gần 6 năm phát triển trên thị trường, CMC Cloud đã trở thành dịch vụ Cloud nội địa chiếm hơn 25% thị phần Việt Nam. Không dừng lại ở đó, đầu năm nay, CMC Telecom tiếp tục nâng cấp và cho ra mắt CMC Cloud thế hệ mới có nhiều tính năng, dịch vụ cải tiến với 9 nhóm sản phẩm dịch vụ chính gồm: compute, storage, networking, databases, containers, management & governance, content delivery, automation, security.
“Việc ra mắt CMC Cloud thế hệ mới sẽ thu ngắn khoảng cách về quy mô và tính năng với Cloud quốc tế, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của doanh nghiệp Việt trên hành trình chuyển đổi số”, ông Sơn cho biết thêm./.
- Từ khóa :
- cmc telecom
- tập đoàn cmc
- tập đoàn công nghệ cmc
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
CMC Telecom mở rộng hệ sinh thái với dịch vụ mới
09:25' - 23/08/2023
Từ một nhà cung cấp dịch vụ hạ tầng, sau 15 năm, CMC Telecom đã mở rộng ra các khối dịch vụ mới, đáp ứng nhu cầu của thị trường và những khách hàng cao cấp.
-
Chuyển động DN
Lộ diện "đại gia" ngoại đứng sau CMC Telecom
13:21' - 17/08/2023
Là tập đoàn viễn thông tư nhân hàng đầu Malaysia, Time dotCom gây dấu ấn tại Việt Nam khi là nhà mạng “ngoại” hiếm hoi có thương vụ đầu tư thành công khi rót vốn hàng chục triệu USD vào CMC Telecom.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Ứng dụng AI giúp dự đoán khả năng sống sót của bệnh nhân ung thư
15:49'
Công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) FaceAge có khả năng phân tích ảnh chân dung để ước tính "tuổi sinh học" của một người - tức mức độ lão hóa thực tế của cơ thể, không chỉ dựa vào tuổi theo năm sinh.
-
Công nghệ
Thái Bình thí điểm ứng dụng công dân số
07:30'
Với 16 tính năng, ứng dụng “Công dân số tỉnh Thái Bình” giúp người dân cập nhật tin tức chính thống, thông báo kịp thời các chủ trương, chính sách của tỉnh.
-
Công nghệ
OpenAI hỗ trợ các nước phát triển hạ tầng AI riêng biệt
13:40' - 08/05/2025
OpenAI đã công bố sáng kiến OpenAI for Countries (tạm dịch OpenAI cho các quốc gia) nhằm hỗ trợ các nước xây dựng hạ tầng AI riêng biệt.
-
Công nghệ
Triển khai gói tín dụng 500 nghìn tỷ đồng cho đầu tư phát triển hạ tầng và công nghệ số
07:30' - 08/05/2025
Hạ tầng số có vai trò quan trọng trong việc thu thập dữ liệu, được coi là “trái tim” của quá trình chuyển đổi số.
-
Công nghệ
Bắc Giang đảm bảo dữ liệu dân cư “đúng, đủ, sạch, sống” phục vụ chuyển đổi số quốc gia
14:00' - 07/05/2025
Hiện nay, toàn tỉnh Bắc Giang đã thu thập được 2.057.356 dữ liệu công dân, các nội dung công tác làm sạch như thu thập, cập nhật, chỉnh sửa dữ liệu dân cư được thực hiện hàng ngày.
-
Công nghệ
Instacart trình làng ứng dụng hướng đến người dùng Gen Z
07:30' - 07/05/2025
Ứng dụng mới Fizz cho phép nhiều người dùng tham gia vào một đơn hàng, tự trả tiền cho các mặt hàng của họ và giao chúng cùng nhau với mức phí cố định là 5 USD.
-
Công nghệ
Trung Quốc công bố nền tảng nghiên cứu tích hợp đột phá ScienceOne
14:47' - 06/05/2025
Ngày 6/5, CAS đã công bố nền tảng nghiên cứu tích hợp AI mang tên ScienceOne, đánh dấu bước đột phá trong nỗ lực cách mạng hóa phương pháp nghiên cứu truyền thống thông qua tự động hóa AI.
-
Công nghệ
Tuổi trẻ An Giang xung kích trong phong trào “Bình dân học vụ số”
14:00' - 06/05/2025
Thời gian qua, phong trào “Bình dân học vụ số” tại An Giang được triển khai rộng khắp, thu hút hơn 140 đội hình thanh niên tình nguyện với gần 1.300 thành viên.
-
Công nghệ
Tiếp sức mùa thi 2025: Hỗ trợ sĩ tử toàn diện với nền tảng số thông minh
07:30' - 06/05/2025
Tâm điểm của chương trình năm nay là nền tảng trực tuyến toàn diện với website tiepsucmuathi.vn.