CMC Cloud trở thành dịch vụ Cloud nội địa chiếm hơn 25% thị phần Việt Nam
Theo báo cáo của Grandview Research, Multi Cloud đang trở thành xu hướng của doanh nghiệp trên khắp thế giới với thị trường đạt 8,03 tỷ USD vào năm 2022 và dự kiến tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 28% đến năm 2030.
Việc sử dụng đa đám mây giúp doanh nghiệp tăng tính linh hoạt trong vận hành, giảm sự phụ thuộc vào một nhà cung cấp duy nhất. Tuy nhiên, thách thức với việc sử dụng đa đám mây là quy trình quản lý phức tạp, đòi hỏi lực lượng nhân sự đông đảo và trình độ cao, chi phí lớn.
CMC Telecom đã cung cấp đa nền tảng đám mây ngoại kết hợp với Cloud tự phát triển, đó chính là CMC Telecom.
CMC Telecom cũng xây dựng nền tảng cloud “Make in Vietnam”, cùng giải pháp Multi Cloud đưa các “đám mây” hàng đầu thế giới vào thị trường Việt.
CMC Telecom sở hữu lợi thế về hạ tầng kết nối mạnh mẽ, doanh nghiệp đã cung cấp các sản phẩm phù hợp nhất cho doanh nghiệp Việt. Từ những năm 2017, khi xu hướng điện toán đám mây bắt đầu phát triển tại Việt Nam, CMC Telecom thành công phát triển và xây dựng nền tảng CMC Cloud.
“Đám mây” Việt khi đó đáp ứng nhu cầu cấp thiết của nhiều doanh nghiệp, phục vụ nhu cầu vận hành nhanh chóng và “kéo” dữ liệu về Việt Nam đáp ứng các quy định pháp luật.
Toàn bộ hệ thống vật lý của CMC Cloud được đặt tại trung tâm dữ liệu đạt chuẩn Tier 3, có chứng chỉ bảo mật PCI DSS đầu tiên tại Việt Nam. Hệ thống được sử dụng dịch vụ riêng có kết nối cáp quốc tế ổn định, băng thông 40Gbps. Đặc biệt CMC Telecom là đơn vị có chứng chỉ ISO 27017 – 27018, tiêu chuẩn quốc tế về kiểm soát bảo mật an toàn thông tin cho dịch vụ điện toán đám mây.
So sánh với các hãng công nghệ trên thế giới, đại diện CMC Telecom cho biết ưu thế lớn nhất của một "local Cloud" là sự thấu hiểu "khẩu vị" của doanh nghiệp bản địa. “Doanh nghiệp Việt sử dụng dịch vụ trong nước sẽ luôn được đảm bảo và được hỗ trợ 24/7”, ông Đặng Tùng Sơn, Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc kinh doanh và marketing CMC Telecom nói.
Với hạ tầng trong nước, dữ liệu của khách hàng được xử lý với tốc độ cao, giảm tối đa độ trễ, từ đó nâng cao hiệu quả vận hành. Ngoài ra, sự thấu hiểu thị trường cũng giúp CMC Telecom cung cấp được những gói dịch vụ phù hợp nhất, doanh nghiệp có thể dễ dàng điều chỉnh lưu lượng tài nguyên phù hợp với nhu cầu sử dụng theo các khoảng thời gian khác nhau, từ đó tối ưu chi phí.
Sau gần 6 năm phát triển trên thị trường, CMC Cloud đã trở thành dịch vụ Cloud nội địa chiếm hơn 25% thị phần Việt Nam. Không dừng lại ở đó, đầu năm nay, CMC Telecom tiếp tục nâng cấp và cho ra mắt CMC Cloud thế hệ mới có nhiều tính năng, dịch vụ cải tiến với 9 nhóm sản phẩm dịch vụ chính gồm: compute, storage, networking, databases, containers, management & governance, content delivery, automation, security.
“Việc ra mắt CMC Cloud thế hệ mới sẽ thu ngắn khoảng cách về quy mô và tính năng với Cloud quốc tế, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của doanh nghiệp Việt trên hành trình chuyển đổi số”, ông Sơn cho biết thêm./.
- Từ khóa :
- cmc telecom
- tập đoàn cmc
- tập đoàn công nghệ cmc
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
CMC Telecom mở rộng hệ sinh thái với dịch vụ mới
09:25' - 23/08/2023
Từ một nhà cung cấp dịch vụ hạ tầng, sau 15 năm, CMC Telecom đã mở rộng ra các khối dịch vụ mới, đáp ứng nhu cầu của thị trường và những khách hàng cao cấp.
-
Chuyển động DN
Lộ diện "đại gia" ngoại đứng sau CMC Telecom
13:21' - 17/08/2023
Là tập đoàn viễn thông tư nhân hàng đầu Malaysia, Time dotCom gây dấu ấn tại Việt Nam khi là nhà mạng “ngoại” hiếm hoi có thương vụ đầu tư thành công khi rót vốn hàng chục triệu USD vào CMC Telecom.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Công cụ tìm kiếm - cơ hội sinh lời cho các công ty khởi nghiệp
09:15'
Google đã phải chịu áp lực cạnh tranh từ ChatGPT của OpenAI và các công ty AI mới nổi khác đe dọa đến hoạt động kinh doanh cốt lõi của doanh nghiệp này.
-
Công nghệ
Hơn 3,3 triệu người dân được hướng dẫn kỹ năng số, sử dụng dịch vụ công
13:30' - 05/07/2025
Nhiều địa phương áp dụng hiệu quả mô hình “1 kèm 1”, trong đó mỗi tình nguyện viên trực tiếp hướng dẫn một người dân theo phương châm “cầm tay chỉ việc”, giúp người học tiếp cận công nghệ dễ dàng hơn.
-
Công nghệ
Bảo đảm an toàn dữ liệu cá nhân của trẻ em trong thời đại số
07:30' - 05/07/2025
Dữ liệu cá nhân, đặc biệt là dữ liệu cá nhân của trẻ em, không chỉ là thông tin đơn thuần mà còn liên quan trực tiếp đến quyền riêng tư, tính an toàn và sự phát triển lành mạnh của trẻ.
-
Công nghệ
Tăng tốc số hóa, nâng hiệu quả chính quyền địa phương sau sắp xếp
13:30' - 04/07/2025
Tỉnh Nghệ An triển khai đồng bộ các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số, trong đó trọng tâm là duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động của các “Tổ công nghệ số cộng đồng” và “Đội hỗ trợ phản ứng nhanh”.
-
Công nghệ
Intel có thể từ bỏ công nghệ 18A để cạnh tranh với TSMC
08:24' - 04/07/2025
Tân Giám đốc điều hành (CEO) của Intel, ông Lip-Bu Tan, đang xem xét một sự thay đổi mang tính chiến lược đối với mảng kinh doanh gia công chip của công ty nhằm thu hút các khách hàng lớn.
-
Công nghệ
Khử mặn nước biển để cứu nông nghiệp giữa hạn hán lịch sử
15:56' - 03/07/2025
Giữa vùng đất khô hạn Chtouka của Maroc, những cánh đồng cà chua bi vẫn xanh tươi nhờ một nguồn nước duy nhất nước biển đã qua khử mặn.
-
Công nghệ
Microsoft cắt giảm hơn 9.000 nhân viên để đẩy mạnh AI
09:45' - 03/07/2025
Ngày 2/7, Microsoft - Tập đoàn công nghệ đa quốc gia của Mỹ - thông báo cắt giảm khoảng 9.100 nhân viên, đánh dấu đợt cắt giảm lao động lớn nhất của công ty kể từ năm 2023.
-
Công nghệ
Long An: Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực số hóa
07:30' - 03/07/2025
Thông qua việc ứng dụng công nghệ số (blockchain, mã QR) trong truy xuất nguồn gốc nông sản, Long An hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp, quảng báo sản phẩm OCOP.
-
Công nghệ
Indonesia tăng cường năng lực về AI và không gian mạng
15:34' - 02/07/2025
Indonesia sẽ thành lập Lực lượng đặc nhiệm trí tuệ nhân tạo (AI) và Không gian mạng quốc gia nhằm tăng cường khả năng kỹ thuật số quốc gia và bảo vệ quyền con người.