CMC Cloud trở thành dịch vụ Cloud nội địa chiếm hơn 25% thị phần Việt Nam
Theo báo cáo của Grandview Research, Multi Cloud đang trở thành xu hướng của doanh nghiệp trên khắp thế giới với thị trường đạt 8,03 tỷ USD vào năm 2022 và dự kiến tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 28% đến năm 2030.
Việc sử dụng đa đám mây giúp doanh nghiệp tăng tính linh hoạt trong vận hành, giảm sự phụ thuộc vào một nhà cung cấp duy nhất. Tuy nhiên, thách thức với việc sử dụng đa đám mây là quy trình quản lý phức tạp, đòi hỏi lực lượng nhân sự đông đảo và trình độ cao, chi phí lớn.
CMC Telecom đã cung cấp đa nền tảng đám mây ngoại kết hợp với Cloud tự phát triển, đó chính là CMC Telecom.
CMC Telecom cũng xây dựng nền tảng cloud “Make in Vietnam”, cùng giải pháp Multi Cloud đưa các “đám mây” hàng đầu thế giới vào thị trường Việt.
CMC Telecom sở hữu lợi thế về hạ tầng kết nối mạnh mẽ, doanh nghiệp đã cung cấp các sản phẩm phù hợp nhất cho doanh nghiệp Việt. Từ những năm 2017, khi xu hướng điện toán đám mây bắt đầu phát triển tại Việt Nam, CMC Telecom thành công phát triển và xây dựng nền tảng CMC Cloud.
“Đám mây” Việt khi đó đáp ứng nhu cầu cấp thiết của nhiều doanh nghiệp, phục vụ nhu cầu vận hành nhanh chóng và “kéo” dữ liệu về Việt Nam đáp ứng các quy định pháp luật.
Toàn bộ hệ thống vật lý của CMC Cloud được đặt tại trung tâm dữ liệu đạt chuẩn Tier 3, có chứng chỉ bảo mật PCI DSS đầu tiên tại Việt Nam. Hệ thống được sử dụng dịch vụ riêng có kết nối cáp quốc tế ổn định, băng thông 40Gbps. Đặc biệt CMC Telecom là đơn vị có chứng chỉ ISO 27017 – 27018, tiêu chuẩn quốc tế về kiểm soát bảo mật an toàn thông tin cho dịch vụ điện toán đám mây.
So sánh với các hãng công nghệ trên thế giới, đại diện CMC Telecom cho biết ưu thế lớn nhất của một "local Cloud" là sự thấu hiểu "khẩu vị" của doanh nghiệp bản địa. “Doanh nghiệp Việt sử dụng dịch vụ trong nước sẽ luôn được đảm bảo và được hỗ trợ 24/7”, ông Đặng Tùng Sơn, Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc kinh doanh và marketing CMC Telecom nói.
Với hạ tầng trong nước, dữ liệu của khách hàng được xử lý với tốc độ cao, giảm tối đa độ trễ, từ đó nâng cao hiệu quả vận hành. Ngoài ra, sự thấu hiểu thị trường cũng giúp CMC Telecom cung cấp được những gói dịch vụ phù hợp nhất, doanh nghiệp có thể dễ dàng điều chỉnh lưu lượng tài nguyên phù hợp với nhu cầu sử dụng theo các khoảng thời gian khác nhau, từ đó tối ưu chi phí.
Sau gần 6 năm phát triển trên thị trường, CMC Cloud đã trở thành dịch vụ Cloud nội địa chiếm hơn 25% thị phần Việt Nam. Không dừng lại ở đó, đầu năm nay, CMC Telecom tiếp tục nâng cấp và cho ra mắt CMC Cloud thế hệ mới có nhiều tính năng, dịch vụ cải tiến với 9 nhóm sản phẩm dịch vụ chính gồm: compute, storage, networking, databases, containers, management & governance, content delivery, automation, security.
“Việc ra mắt CMC Cloud thế hệ mới sẽ thu ngắn khoảng cách về quy mô và tính năng với Cloud quốc tế, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của doanh nghiệp Việt trên hành trình chuyển đổi số”, ông Sơn cho biết thêm./.
- Từ khóa :
- cmc telecom
- tập đoàn cmc
- tập đoàn công nghệ cmc
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
CMC Telecom mở rộng hệ sinh thái với dịch vụ mới
09:25' - 23/08/2023
Từ một nhà cung cấp dịch vụ hạ tầng, sau 15 năm, CMC Telecom đã mở rộng ra các khối dịch vụ mới, đáp ứng nhu cầu của thị trường và những khách hàng cao cấp.
-
Chuyển động DN
Lộ diện "đại gia" ngoại đứng sau CMC Telecom
13:21' - 17/08/2023
Là tập đoàn viễn thông tư nhân hàng đầu Malaysia, Time dotCom gây dấu ấn tại Việt Nam khi là nhà mạng “ngoại” hiếm hoi có thương vụ đầu tư thành công khi rót vốn hàng chục triệu USD vào CMC Telecom.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Tập trung đột phá thể chế để phát triển khoa học, công nghệ
13:30' - 02/12/2025
Nhiều năm liền, Quảng Ninh dẫn đầu cả nước về Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX), Chỉ số hài lòng của người dân (SIPAS) và năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI).
-
Công nghệ
Samsung ra mắt Galaxy Z TriFold, hé lộ mức giá bán
10:54' - 02/12/2025
Samsung trình làng Galaxy Z TriFold với hai bản lề, màn hình mở 10 inch, thiết kế mỏng kỷ lục và giá 3,59 triệu won, mở rộng mạnh danh mục điện thoại gập và tăng trải nghiệm đa nhiệm.
-
Công nghệ
Israel dùng AI giải mã kho bản thảo Do Thái nghìn năm tuổi
07:30' - 02/12/2025
Bằng cách huấn luyện một mô hình AI để đọc và chép lại các văn bản cổ, các nhà nghiên cứu có thể truy cập và phân tích toàn bộ bộ sưu tập nhanh hơn nhiều, tra cứu tên hoặc từ khóa.
-
Công nghệ
Bảo vệ tin nhắn trên iPhone và Android: Những tính năng bạn cần bật ngay
15:43' - 01/12/2025
Người dùng iPhone và Android nên bật ngay các tính năng bảo mật như mã hóa đầu cuối, 2FA và khóa ứng dụng để tránh tin nhắn bị đọc lén.
-
Công nghệ
Thái Nguyên thí điểm hỗ trợ cửa hàng và hộ kinh doanh chuyển đổi số
13:30' - 01/12/2025
Đến cuối tháng 6/2026, chương trình đặt mục tiêu hỗ trợ gần 20.000 hộ, cửa hàng, hộ kinh doanh được khảo sát, tư vấn và hỗ trợ sử dụng nền tảng số nhằm nâng cao năng suất, tối ưu quản lý,
-
Công nghệ
DeepSeek phát triển mô hình AI lập luận toán học có khả năng tự kiểm chứng
07:30' - 01/12/2025
Kết quả đánh giá cho thấy DeepSeekMath-V2 đạt mức huy chương vàng tại Olympic Toán học quốc tế (IMO) 2025 và Olympic Toán học Trung Quốc (CMO) 2024.
-
Công nghệ
Chìa khóa "thông minh hóa" ngành năng lượng toàn cầu
20:09' - 30/11/2025
Các chuyên gia nhận định các công nghệ số đang định hình lại sâu sắc ngành năng lượng, thúc đẩy hệ thống năng lượng toàn cầu hướng tới hiệu quả, bền vững và thông minh hơn.
-
Công nghệ
Thúc đẩy khả năng thích nghi của người lao động trong chuyển đổi số
13:30' - 30/11/2025
Các đại biểu cũng nêu rõ những tác động của chuyển đổi số đến lao động khuyết tật, lao động nữ, lao động lớn tuổi và trẻ em; những rủi ro về thiếu công cụ hỗ trợ trong môi trường số.
-
Công nghệ
Những nữ "nông dân số" ở Lào Cai
07:30' - 30/11/2025
Đoàn Thanh niên, Hội nông dân, Hội phụ nữ có thể làm nòng cốt trong việc phát triển mô hình “Mỗi hộ một tài khoản số”, “Mỗi người dân là một đại sứ bản sắc quê hương”.

Hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ của CMC Cloud. Ảnh: CMC
Ông Đặng Tùng Sơn, Phó tổng giám đốc, kiêm Giám đốc Kinh doanh và Marketing CMC Telecom. Ảnh: CMC