CMC trao tặng 3.600 máy tính bảng cho học sinh khó khăn

19:11' - 15/09/2021
BNEWS Tập đoàn Công nghệ CMC tặng 3.600 máy tính bảng cho Chương trình “Sóng và máy tính cho em” chung tay cùng cộng đồng hỗ trợ học sinh khó khăn có trang thiết bị học trực tuyến trong mùa dịch.

Đại diện CMC, ông Hồ Thanh Tùng- Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghệ CMC trao tặng phần quà này tại chương trình “Sóng và máy tính cho em” do ngành giáo dục và đào tạo Hà Nội tổ chức vào ngày 15/9/2021. 

Chương trình nhằm hưởng ứng kêu gọi do Thủ tướng Chính phủ phát động. Từ điểm cầu tại Sở Giáo dục Đào Tạo Hà Nội, đại diện chính quyền và doanh nghiệp đã kết nối với điểm cầu 30 phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã và hơn 200 cơ sở giáo dục trực thuộc và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố. 

Ngay sau chương trình, ban tổ chức sẽ trao hỗ trợ đợt một cho học sinh, sinh viên đang theo học vào năm học 2021 - 2022 và công bố kho học liệu điện tử ngành giáo dịch và đào tạo Hà Nội.

“Là tập đoàn đi đầu về chuyển đổi số, CMC sẽ tích cực tham gia các hoạt động ý nghĩa cho xã hội. Đồng thời, chúng tôi sẽ đẩy mạnh nghiên cứu phát triển những sản phẩm, dịch vụ và giải pháp số hóa, chuyển đổi số hữu ích, góp phần hỗ trợ cộng đồng trong giai đoạn sống chung với dịch bệnh”, ông Hồ Thanh Tùng, Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghệ CMC chia sẻ tại sự kiện.

Theo ông Hồ Thanh Tùng trong thời gian tới, CMC sẽ cùng cộng đồng thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế xã hội. Việc CMC chung tay với cơ quan, ban ngành thể hiện trách nhiệm xã hội cũng như góp phần xây dựng một tấm khiên vững chắc bảo vệ cộng đồng, giúp Việt Nam nhanh chóng chiến thắng dịch bệnh.

Theo ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, ngành giáo dục và đào tạo Hà Nội cảm ơn Tập đoàn Công nghệ CMC đã tích cực ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Ông Cương tin tưởng rằng, với sự đồng lòng, chung sức của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành giao dục và đào tạo, sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, cùng với tấm lòng nhân ái của các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, chương trình sẽ ngày càng được lan tỏa rộng rãi để không học sinh nào bị bỏ lại phía sau.

Kho học liệu điện tử sẽ được liên tục cập nhật, bổ sung, hoàn thiện và sẽ thực sự là một trong những giải pháp quan trọng đẩy mạnh chương trình chuyển đổi số trong ngành giáo dục và đào tạo, góp phần thực hiện thành công công cuộc đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội khẳng định.

Em Đào Diệu Huyền, học sinh lớp 6C - trường THCS Bạch Hạ đại diện các bạn học sinh được tặng máy tính xúc động chia sẻ, gia đình em có hoàn cảnh khó khăn khi bố bị bại liệt, mẹ bỏ đi khi cháu 4 tuổi, bà nuôi nấng cháu từ nhỏ. Mọi sinh hoạt đều dựa vào vườn rau và bưởi của bà nên lúc dịch bệnh đến, Huyền gặp khó khăn khi không có phương tiện để học trực tuyến.

May mắn được sự quan tâm của các bác lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Công đoàn ngành giáo dục Hà Nội, các nhà tài trợ đã giúp Huyền và các bạn học sinh  hoàn cảnh khó khăn có được chiếc máy tính để học trực tuyến. “Thế là từ nay, cháu có thể học trực tuyến như các bạn”, Huyền vui vẻ nói.

Ngoài việc ủng hộ máy tính bảng, từ đầu năm 2021 đến nay, 3.600 cán bộ công nhân viên của CMC đã tham gia tích cực các hoạt động thiện nguyện. Trước đó, cán bộ công nhân viên CMC đã trích một ngày lương ủng hộ cho Quỹ COVID-19 cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

Tính đến thời điểm hiện tại, hơn 22 tỷ đồng tiền mặt, hàng trăm thiết bị công nghệ, thiết bị y tế đã được trao tặng cho những vùng tâm dịch; hàng triệu suất quà, vật tư tiêu hao cho đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu đã gửi đến các bệnh viện dã chiến với sự đồng hành của CMC.

Thời gian tới, nếu dịch bệnh tiếp tục diễn biến căng thẳng, CMC sẽ nỗ lực hết sức để góp phần thực hiện mục tiêu kép chống dịch kết hợp duy trì, phát triển kinh tế - xã hội bằng cách cam kết cung ứng các sản phẩm, giải pháp công nghệ thiết yếu cho khách hàng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục