CNN tiếp tục quảng bá về Hà Nội trong 5 năm tới
Ngày 20/5, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý
cùng bà Sunita Rajan, Phó Chủ tịch cấp cao khu vực châu Á - Thái Bình
Dương của Mạng tin tức truyền hình cáp CNN (Hoa Kỳ) đã ký bản ghi nhớ về
chương trình hợp tác tuyên truyền, quảng bá thành phố Hà Nội trên kênh
CNN quốc tế giai đoạn 2019-2024, trước sự chứng kiến của Chủ tịch UBND
thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng các đại biểu tham dự.
Theo đó, giai đoạn 2019-2024, CNN tiếp tục giới thiệu về Hà Nội
dựa trên các nền tảng giá trị về văn hóa, lịch sử và con người Thủ đô,
cửa ngõ liên kết tới những điểm đến khác của đất nước.
CNN cũng sẽ đồng
hành cùng sự phát triển của Hà Nội trong tương lai cùng những sự kiện
quốc tế, sự phát triển về công nghệ, sáng tạo, đưa Hà Nội trở thành một
thành phố của tương lai, vươn tới hòa nhập cùng các thành phố tương lai
trên thế giới. Năm 2019, với chủ đề “Hà Nội mở ra với bạn”, CNN sẽ giới
thiệu Hà Nội, một điểm đến cuốn hút du khách bởi sự kết nối đến cốt lõi
văn hóa, lịch sử, di sản, con người Hà Nội.
Năm 2020, với chủ đề “Hà Nội: Sẵn sàng xuất phát”, CNN tiếp tục giới thiệu một Hà Nội khiến du khách thích thú và ngạc nhiên. Đặc biệt là năm đầu tiên triển khai chặng đua F1 tại Hà Nội, CNN sẽ sản xuất các nội dung Hà Nội và F1 - Nhận diện Hà Nội là biểu tượng mới của F1, đồng thời kích thích du khách tới khám phá Việt Nam.
Năm 2021, với chủ đề “Hà
Nội: Hơn là một điểm đến du lịch”, CNN sẽ kích thích du khách khám phá
sâu hơn Hà Nội bên cạnh giá trị văn hóa - lịch sử, cùng các hoạt động
thể thao quy mô như F1, SEA Games 31.
Năm 2022, với chủ đề “Hà Nội: Trung tâm sáng tạo”, CNN sẽ giới
thiệu văn hóa sáng tạo của Hà Nội và Việt Nam như một trung tâm sáng tạo
của thế giới. Qua đó, du khách có thể thấy một Hà Nội đang đổi mới từng
ngày cùng sự phát triển của thế giới. Năm 2023 - 2024, với chủ đề “Hà
Nội: Một tư duy dẫn đầu”, CNN giới thiệu du khách tương lai của Hà Nội,
hiện thân của một thành phố tương lai, cửa ngõ tới phần còn lại của Việt
Nam và tạo ra tiêu chuẩn để hòa nhập với các thành phố tương lai trên
thế giới. Từ đó, du khách có thể cảm nhận cảm hứng tương lai do Hà Nội
tạo ra.
Sản phẩm do CNN sản xuất trong 5 năm sẽ bao gồm các phim quảng cáo
30s mới (trong đó có 1 phim quảng bá giải đua xe F1 tại Hà Nội và 1
phim giới thiệu về SEA Games 2021), cùng hàng chục phim ngắn 60s và loạt
chương trình đặc biệt 30 phút trên truyền hình (như chương trình “Những
người gìn giữ”, “Biểu tượng Hà Nội”, “SEA Games”, “Hà Nội - thành phố
công nghệ” và “Hà Nội - thành phố tương lai); các trang chuyên mục “Hà
Nội - 3 thế hệ”, “Hà Nội - thành phố tương lai” trên nền tảng kỹ thuật
số cùng các banner quảng cáo.
Các nội dung được phát trên nền tảng truyền hình, kỹ thuật số như:
Máy tính, ứng dụng trên thiết bị cầm tay, máy tính bảng, điện thoại di
động và mạng xã hội của CNN. Khu vực phát sóng gồm châu Á Thái Bình
Dương, châu Âu và Trung Đông, Bắc Mỹ và Nam Á.
Chương trình thực hiện trên nguyên tắc đảm bảo thiết thực, hiệu quả, bình đẳng, phù hợp với luật pháp của Việt Nam, luật pháp quốc tế và phạm vi thẩm quyền của mỗi bên.
Trước đó, ngày 22/12/2016, Hà Nội đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác tuyên truyền quảng bá thành phố với mạng tin tức Truyền hình cáp CNN giai đoạn 2017-2018.
Chương trình xúc tiến đầu tư cũng như xúc tiến du lịch trị giá 1 triệu đô la Mỹ thông qua Kênh truyền hình CNN nhằm quảng bá hình ảnh của Hà Nội và Việt Nam, thu hút du khách đến với Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung.
Chương trình hợp tác đã có tác động tích cực
trong việc giới thiệu, tạo ấn tượng với khán giả, du khách, nhà đầu tư
về hình ảnh Hà Nội - Thủ đô, trái tim của Việt Nam, thành phố với bề dày
lịch sử và những nét văn hóa đặc sắc, bước đầu đã đem lại hiệu quả
nhiều mặt cho Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung.
Về hiệu quả truyền thông, qua 2 cuộc khảo sát sau chiến dịch
2017-2018 của Hãng tư vấn độc lập BDRC Continental - Hãng tư vấn lớn
nhất Vương quốc Anh, mức độ cải thiện nhận thức của khán giả về Hà Nội
thông qua nội dung quảng cáo là rất cao (đạt 86% năm 2017 và 91% năm
2018). Mức độ đồng ý cao với hầu hết nhận định về Hà Nội là một điểm đến
giàu tài nguyên du lịch, dễ dàng di chuyển, an toàn, chi phí hợp lý…
Đặc biệt tỷ lệ gia tăng khả năng những người trả lời có xu hướng muốn
tới Hà Nội năm 2018 (tăng 111%) nhiều hơn 2 lần so với năm 2017 (tăng
55%). Ngoài ra, chiến dịch quảng bá của Hà Nội và CNN cũng nhận được
đánh giá tích cực từ báo chí, truyền thông trong và ngoài nước.
Kết quả điều tra thông tin khách du lịch đến Hà Nội cũng cho thấy,
sự tăng trưởng tích cực của ngành du lịch Thủ đô. Lượng khách du lịch
tới Hà Nội đến từ 4 khu vực triển khai chiến dịch của CNN đều ghi nhận
mức tăng trưởng.
Cũng trong giai đoạn này, Hà Nội được các tổ chức quốc tế uy tín đánh giá, bình chọn nằm trong top điểm đến hấp dẫn ở khu vực và thế giới, đồng thời nhận nhiều giải thưởng, đề cử danh giá như: Giải “Điểm đến du lịch hàng đầu châu Á” năm 2018 và 1/17 thành phố “Điểm đến thành phố hàng đầu thế giới 2018” do World Travel Awards vinh danh.
Chiến dịch quảng bá thành phố Hà Nội trên CNN quốc tế đã nhận được Giải
thưởng Chiến dịch quảng bá du lịch xuất sắc nhất 2018 tại Diễn đàn Tổ
chức Xúc tiến Du lịch các thành phố châu Á-Thái Bình Dương (TPO) lần thứ
8 tại Thành phố Hồ Chí Minh./.
- Từ khóa :
- du lịch
- du lịch hà nội
- hà nội
- cnn
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Du lịch Pháp đón lượng khách kỷ lục bất chấp phong trào "Áo vàng"
21:27' - 17/05/2019
Chính phủ Pháp ngày 17/5 cho biết Pháp đã đón 89,4 triệu lượt du khách quốc tế trong năm 2018, một con số kỷ lục mới đối với ngành du lịch nước này.
-
Xe & Công nghệ
Trải nghiệm du lịch với sản phẩm mới của FLC Hotels & Resorts
15:14' - 17/05/2019
Dù chưa chính thức ra mắt nhưng nhờ tính năng ưu việt và nhiều đặc quyền, sản phẩm mới của hệ thống quần thể du lịch FLC Hotels & Resorts đã thu hút sự chú ý và đón nhận của đông đảo tín đồ du lịch.
-
Kinh tế & Xã hội
Xu hướng "Instagrammability" đang chi phối ngành du lịch
08:33' - 16/05/2019
Trong năm 2019, ngành du lịch sẽ chứng kiến một loạt các xu hướng mới thú vị khi hành vi tiêu dùng thay đổi và xu hướng quan tâm đến sự lành mạnh cả về tinh thần lẫn thể chất.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế & Xã hội
XSMB 20/3. Kết quả xổ số miền Bắc hôm nay ngày 20/3/2024. XSMB thứ Tư ngày 20/3
19:30'
Bnews. XSMB 20/3. Kết quả xổ số hôm nay ngày 20/3. XSMB thứ Tư. Trực tiếp KQXSMB ngày 20/3. Kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ Tư ngày 20/3/2024.
-
Kinh tế & Xã hội
XSMT 20/3. Kết quả xổ số miền Trung hôm nay ngày 20/3/2024. XSMT thứ Tư ngày 20/3
19:30'
Bnews. XSMT 20/3. Kết quả xổ số hôm nay ngày 20/3. XSMT thứ Tư. Trực tiếp KQXSMT ngày 20/3. Kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Tư ngày 20/3/2024.
-
Kinh tế & Xã hội
XSMN 20/3. Kết quả xổ số miền Nam hôm nay ngày 20/3/2024. XSMN thứ Tư ngày 20/3
19:30'
Bnews. XSMN 20/3. Kết quả xổ số hôm nay ngày 20/3. XSMN thứ Tư. Trực tiếp KQXSMN ngày 20/3. Kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Tư ngày 20/3/2024.
-
Kinh tế & Xã hội
Kết quả Vietlott Power 6/55 ngày 20/3 - Kết quả xổ số Vietlott ngày 20 tháng 3 năm 2024
19:30'
Bnews. Kết quả Vietlott Power 6/55 ngày 20/3 - Kết quả xổ số Vietlott hôm nay ngày 20 tháng 3 năm 2024 - Xổ số Vietlott Power 6/55 hôm nay.
-
Kinh tế & Xã hội
Nga: Sập mỏ vàng khiến ít nhất 13 thợ mỏ bị mắc kẹt
19:13'
Nhà chức trách Nga ngày 19/3 cho biết ít nhất 13 thợ mỏ bị mắc kẹt trong một mỏ vàng bị sập ở khu vực Viễn Đông.
-
Kinh tế & Xã hội
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Giáo dục và đào tạo cần tính đến cấu trúc của nền kinh tế
16:32'
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà lưu ý, giáo dục và đào tạo cần tính đến cấu trúc của nền kinh tế, các ngành công nghiệp trong tương lai.
-
Kinh tế & Xã hội
Sắp có Trung tâm Huấn luyện phi công, tiếp viên hàng không tại Lâm Đồng
16:12'
Đây là Dự án Trung tâm huấn luyện bay Venture Aviation của Công ty cổ phần Đào tạo Venture Aviation.
-
Kinh tế & Xã hội
Ông Donald Trump có nguy cơ bị tịch thu tài sản
16:11'
Ngày 18/3, các luật sư của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump thừa nhận ông không có đủ tiền mặt để kháng cáo liên quan đến vụ kiện vì tội gian lận tài chính ở New York.
-
Kinh tế & Xã hội
IQAir: Khu vực Nam Á có chất lượng không khí kém nhất thế giới năm 2023
15:13'
Dữ liệu do IQAir - một tổ chức giám sát không khí của Thụy Sĩ - công bố cho thấy Pakistan vẫn là 1 trong 3 quốc gia có nồng độ khói bụi cao nhất thế giới trong năm 2023.