CNOOC và Shell sẽ đầu tư 5,6 tỷ USD cho dự án ethylene mới

15:13' - 18/05/2020
BNEWS Tập đoàn Dầu khí Hải dương Trung Quốc (CNOOC) và tập đoàn năng lượng và hóa dầu hàng đầu thế giới Royal Dutch Shell (Anh/Hà Lan) đã ký thỏa thuận khung hợp tác chiến lược với trị giá 5,6 tỷ USD.
Tập đoàn Dầu khí Hải dương Trung Quốc (CNOOC) - nhà sản xuất khai thác dầu khí ngoài khơi lớn nhất Trung Quốc - và tập đoàn năng lượng và hóa dầu hàng đầu thế giới Royal Dutch Shell (Anh/Hà Lan), ngày 17/5 ký kết thỏa thuận khung hợp tác chiến lược với trị giá 5,6 tỷ USD.

Theo thỏa thuận, CNOOC và Công ty hóa dầu Shell (công ty con của Shell) sẽ đầu tư và phát triển dự án ethylene giai đoạn III. Với giá trị sản lượng khai thác hàng năm ước tính 38,2 tỷ nhân dân tệ (NDT) tương đương gần 5,4 tỷ USD, dự án dự kiến sẽ khởi công xây dựng tại thành phố Huizhou, tỉnh Quảng Đông trong năm 2021.

Được thành lập năm 2000, liên doanh giữa CNOOC và Công ty hóa dầu Shell là một trong những liên doanh hóa chất lớn nhất của Shell tại Trung Quốc.

Giám đốc điều hành Shell Ben van Beurden cho rằng liên doanh đã phát triển thành một trong những cơ sở hóa dầu lớn nhất và cạnh tranh cao nhất ở Trung Quốc cũng như trên thế giới.

Theo Chủ tịch CNOOC Wang Dongjin, CNOOC và Công ty hóa dầu Shell đã sản xuất gần 15 triệu tấn ethylene trong năm 2019, đem lại khoản lợi nhuận hơn 20 tỷ NDT./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục