Cổ đông của Twitter Inc. sẵn sàng thông qua vụ thâu tóm của Elon Musk

10:14' - 13/09/2022
BNEWS Các cổ đông của Twitter Inc. đã sẵn sàng thông qua vụ thâu tóm trị giá 44 tỷ USD mà tỷ phú Elon Musk hiện đang muốn hủy bỏ.

Theo các nguồn tin thân cận, các cổ đông của Twitter Inc. đã sẵn sàng thông qua vụ thâu tóm trị giá 44 tỷ USD mà tỷ phú Elon Musk hiện đang muốn hủy bỏ, khiến số phận của thỏa thuận này nằm trong tay thẩm phán của tòa án Delaware, khi mạng xã hội này nỗ lực tại tòa để buộc ông Musk hoàn tất thương vụ.
Kết quả bỏ phiếu ban đầu cho thấy đa số các nhà đầu tư sẽ thông qua thỏa thuận, dù kết quả có thể thay đổi khi các cổ đông bỏ phiếu tại cuộc họp dự kiến diễn ra vào ngày 13/9.
Đến chiều ngày 12/9, ông Musk, cổ đông lớn nhất của Twitter với gần 10% cổ phần, vẫn chưa bỏ phiếu và có thể không bỏ phiếu khi cáo buộc Twitter vi phạm thỏa thuận sáp nhập.

Thỏa thuận này yêu cầu ông Musk bỏ phiếu ủng hộ thỏa thuận, dù lá phiếu của ông sẽ không có ý nghĩa quyết định nếu đủ số phiếu ủng hộ từ các nhà đầu tư khác.
Các cổ đông lớn khác của Twitter như các công ty quản lý quỹ đầu tư chỉ số đang nắm tổng cộng gần 20% cổ phần trong mạng xã hội này đã sẵn sàng ủng hộ thỏa thuận.
Tỷ phú Musk hồi tháng Tư đã nhất trí mua lại Twitter với giá 54,2 USD/cổ phiếu. Giá cổ phiếu của Twitter đang ở mức thấp hơn nhiều so với hồi tháng Năm, khi ông Musk nói thỏa thuận đang bị trì hoãn, mở đường cho động thái sau đó là rút khỏi thỏa thuận.

Điều này có nghĩa nhiều cổ đông sẽ hưởng lợi lớn khi thỏa thuận hoàn tất với các điều khoản ban đầu. Giá cổ phiếu của Twitter ở mức 41,41 USD trong phiên 12/9.
Các nhà phân tích nhận định giá cổ phiếu của Twitter sẽ giảm đáng kể nếu ông Musk rút khỏi thỏa thuận mà không chấp nhận trả khoản phí tổn lớn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục