Có được gộp các hạng mục công việc thành một gói thầu?

06:00' - 26/05/2021
BNEWS Luật Đấu thầu quy định việc phân chia dự án, dự toán mua sắm thành các gói thầu căn cứ theo tính chất kỹ thuật, trình tự thực hiện; bảo đảm tính đồng bộ của dự án, dự toán mua sắm và quy mô gói thầu.

Đối với các hạng mục công việc (phi tư vấn) có quy mô, tính chất kỹ thuật, trình tự thực hiện, phương án thi công như nhau, mỗi hạng mục có quyết định phê duyệt dự toán riêng thì có thể gom các dự toán thành một gói thầu để đấu thầu một lần được không?

Bộ Kế hoạch và Đầu tư trả lời thắc mắc trên của bà Trịnh Thị Minh Thư như sau:

Khoản 3 Điều 33 Luật Đấu thầu quy định việc phân chia dự án, dự toán mua sắm thành các gói thầu phải căn cứ theo tính chất kỹ thuật, trình tự thực hiện; bảo đảm tính đồng bộ của dự án, dự toán mua sắm và quy mô gói thầu hợp lý.

Đối với trường hợp nêu trong câu hỏi của bà Thư, việc phân chia dự án thành các gói thầu phải tuân thủ quy định nêu trên.

Theo đó, pháp luật về đấu thầu không cấm việc gộp các hoạt động phi tư vấn thành một gói thầu. Tuy nhiên, việc gộp các hạng mục công việc phi tư vấn này thành một gói thầu phải bảo đảm quy mô gói thầu hợp lý, phù hợp với năng lực cung ứng của các nhà thầu trên thị trường và không làm hạn chế sự tham gia của các nhà thầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục