Có được ủy quyền ký hồ sơ thay đổi đăng ký doanh nghiệp không?

07:18' - 03/09/2020
BNEWS Tường hợp người được uỷ quyền hợp lệ bởi người đại diện theo pháp luật thì người này có được thay mặt và nhân danh người đại diện theo pháp luật để ký tên vào hồ sơ điều chỉnh.

Công ty TNHH Tư vấn doanh nghiệp và Đầu tư Dương Luật (TPHCM) hỏi, trường hợp người được uỷ quyền hợp lệ bởi người đại diện theo pháp luật thì người này có được thay mặt và nhân danh người đại diện theo pháp luật để ký tên vào hồ sơ điều chỉnh/thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp hay không?

Về vấn đề này, Bộ Kế hoạch và Đầu tư trả lời như sau:

Khoản 3 Điều 13 Luật Doanh nghiệp quy định: “Doanh nghiệp phải bảo đảm luôn có ít nhất một người đại diện theo pháp luật cư trú tại Việt Nam. Trường hợp doanh nghiệp chỉ có một người đại diện theo pháp luật thì người đó phải cư trú ở Việt Nam và phải ủy quyền bằng văn bản cho người khác thực hiện quyền và nghĩa vụ của người đại diện theo pháp luật khi xuất cảnh khỏi Việt Nam. Trường hợp này, người đại diện theo pháp luật vẫn phải chịu trách nhiệm về việc thực hiện quyền và nghĩa vụ đã ủy quyền”.

Căn cứ quy định nêu trên, trường hợp doanh nghiệp chỉ có một người đại diện theo pháp luật và người đó ủy quyền bằng văn bản cho người khác thực hiện quyền và nghĩa vụ của người đại diện theo pháp luật khi xuất cảnh khỏi Việt Nam thì người được người đại diện theo pháp luật ủy quyền được ký trực tiếp trong biểu mẫu tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT ngày 8/1/2019 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT ngày 1/12/2015 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục