Cơ hội kết nối, giao thương nông sản Việt cho doanh nghiệp 6 tỉnh, thành
Ngày 28/4, tại thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang, Phiên chợ cuối tuần sản phẩm đặc trưng và OCOP do Siêu thị Tứ Sơn tổ chức thu hút 60 doanh nghiệp, đến từ 6 tỉnh Tây Ninh, Kiên Giang, Sóc Trăng, Lâm Đồng, Ninh Thuận và An Giang tham gia đã chính thức khai mạc.
Phiên chợ thu hút hơn 60 doanh nghiệp đến từ 6 tỉnh tham gia trưng bày 70 gian hàng là các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, nổi tiếng và sản phẩm OCOP của mỗi tỉnh.
Năm nay, phiên chợ được chăm chút, đầu tư từng chi tiết nhỏ để làm nổi bật hàng hóa, sản phẩm đặc trưng nổi tiếng, sản phẩm OCOP của từng tỉnh tham gia. Qua đó, góp phần phát triển, tôn vinh sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, sản phẩm OCOP của từng địa phương. Qua phiên chợ đây sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp khẳng định thêm về tên tuổi và giá trị sản phẩm của mình tại thị trường An Giang.
Sở Công Thương các tỉnh đánh giá Phiên chợ cuối tuần sản phẩm đặc trưng nổi tiếng và OCOP được tổ chức tại Siêu thị Tứ Sơn. Đây là cơ hội xúc tiến thương mại hiệu quả, giúp cho các sản phẩm OCOP và đặc trưng nổi tiếng của địa phương mình đi sâu vào thị trường An Giang, hướng đến thị trường Campuchia thông qua kênh phân phối của Siêu thị Tứ Sơn.Hiệu quả lớn nhất của phiên chợ mang lại giúp kết nối trực tiếp giữa nhà sản xuất sản phẩm với người tiêu dùng thông qua các chương trình khuyến mãi, người tiêu dùng sử dụng trực tiếp sản phẩm tại phiên chợ. Đặc biệt, qua phiên chợ cũng giúp doanh nghiệp các tỉnh tiếp cận các đối tác kinh doanh; quảng bá thương hiệu; hợp tác, kinh doanh lâu dài.Tại phiên chợ, bên cạnh các hoạt động doanh nghiệp trưng bày hàng hóa, giới thiệu sản phẩm, cho người tiêu dùng dùng thử sản phẩm, chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho người tiêu dùng; phía Siêu thị Tứ Sơn thông qua Sở Công thương 6 tỉnh Tây Ninh, Kiên Giang, Sóc Trăng, Lâm Đồng, Ninh Thuận và An Giang sẽ ký với các doanh nghiệp 6 tỉnh tham gia phiên chợ đưa sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, sản phẩm OCOP các tỉnh vào kênh phân phối Tứ Sơn.Phiên chợ diễn ra từ ngày 28/4 đến 1/5 không chỉ là điểm kết nối, giao thương nông sản Việt, mà còn là nơi giới thiệu đến khách tham quan, du lịch và người tiêu dùng vùng biên giới An Giang - Campuchia những sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, nổi tiếng, các sản phẩm đạt tiêu chuẩn chứng nhận OCOP của 6 tỉnh Tây Ninh, Kiên Giang, Sóc Trăng, Lâm Đồng, Ninh Thuận và An Giang.
Ông Tạ Minh Sơn, giám đốc Siêu thị Tứ Sơn cho biết: Những năm qua, siêu thị Tứ Sơn tổ chức rất nhiều phiên chợ cuối tuần để tôn vinh, giới thiệu với người tiêu dùng vùng biên giới An Giang – Campuchia các sản phẩm đặc trưng nổi tiếng và OCOP với sự đồng hành của Sở Công thương các tỉnh Tây Ninh, Kiên Giang, Sóc Trăng, Lâm Đồng, Ninh Thuận, An Giang… “Năm nay, điểm đặc biệt nhất của phiên chợ cuối tuần sản phẩm đặc trưng nổi tiếng và OCOP là phiên chợ có quy mô tổ chức lớn nhất từ trước đến nay được siêu thị tổ chức. Mỗi tỉnh tham gia phiên chợ sẽ có từ 9 - 12 doanh nghiệp được Siêu thị Tứ Sơn và Sở Công Thương các tỉnh xem xét, lựa chọn kỹ càng; các sản phẩm phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, thị trường. Đặc biệt phù hợp với xu hướng người tiêu dùng vùng biên giới An Giang – Campuchia như: thực phẩm, hóa mỹ phẩm, thủ công mỹ nghệ,... ”, ông Sơn cho biết. Thành phố Châu Đốc là thủ phủ du lịch của tỉnh An Giang và Đồng bằng sông Cửu Long nơi có khu du lịch Quốc gia Núi Sam nổi tiếng của cả nước, cùng những sản vật đặc trưng vùng miền đã được gắn sao OCOP được phân phối, bày bán để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân và du khách. Đây là tiềm năng, thế mạnh, thị trường lớn để cho sản phẩm đặc trưng nổi tiếng và OCOP các tỉnh, thành trong cả nước tiếp cận với người dân, du khách và vươn sang thị trường Campuchia./.- Từ khóa :
- an giang
- kết nối giao thương
- nông sản việt
- ocop
Tin liên quan
-
DN cần biết
An Giang: Phiên chợ cuối tuần sản phẩm đặc trưng và OCOP diễn ra từ ngày 28/4- 1/5
09:24' - 24/04/2023
Không chỉ là điểm kết nối, giao thương nông sản Việt, Phiên chợ cuối tuần sản phẩm đặc trưng nổi tiếng và OCOP còn là nơi giới thiệu những sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, sản phẩm OCOP.
-
Hàng hoá
Bộ Công Thương ban hành tiêu chí Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP giai đoạn 2023-2025
22:08' - 23/04/2023
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 950/QĐ-BCT về việc ban hành tiêu chí Điểm giới thiệu và bán sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2023-2025.
-
Hàng hoá
Lâm Đồng đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
10:31' - 13/04/2023
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng đã đề xuất sản phẩm tiêu biểu lên sàn thương mại điện tử đối với 177 sản phẩm OCOP xếp hạng từ 3 – 5 sao và 31 sản phẩm tiêu biểu của địa phương.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Thị trường hoa 20/10 “nở rộ” cả online lẫn chợ truyền thống
19:20' - 20/10/2025
Cả chợ dân sinh, gánh hoa rong lẫn cửa hàng đều ghi nhận lượng khách tăng đột biến, sức mua qua kênh online cũng tăng đáng kể.
-
Thị trường
Giá giảm, áp lực tăng, doanh nghiệp gạo Việt chuyển hướng thị trường
17:23' - 19/10/2025
Nhiều doanh nghiệp buộc phải tái cấu trúc chiến lược, chuyển hướng sang các thị trường xa hơn như châu Phi, hay xúc tiến mạnh mẽ hơn các sản phẩm cao cấp sang các thị trường khó tính.
-
Thị trường
Đồng Tháp bứt tốc đưa ngành yến ra thị trường quốc tế
19:56' - 18/10/2025
Theo Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Tháp, tính đến cuối năm 2024, tỉnh có khoảng 2.380 cơ sở nuôi chim yến (đứng hàng thứ 5 trong cả nước)
-
Thị trường
OCOP góp sức làm giàu bản sắc du lịch sinh thái miền Tây
08:35' - 18/10/2025
Thay vì chỉ tiêu thụ qua các kênh truyền thống, sản phẩm sầu riêng, ốc gác bếp dược liệu, bánh tráng thủ công... của nông dân, hợp tác xã ở Cần Thơ được kết nối trực tiếp với các đơn vị du lịch lớn.
-
Thị trường
Lần đầu tiên Việt Nam sẽ có triển lãm quốc tế về khoa học công nghệ thủy sản
16:12' - 13/10/2025
VINAFIS EXPO 2026 – hội chợ đầu tiên bao quát toàn ngành thủy sản, kết nối chuỗi giá trị từ khai thác, nuôi trồng đến chế biến, tiêu thụ và logistics.
-
Thị trường
Bưởi Việt chinh phục Australia: Tiêu chuẩn cao, cơ hội lớn cho doanh nghiệp
12:02' - 13/10/2025
Việc trái bưởi Việt Nam vừa được chính thức chấp thuận xuất khẩu sang Australia đánh dấu thêm một bước ngoặt quan trọng, đưa quốc gia này trở thành thị trường thứ 15 của trái bưởi Việt Nam.
-
Thị trường
Đưa hàng Việt vươn tầm châu Âu
13:18' - 12/10/2025
“Triển lãm Sản phẩm Việt Nam tại Monoprix Beaugrenelle” đã khai mạc tại Paris, mở đầu cho chuỗi hoạt động thuộc khuôn khổ Tuần hàng Việt Nam tại Pháp năm 2025.
-
Thị trường
Ghana trở thành thị trường xuất khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam trong tháng 9
07:00' - 12/10/2025
Do Philippines tạm ngưng nhập khẩu nên trong tháng 9, Ghana trở thành thị trường xuất khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam với gần 22% thị phần, tiếp đến là Bờ Biển Ngà và Malaysia.
-
Thị trường
Giá gạo Thái Lan và Ấn Độ chạm mức thấp nhất trong nhiều năm
20:13' - 11/10/2025
Tại Thái Lan, giá gạo 5% tấm giảm còn 340 USD/tấn, mức thấp nhất kể từ năm 2007.