Cơ hội quảng bá thương hiệu Việt

14:39' - 13/12/2023
BNEWS Việt Nam được xem là một thị trường xuất khẩu tiềm năng; trong đó có ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống.

Ngày 13/12, Ban tổ chức FHA-Food & Beverage (FHA-F&B) – Triển lãm thương mại đồ uống và thực phẩm (F&B) hàng đầu châu Á, gồm Công ty Informa Markets phối hợp cùng một số tổ chức xúc tiến thương mại, đối tác trong và ngoài nước tổ chức công bố thông tin tại Tp. Hồ Chí Minh, nhằm giới thiệu cơ hội mới cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tham gia thị trường khu vực và mở rộng toàn cầu.

Triển lãm FHA-F&B từ lâu rất chú trọng vào sự đổi mới trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, cũng như gia tăng giá trị cho đơn vị hoạt động trong ngành F&B hiện tại và tương lai, nhất là tại khu vực Đông Nam Á. Tại những khu vực trưng bày của triển lãm ưu tiên công nghệ đổi mới, các loại thực phẩm và đồ uống mới, giải pháp hướng đến sự bền vững của ngành thực phẩm và đồ uống trong tương lai.

 

Tham gia FHA-F&B, cộng đồng doanh nghiệp trên toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng sẽ được cập nhật tin ngành chuyên ngành thông qua chuỗi hội thảo và đa dạng hoạt động bên lề triển lãm.

Ngoài ra, trong khuôn khổ FHA-F&B có nhiều hoạt động đáng chú ý như: Cuộc thi về thịt đầu tiên - Thách thức FHA Ultimate Meat; Tài năng Trẻ Escoffier lần thứ 2 –  Singapore; Giải thưởng Inaugural FHA...

Theo bà Janice Lee, Giám đốc sự kiện, Công ty Informa Markets, công bố thông tin FHA-F&B tại Tp. Hồ Chí Minh là một trong những hoạt động bước đệm thúc đẩy sự tiến bộ và phát triển trong ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam; đồng thời kiến tạo cơ hội hợp tác, sáng tạo và mở rộng thị trường ra thị trường quốc tế.

Những cá nhân và tổ chức trong ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam không chỉ có thể tham gia triển lãm FHA-F&B do công ty Informa Markets phối họp cùng một số tổ chức xúc tiến thương mại, đối tác toàn cầu tổ chức, mà còn được tạo điều kiện kết hợp góp mặt tại triển lãm ProWine 2024 (một phần của ProWein World Series -  là hội chợ thương mại hàng đầu về rượu vang và rượu mạnh) tại Singapore.

Sự kết hợp của hai triển lãm trên sẽ tạo ra một nền tảng hàng đầu cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam kết nối với những nhà cung ứng quan trọng trong ngành thực phẩm và đồ uống trên toàn cầu, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư và mở rộng thị trường.

Triển lãm cũng sẽ cập nhật những xu hướng đổi mới, sản phẩm mới nhất trong ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống; giúp doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt những thông tin chiến lược, nguồn lực nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường khu vực và toàn cầu - Bà Janice Lee chia sẻ thêm.

Điển hình, chương trình kết nối doanh nghiệp dành cho khách mua hàng được tổ chức với hơn 3.800 cuộc họp trong 4 ngày diễn ra triển lãm (từ ngày 23-26/4/2024) cũng là minh chứng cho sự tăng cầu đáng kể, cũng như mạng lưới kết nối mạnh mẽ xây dựng xung quanh thực phẩm mới và các đổi mới.

Ban tổ chức kỳ vọng lượt khách quan đến triển lãm sẽ tăng cao khi ngành F&B toàn cầu tiếp tục phát triển và đáp ứng nhanh chóng xu hướng được định hình bởi nhu cầu người tiêu dùng.

Việt Nam được xem là một thị trường xuất khẩu tiềm năng; trong đó có ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống. Sự phát triển phong phú của ẩm thực Việt Nam thu hút nhiều đối tác; trong đó Singapore đang tích cực đưa thương hiệu của mình vào Việt Nam và ngược lại.

Liên quan đến kinh nghiệm kết nối giao thương khu vực và quốc tế, bà Diệp Đỗ - đại diện Công ty CP Đại Tân Việt (New Viet Dairy) chia sẻ, khi đến sự kiện này, doanh nghiệp chủ động tìm kiếm những sản phẩm Việt Nam đang có nhu cầu thị trường hay một số công nghệ chuyên ngành mới trong khu vực và quốc tế.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp đảm bảo mục tiêu linh hoạt tiếp cận và tương tác với chuyên gia, đối tác khu vực, quốc tế để tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu, giao thương trong những lĩnh vực mới của ngành thực phẩm, đồ uống.

Còn bà Jovel Chan - Nhà sáng lập thương hiệu Saigon Social cho rằng, sự bùng nổ trong lĩnh vực ẩm thực là một phần kết quả của mối liên kết mạnh mẽ giữa Việt Nam và Singapore. Với sự tập trung vào thị trường trải nghiệm ở tầm trung, Việt Nam có cơ hội lớn khi tham gia FHA-F&B và ProWine 2024.

Mối quan hệ thân thiết giữa hai quốc gia đã và đang mang lại nguồn nguyên liệu, sản phẩm chất lượng cao được nhập khẩu hoặc sản xuất tại Việt Nam như nước mắm địa phương, nước khoáng San Pellegrino, rượu Penfolds...

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục