Các góc nhìn về thúc đẩy phát triển thương hiệu Việt
Chiều 8/12, tại Hội thảo Đổi mới và bền vững – Thị trường nội địa tạo sức bật vươn ra thế giới do Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh, trường Đại học Hoa Sen và Tạp chí Kinh tế Sài Gòn phối hợp tổ chức, nhiều doanh nghiệp lớn đạt Giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh đã chia sẻ các góc nhìn về và kinh nghiệm thúc đẩy phát triển cộng đồng doanh nhân văn minh và thương hiệu doanh nghiệp Việt trong thị trường đầy biến động như hiện nay.
Theo Bùi Thị Huân, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Công ty Ba Huân, bí quyết thành công của doanh nghiệp là đổi mới công nghệ, càng đầu tư đổi mới công nghệ thì thương hiệu Ba Huân càng khẳng định được vị thế trên thị trường. Việt Nam là đất nước nông nghiệp, nên Ba Huân chủ yếu phát triển thị trường nội địa, còn xuất khẩu thì mới sang Trung Quốc và một số thị trường nước ngoài khác nhưng cũng phải vượt qua nhiều thách thức về quy định kiểm dịch, an toàn thực phẩm... "Trước diễn biến thị trường như hiện nay, người tiêu dùng tập trung vào hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, đồng thời tiết kiệm chi tiêu đối với nhiều nhóm hàng hóa khác, nên Ba Huân luôn nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng sản phẩm và bình ổn giá sản phẩm. Đây cũng là một trong những định hướng giúp thương hiệu Ba Huân phát triển bền vững trong thời gian qua cho đến nay", bà Huân chia sẻ thêm.Cùng quan điểm, ông Nguyễn Đình Đông, Phó Tổng giám đốc Công ty Cao su miền Nam - Casumina cho rằng, doanh nghiệp muốn phát triển nên có tính cộng đồng và chia sẻ để cùng nhau phát triển bền vững. Casumina là doanh nghiệp trải qua nhiều thế hệ lãnh đạo nhưng luôn phát triển theo định hướng phát triển bền vững, trong đó luôn xác định được thị trường điểm của mình ở đâu. Đối với ngành sản xuất săm lốp, Casumina được xác định là nhà sản xuất lớn thứ 62 trên thế giới.
Để đạt được kết quả như hiện nay, Casumina còn tập trung triết lý đảm bảo sản phẩm người tiêu dùng mong muốn, người tiêu dùng thích sử dụng. Đặc biệt, công ty chú trọng tính nhân văn nên trong quản trị, vận hành, sản xuất, kinh doanh... đều hướng về con người.
Liên quan đến đổi mới sáng tạo, ông Lý Huy Sáng, Tổng giám đốc Công ty Minh Long I (Minh Long) cho hay, vấn đề quan trọng trong xây dựng thương hiệu là sản phẩm phải đạt tiêu chuẩn chất lượng như công bố, tiếp theo mới đến những khâu như tiếp thị, quảng bá, chào bán... Mặt khác, hiện nay với hỗ trợ của công nghệ và sự phát triển của lĩnh vực thương mại điện tử thì việc đưa sản phẩm ra thường không khó khăn như trước đây, nếu có sản phẩm chất lượng tốt. Tổng giám đốc Minh Long chỉ ra rằng, tại Minh Long luôn nắm bắt thị hiếu tiêu dùng và không ngừng mở rộng nhóm đối tượng khách hàng bằng giải pháp đổi mới sáng tạo sản phẩm như gần đây đã tung ra thị trường một số nhóm sản phẩm nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng trẻ, gồm: ly nước, đèn trang trí, nữ trang (nhẫn, bông tai)... Đối với những dòng sản phẩm mới, Minh Long lan tỏa giá trị truyền thống nhưng vẫn đảm bảo đáp ứng xu hướng hiện đại bằng việc gia tăng giá trị mỹ thuật và văn hóa trong sản xuất để lồng ghép vào sản phẩm. Bên cạnh đánh giá cao những chia sẻ của doanh nghiệp về đổi mới và bền vững, bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó Giám đốc Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh thông tin thêm, hội thảo là một trong những hoạt động đồng hành cùng sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp thuộc khuôn khố chương trình Giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh.Hội thảo hướng đến mục tiêu góp phần tạo động lực khuyến khích doanh nghiệp tích cực đối mới, sáng tạo, phát triển bền vững, nâng cao lợi thế cạnh tranh thương hiệu của doanh nghiệp Tp. Hồ Chí Minh tại thị trường trong nước và quốc tế.
Đặc biệt, với sự tham gia chia sẻ từ các diễn giả là nhà lãnh đạo doanh nghiệp lớn có kinh nghiệm, uy tín với nền tảng chuyên môn, kinh nghiệm trong công tác quản trị doanh nghiệp và sự nhạy bén với thị trường sẽ lan tỏa sự thành công trong xây dựng, phát triển thương hiệu cho cộng đồng doanh nghiệp.Theo đó, những kinh nghiệm của doanh nghiệp trong phát triển bền vững tại thị trường nội địa và có chỗ đứng trên thị trường xuất khẩu sẽ mang lại nguồn cảm hứng lãnh đạo doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh nhỏ và vừa, nhà khởi nghiệp...Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Những thương hiệu Việt tiên phong của thời trang xanh
15:42' - 05/10/2023
Ăn mặc là nhu cầu thiết yếu của con người nhưng làm sao để giảm thiểu tác động đến môi trường bằng cách tạo ra sản phẩm xanh và bền vững vừa là trăn trở vừa là động lực của doanh nghiệp, nhà thiết kế.
-
Kinh tế Việt Nam
Phát triển thương hiệu Việt Nam tại thị trường CPTPP
15:36' - 27/09/2023
Tuy gia tăng về số lượng và giá trị xuất khẩu như hàng hóa thương hiệu Việt Nam xuất khẩu sang thị trường CPTPP còn khá khiêm tốn, nhiều sản phẩm còn mang thương hiệu nước ngoài.
-
Bất động sản
Cơ hội kinh doanh từ “phố thời trang” mới dành cho thương hiệu Việt
20:34' - 18/08/2023
Mega Grand World Hà Nội được nhiều doanh nhân trẻ đánh giá là địa điểm phù hợp để kinh doanh thời trang sầm uất bậc nhất Thủ đô.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Trao quyết định đầu tư Nhà máy Nhiệt điện LNG Quảng Trạch III
17:02' - 12/12/2025
Quảng Trị trao quyết định chấp thuận đầu tư Nhà máy LNG Quảng Trạch III, đánh dấu bước tiến trong mục tiêu xây dựng trung tâm năng lượng miền Trung và thúc đẩy tiến độ các dự án điện trọng điểm.
-
Chuyển động DN
Paradise Vietnam tạo điểm nhấn cuối năm với hai sản phẩm mới
17:01' - 12/12/2025
Tại sự kiện “A Toast To A Year”, Paradise Vietnam giới thiệu hải trình 7 tiếng Paradise Delight và du thuyền ngủ đêm Paradise Legacy, mở rộng hệ sinh thái dịch vụ và tăng trải nghiệm du lịch cao cấp.
-
Chuyển động DN
Hoàn thành nghiệm thu dự án Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo
16:35' - 12/12/2025
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức cuộc họp nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng công trình cấp điện từ lưới điện quốc gia cho Côn Đảo.
-
Chuyển động DN
SoftBank cân nhắc thâu tóm nhà điều hành trung tâm dữ liệu Switch
15:55' - 12/12/2025
SoftBank đã tổ chức các cuộc thảo luận với ban lãnh đạo Switch và đang tiến hành thẩm định chuyên sâu đối với công ty tư nhân này.
-
Chuyển động DN
MCH sẵn sàng cho chu kỳ tăng trưởng mới
10:48' - 12/12/2025
Việc niêm yết HoSE không chỉ là cột mốc về mặt thủ tục, mà còn là bước khởi đầu cho một chu kỳ tăng trưởng mới, giúp MCH tạo ra giá trị gia tăng bền vững cho cả người tiêu dùng lẫn cổ đông.
-
Chuyển động DN
Hải quan làm việc với Lạng Sơn về triển khai mô hình cửa khẩu thông minh
09:00' - 12/12/2025
Ngoài ra là những vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ trong Đề án thí điểm mô hình cửa khẩu thông minh.
-
Chuyển động DN
Đà Nẵng hoàn thiện phương thức quản lý thuế doanh nghiệp kinh doanh vàng, bạc, đá quý
08:39' - 12/12/2025
Thuế thành phố Đà Nẵng vừa tổ chức Hội thảo lấy ý kiến về xây dựng phương thức quản lý doanh nghiệp kinh doanh vàng, bạc, đá quý.
-
Chuyển động DN
Điện lực miền Bắc đóng điện gần 70 dự án 110kV
21:00' - 11/12/2025
Trong 11 tháng năm 2025, Điện lực miền Bắc đã đóng điện gần 70 dự án 110kV, tăng mạnh so với cùng kỳ, góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội.
-
Chuyển động DN
Tp Hồ Chí Minh trở thành điểm đến tin cậy và hấp dẫn của các kỳ lân công nghệ quốc tế
19:56' - 11/12/2025
Ngày 11/12, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM cùng Canva - kỳ lân công nghệ về nền tảng thiết kế trực tuyến hàng đầu thế giới (bang New South Wales, Australia) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.

Đại diện doanh nghiệp đạt Giải thưởng Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh tham gia phiên tọa đàm tại hội thảo. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN
Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó Giám đốc Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN