Các góc nhìn về thúc đẩy phát triển thương hiệu Việt
Chiều 8/12, tại Hội thảo Đổi mới và bền vững – Thị trường nội địa tạo sức bật vươn ra thế giới do Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh, trường Đại học Hoa Sen và Tạp chí Kinh tế Sài Gòn phối hợp tổ chức, nhiều doanh nghiệp lớn đạt Giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh đã chia sẻ các góc nhìn về và kinh nghiệm thúc đẩy phát triển cộng đồng doanh nhân văn minh và thương hiệu doanh nghiệp Việt trong thị trường đầy biến động như hiện nay.
Theo Bùi Thị Huân, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Công ty Ba Huân, bí quyết thành công của doanh nghiệp là đổi mới công nghệ, càng đầu tư đổi mới công nghệ thì thương hiệu Ba Huân càng khẳng định được vị thế trên thị trường. Việt Nam là đất nước nông nghiệp, nên Ba Huân chủ yếu phát triển thị trường nội địa, còn xuất khẩu thì mới sang Trung Quốc và một số thị trường nước ngoài khác nhưng cũng phải vượt qua nhiều thách thức về quy định kiểm dịch, an toàn thực phẩm... "Trước diễn biến thị trường như hiện nay, người tiêu dùng tập trung vào hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, đồng thời tiết kiệm chi tiêu đối với nhiều nhóm hàng hóa khác, nên Ba Huân luôn nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng sản phẩm và bình ổn giá sản phẩm. Đây cũng là một trong những định hướng giúp thương hiệu Ba Huân phát triển bền vững trong thời gian qua cho đến nay", bà Huân chia sẻ thêm.Cùng quan điểm, ông Nguyễn Đình Đông, Phó Tổng giám đốc Công ty Cao su miền Nam - Casumina cho rằng, doanh nghiệp muốn phát triển nên có tính cộng đồng và chia sẻ để cùng nhau phát triển bền vững. Casumina là doanh nghiệp trải qua nhiều thế hệ lãnh đạo nhưng luôn phát triển theo định hướng phát triển bền vững, trong đó luôn xác định được thị trường điểm của mình ở đâu. Đối với ngành sản xuất săm lốp, Casumina được xác định là nhà sản xuất lớn thứ 62 trên thế giới.
Để đạt được kết quả như hiện nay, Casumina còn tập trung triết lý đảm bảo sản phẩm người tiêu dùng mong muốn, người tiêu dùng thích sử dụng. Đặc biệt, công ty chú trọng tính nhân văn nên trong quản trị, vận hành, sản xuất, kinh doanh... đều hướng về con người.
Liên quan đến đổi mới sáng tạo, ông Lý Huy Sáng, Tổng giám đốc Công ty Minh Long I (Minh Long) cho hay, vấn đề quan trọng trong xây dựng thương hiệu là sản phẩm phải đạt tiêu chuẩn chất lượng như công bố, tiếp theo mới đến những khâu như tiếp thị, quảng bá, chào bán... Mặt khác, hiện nay với hỗ trợ của công nghệ và sự phát triển của lĩnh vực thương mại điện tử thì việc đưa sản phẩm ra thường không khó khăn như trước đây, nếu có sản phẩm chất lượng tốt. Tổng giám đốc Minh Long chỉ ra rằng, tại Minh Long luôn nắm bắt thị hiếu tiêu dùng và không ngừng mở rộng nhóm đối tượng khách hàng bằng giải pháp đổi mới sáng tạo sản phẩm như gần đây đã tung ra thị trường một số nhóm sản phẩm nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng trẻ, gồm: ly nước, đèn trang trí, nữ trang (nhẫn, bông tai)... Đối với những dòng sản phẩm mới, Minh Long lan tỏa giá trị truyền thống nhưng vẫn đảm bảo đáp ứng xu hướng hiện đại bằng việc gia tăng giá trị mỹ thuật và văn hóa trong sản xuất để lồng ghép vào sản phẩm. Bên cạnh đánh giá cao những chia sẻ của doanh nghiệp về đổi mới và bền vững, bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó Giám đốc Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh thông tin thêm, hội thảo là một trong những hoạt động đồng hành cùng sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp thuộc khuôn khố chương trình Giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh.Hội thảo hướng đến mục tiêu góp phần tạo động lực khuyến khích doanh nghiệp tích cực đối mới, sáng tạo, phát triển bền vững, nâng cao lợi thế cạnh tranh thương hiệu của doanh nghiệp Tp. Hồ Chí Minh tại thị trường trong nước và quốc tế.
Đặc biệt, với sự tham gia chia sẻ từ các diễn giả là nhà lãnh đạo doanh nghiệp lớn có kinh nghiệm, uy tín với nền tảng chuyên môn, kinh nghiệm trong công tác quản trị doanh nghiệp và sự nhạy bén với thị trường sẽ lan tỏa sự thành công trong xây dựng, phát triển thương hiệu cho cộng đồng doanh nghiệp.Theo đó, những kinh nghiệm của doanh nghiệp trong phát triển bền vững tại thị trường nội địa và có chỗ đứng trên thị trường xuất khẩu sẽ mang lại nguồn cảm hứng lãnh đạo doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh nhỏ và vừa, nhà khởi nghiệp...Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Những thương hiệu Việt tiên phong của thời trang xanh
15:42' - 05/10/2023
Ăn mặc là nhu cầu thiết yếu của con người nhưng làm sao để giảm thiểu tác động đến môi trường bằng cách tạo ra sản phẩm xanh và bền vững vừa là trăn trở vừa là động lực của doanh nghiệp, nhà thiết kế.
-
Kinh tế Việt Nam
Phát triển thương hiệu Việt Nam tại thị trường CPTPP
15:36' - 27/09/2023
Tuy gia tăng về số lượng và giá trị xuất khẩu như hàng hóa thương hiệu Việt Nam xuất khẩu sang thị trường CPTPP còn khá khiêm tốn, nhiều sản phẩm còn mang thương hiệu nước ngoài.
-
Bất động sản
Cơ hội kinh doanh từ “phố thời trang” mới dành cho thương hiệu Việt
20:34' - 18/08/2023
Mega Grand World Hà Nội được nhiều doanh nhân trẻ đánh giá là địa điểm phù hợp để kinh doanh thời trang sầm uất bậc nhất Thủ đô.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
BP bán mảng kinh doanh dầu nhớt trị giá 10 tỷ USD
18:18' - 24/12/2025
BP sẽ bán 65% cổ phần trong mảng kinh doanh dầu nhớt và dầu động cơ lâu đời này cho Stonepeak nhưng vẫn giữ lại 35% cổ phần thông qua một liên doanh.
-
Chuyển động DN
Thêm một tập đoàn Mỹ đứng trước nguy cơ phá sản
21:59' - 23/12/2025
Tập đoàn Saks Global, chủ sở hữu Saks Fifth Avenue, đang xem xét xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 khi khoản nợ hơn 100 triệu USD sắp đáo hạn và thanh khoản ngày càng cạn kiệt.
-
Chuyển động DN
Trạm 500kV Pleiku 2 nâng công suất lên 1.800MVA, tăng cường cấp điện miền Trung - Tây Nguyên
21:58' - 23/12/2025
Ngày 23/12, EVNNPT và các đơn vị liên quan đóng điện nâng công suất máy biến áp 500kV AT2 tại trạm Pleiku 2 lên 900MVA, nâng tổng công suất trạm đạt 1.800MVA, tăng cường truyền tải điện khu vực.
-
Chuyển động DN
Ba dấu ấn định hình một năm biến động của ông chủ Tesla
19:55' - 23/12/2025
Năm 2025, cổ phiếu Tesla biến động dữ dội khi Elon Musk liên tục gây chú ý với canh bạc chính trị cùng ông Trump, gói thù lao kỷ lục và bước ngoặt giấc mơ taxi tự lái robotaxi.
-
Chuyển động DN
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140 nghìn tỷ đồng, khẳng định vị thế trụ cột của Petrovietnam
19:07' - 23/12/2025
Sáng 23/12, BSR đã tổ chức “Countdown đến mục tiêu doanh thu hợp nhất năm 2025” với cột mốc ấn tượng: doanh thu hợp nhất đạt 140.000 tỷ đồng, sản lượng xuất bán đạt 7.710.409 tấn.
-
Chuyển động DN
Đầu tư gần 6.700 tỷ đồng để di dời, tái định cư dự án Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1
14:35' - 23/12/2025
UBND tỉnh Khánh Hòa đã quyết định phê duyệt dự án thành phần 1 về di dân tái định cư, giải phóng mặt bằng dự án Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1, với vốn đầu tư gần 6.700 tỷ đồng.
-
Chuyển động DN
Úc không áp thuế chống bán phá giá với thép cốt bê tông của Hòa Phát
14:01' - 23/12/2025
Tập đoàn Hòa Phát cho biết, Ủy ban Chống bán phá giá Úc (ADC) vừa ra quyết định chấm dứt điều tra đối với Thép Hòa Phát Hải Dương.
-
Chuyển động DN
Khánh thành Nhà máy điện mặt trời Phước Thái 2
12:36' - 23/12/2025
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Ban Quản lý dự án Điện 2 (EVNPMB2) vừa phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hoà tổ chức khánh thành Nhà máy điện mặt trời Phước Thái 2.
-
Chuyển động DN
Vinatex đạt lợi nhuận năm 2025 cao thứ 2 trong lịch sử
12:19' - 23/12/2025
Năm 2025 là một năm tiếp tục "vượt khó" thành công của ngành dệt may Việt Nam, cơ bản kiểm soát được tình hình biến động thuế quan toàn cầu, hạn chế ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả.

Đại diện doanh nghiệp đạt Giải thưởng Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh tham gia phiên tọa đàm tại hội thảo. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN
Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó Giám đốc Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN