Các góc nhìn về thúc đẩy phát triển thương hiệu Việt
Chiều 8/12, tại Hội thảo Đổi mới và bền vững – Thị trường nội địa tạo sức bật vươn ra thế giới do Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh, trường Đại học Hoa Sen và Tạp chí Kinh tế Sài Gòn phối hợp tổ chức, nhiều doanh nghiệp lớn đạt Giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh đã chia sẻ các góc nhìn về và kinh nghiệm thúc đẩy phát triển cộng đồng doanh nhân văn minh và thương hiệu doanh nghiệp Việt trong thị trường đầy biến động như hiện nay.
Theo Bùi Thị Huân, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Công ty Ba Huân, bí quyết thành công của doanh nghiệp là đổi mới công nghệ, càng đầu tư đổi mới công nghệ thì thương hiệu Ba Huân càng khẳng định được vị thế trên thị trường. Việt Nam là đất nước nông nghiệp, nên Ba Huân chủ yếu phát triển thị trường nội địa, còn xuất khẩu thì mới sang Trung Quốc và một số thị trường nước ngoài khác nhưng cũng phải vượt qua nhiều thách thức về quy định kiểm dịch, an toàn thực phẩm... "Trước diễn biến thị trường như hiện nay, người tiêu dùng tập trung vào hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, đồng thời tiết kiệm chi tiêu đối với nhiều nhóm hàng hóa khác, nên Ba Huân luôn nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng sản phẩm và bình ổn giá sản phẩm. Đây cũng là một trong những định hướng giúp thương hiệu Ba Huân phát triển bền vững trong thời gian qua cho đến nay", bà Huân chia sẻ thêm.Cùng quan điểm, ông Nguyễn Đình Đông, Phó Tổng giám đốc Công ty Cao su miền Nam - Casumina cho rằng, doanh nghiệp muốn phát triển nên có tính cộng đồng và chia sẻ để cùng nhau phát triển bền vững. Casumina là doanh nghiệp trải qua nhiều thế hệ lãnh đạo nhưng luôn phát triển theo định hướng phát triển bền vững, trong đó luôn xác định được thị trường điểm của mình ở đâu. Đối với ngành sản xuất săm lốp, Casumina được xác định là nhà sản xuất lớn thứ 62 trên thế giới.
Để đạt được kết quả như hiện nay, Casumina còn tập trung triết lý đảm bảo sản phẩm người tiêu dùng mong muốn, người tiêu dùng thích sử dụng. Đặc biệt, công ty chú trọng tính nhân văn nên trong quản trị, vận hành, sản xuất, kinh doanh... đều hướng về con người.
Liên quan đến đổi mới sáng tạo, ông Lý Huy Sáng, Tổng giám đốc Công ty Minh Long I (Minh Long) cho hay, vấn đề quan trọng trong xây dựng thương hiệu là sản phẩm phải đạt tiêu chuẩn chất lượng như công bố, tiếp theo mới đến những khâu như tiếp thị, quảng bá, chào bán... Mặt khác, hiện nay với hỗ trợ của công nghệ và sự phát triển của lĩnh vực thương mại điện tử thì việc đưa sản phẩm ra thường không khó khăn như trước đây, nếu có sản phẩm chất lượng tốt. Tổng giám đốc Minh Long chỉ ra rằng, tại Minh Long luôn nắm bắt thị hiếu tiêu dùng và không ngừng mở rộng nhóm đối tượng khách hàng bằng giải pháp đổi mới sáng tạo sản phẩm như gần đây đã tung ra thị trường một số nhóm sản phẩm nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng trẻ, gồm: ly nước, đèn trang trí, nữ trang (nhẫn, bông tai)... Đối với những dòng sản phẩm mới, Minh Long lan tỏa giá trị truyền thống nhưng vẫn đảm bảo đáp ứng xu hướng hiện đại bằng việc gia tăng giá trị mỹ thuật và văn hóa trong sản xuất để lồng ghép vào sản phẩm. Bên cạnh đánh giá cao những chia sẻ của doanh nghiệp về đổi mới và bền vững, bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó Giám đốc Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh thông tin thêm, hội thảo là một trong những hoạt động đồng hành cùng sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp thuộc khuôn khố chương trình Giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh.Hội thảo hướng đến mục tiêu góp phần tạo động lực khuyến khích doanh nghiệp tích cực đối mới, sáng tạo, phát triển bền vững, nâng cao lợi thế cạnh tranh thương hiệu của doanh nghiệp Tp. Hồ Chí Minh tại thị trường trong nước và quốc tế.
Đặc biệt, với sự tham gia chia sẻ từ các diễn giả là nhà lãnh đạo doanh nghiệp lớn có kinh nghiệm, uy tín với nền tảng chuyên môn, kinh nghiệm trong công tác quản trị doanh nghiệp và sự nhạy bén với thị trường sẽ lan tỏa sự thành công trong xây dựng, phát triển thương hiệu cho cộng đồng doanh nghiệp.Theo đó, những kinh nghiệm của doanh nghiệp trong phát triển bền vững tại thị trường nội địa và có chỗ đứng trên thị trường xuất khẩu sẽ mang lại nguồn cảm hứng lãnh đạo doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh nhỏ và vừa, nhà khởi nghiệp...Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Những thương hiệu Việt tiên phong của thời trang xanh
15:42' - 05/10/2023
Ăn mặc là nhu cầu thiết yếu của con người nhưng làm sao để giảm thiểu tác động đến môi trường bằng cách tạo ra sản phẩm xanh và bền vững vừa là trăn trở vừa là động lực của doanh nghiệp, nhà thiết kế.
-
Kinh tế Việt Nam
Phát triển thương hiệu Việt Nam tại thị trường CPTPP
15:36' - 27/09/2023
Tuy gia tăng về số lượng và giá trị xuất khẩu như hàng hóa thương hiệu Việt Nam xuất khẩu sang thị trường CPTPP còn khá khiêm tốn, nhiều sản phẩm còn mang thương hiệu nước ngoài.
-
Bất động sản
Cơ hội kinh doanh từ “phố thời trang” mới dành cho thương hiệu Việt
20:34' - 18/08/2023
Mega Grand World Hà Nội được nhiều doanh nhân trẻ đánh giá là địa điểm phù hợp để kinh doanh thời trang sầm uất bậc nhất Thủ đô.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
THACO đầu tư gần 12.000 tỷ đồng cho nhiều dự án mới trong và ngoài nước
16:14'
Để đáp ứng nhu cầu quản trị và sản xuất kinh doanh trong giai đoạn mới, các tập đoàn thành viên của THACO đầu tư và triển khai nhiều dự án mới ở trong và ngoài nước với tổng vốn đầu tư 11.794 tỷ đồng.
-
Chuyển động DN
Hoàn thành lắp đặt tụ bù lưới truyền tải điện miền Bắc trước mùa nắng nóng
15:42'
Sáng 28/4 Ban Quản lý dự án Truyền tải điện (NPTPMB) đã hoàn thành lắp đặt tụ bù ngang 8 Trạm biến áp 220kV khu vực phía Bắc thuộc Dự án “Lắp đặt tụ bù lưới truyền tải điện khu vực miền Bắc năm 2024”.
-
Chuyển động DN
Ngành hàng không thắng lớn sau đại dịch
05:30'
Hãng hàng không ANA của Nhật Bản thông báo lợi nhuận đạt kỷ lục nhờ tăng trưởng du lịch toàn cầu sau đại dịch COVID-19.
-
Chuyển động DN
Đóng điện dự án tăng cường đảm bảo điện cho tỉnh Thái Bình
17:12' - 27/04/2024
Sáng 27/4/2024, Ban Quản lý dự án Truyền tải điện (NPTPMB) đã phối hợp với các đơn vị liên quan đóng điện thành công Dự án Lắp máy biến áp 220kV thứ 2 tại Trạm biến áp 220kV Thái Thụy (Thái Bình).
-
Chuyển động DN
AirAsia ngày càng mạnh hơn sau thương vụ 1,4 tỷ USD
09:22' - 27/04/2024
Tập đoàn Capital A của Malaysia ngày 26/4 cho biết tập đoàn đã hoàn tất thương vụ 6,8 tỷ ringgit (1,4 tỷ USD) để hợp nhất các chi nhánh hàng không thành tập đoàn mới có tên là AirAsia Group.
-
Chuyển động DN
Hơn 30 tỉnh thành tham gia Hội chợ Triển lãm Công Thương – OCOP Thái Nguyên 2024
22:43' - 26/04/2024
Hội chợ triển lãm “Công Thương – OCOP Thái Nguyên 2024” có sự tham gia quy mô hơn 200 gian hàng đến từ 34 tỉnh, thành phố trong cả nước
-
Chuyển động DN
GELEX tiếp tục lọt Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam 2024
22:13' - 26/04/2024
Tập đoàn GELEX đã duy trì nhiều năm liền trong Top 50 Vietnam Best Growth; riêng FAST500, so với năm 2023 GELEX đã tăng trưởng 13 bậc (từ vị trí 146 lên 133).
-
Chuyển động DN
EVN làm việc với Tổng cục Thống kê về công tác dữ liệu
21:40' - 26/04/2024
Ngày 26/4, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm đã làm việc với đoàn công tác Tổng cục Thống kê, Bộ Kế hoạch và Đầu tư do Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Hương làm trưởng đoàn.
-
Chuyển động DN
Đốc thúc tiến độ các vị trí móng cọc Dự án đường dây 500kV NMNĐ Nam Định 1 – Phố Nối
21:32' - 26/04/2024
Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Dự án đường dây 500kV NMNĐ Nam Định 1 – Phố Nối phải hoàn thành trong tháng 6/2024.