Các góc nhìn về thúc đẩy phát triển thương hiệu Việt
Chiều 8/12, tại Hội thảo Đổi mới và bền vững – Thị trường nội địa tạo sức bật vươn ra thế giới do Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh, trường Đại học Hoa Sen và Tạp chí Kinh tế Sài Gòn phối hợp tổ chức, nhiều doanh nghiệp lớn đạt Giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh đã chia sẻ các góc nhìn về và kinh nghiệm thúc đẩy phát triển cộng đồng doanh nhân văn minh và thương hiệu doanh nghiệp Việt trong thị trường đầy biến động như hiện nay.
Theo Bùi Thị Huân, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Công ty Ba Huân, bí quyết thành công của doanh nghiệp là đổi mới công nghệ, càng đầu tư đổi mới công nghệ thì thương hiệu Ba Huân càng khẳng định được vị thế trên thị trường. Việt Nam là đất nước nông nghiệp, nên Ba Huân chủ yếu phát triển thị trường nội địa, còn xuất khẩu thì mới sang Trung Quốc và một số thị trường nước ngoài khác nhưng cũng phải vượt qua nhiều thách thức về quy định kiểm dịch, an toàn thực phẩm... "Trước diễn biến thị trường như hiện nay, người tiêu dùng tập trung vào hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, đồng thời tiết kiệm chi tiêu đối với nhiều nhóm hàng hóa khác, nên Ba Huân luôn nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng sản phẩm và bình ổn giá sản phẩm. Đây cũng là một trong những định hướng giúp thương hiệu Ba Huân phát triển bền vững trong thời gian qua cho đến nay", bà Huân chia sẻ thêm.Cùng quan điểm, ông Nguyễn Đình Đông, Phó Tổng giám đốc Công ty Cao su miền Nam - Casumina cho rằng, doanh nghiệp muốn phát triển nên có tính cộng đồng và chia sẻ để cùng nhau phát triển bền vững. Casumina là doanh nghiệp trải qua nhiều thế hệ lãnh đạo nhưng luôn phát triển theo định hướng phát triển bền vững, trong đó luôn xác định được thị trường điểm của mình ở đâu. Đối với ngành sản xuất săm lốp, Casumina được xác định là nhà sản xuất lớn thứ 62 trên thế giới.
Để đạt được kết quả như hiện nay, Casumina còn tập trung triết lý đảm bảo sản phẩm người tiêu dùng mong muốn, người tiêu dùng thích sử dụng. Đặc biệt, công ty chú trọng tính nhân văn nên trong quản trị, vận hành, sản xuất, kinh doanh... đều hướng về con người.
Liên quan đến đổi mới sáng tạo, ông Lý Huy Sáng, Tổng giám đốc Công ty Minh Long I (Minh Long) cho hay, vấn đề quan trọng trong xây dựng thương hiệu là sản phẩm phải đạt tiêu chuẩn chất lượng như công bố, tiếp theo mới đến những khâu như tiếp thị, quảng bá, chào bán... Mặt khác, hiện nay với hỗ trợ của công nghệ và sự phát triển của lĩnh vực thương mại điện tử thì việc đưa sản phẩm ra thường không khó khăn như trước đây, nếu có sản phẩm chất lượng tốt. Tổng giám đốc Minh Long chỉ ra rằng, tại Minh Long luôn nắm bắt thị hiếu tiêu dùng và không ngừng mở rộng nhóm đối tượng khách hàng bằng giải pháp đổi mới sáng tạo sản phẩm như gần đây đã tung ra thị trường một số nhóm sản phẩm nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng trẻ, gồm: ly nước, đèn trang trí, nữ trang (nhẫn, bông tai)... Đối với những dòng sản phẩm mới, Minh Long lan tỏa giá trị truyền thống nhưng vẫn đảm bảo đáp ứng xu hướng hiện đại bằng việc gia tăng giá trị mỹ thuật và văn hóa trong sản xuất để lồng ghép vào sản phẩm. Bên cạnh đánh giá cao những chia sẻ của doanh nghiệp về đổi mới và bền vững, bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó Giám đốc Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh thông tin thêm, hội thảo là một trong những hoạt động đồng hành cùng sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp thuộc khuôn khố chương trình Giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh.Hội thảo hướng đến mục tiêu góp phần tạo động lực khuyến khích doanh nghiệp tích cực đối mới, sáng tạo, phát triển bền vững, nâng cao lợi thế cạnh tranh thương hiệu của doanh nghiệp Tp. Hồ Chí Minh tại thị trường trong nước và quốc tế.
Đặc biệt, với sự tham gia chia sẻ từ các diễn giả là nhà lãnh đạo doanh nghiệp lớn có kinh nghiệm, uy tín với nền tảng chuyên môn, kinh nghiệm trong công tác quản trị doanh nghiệp và sự nhạy bén với thị trường sẽ lan tỏa sự thành công trong xây dựng, phát triển thương hiệu cho cộng đồng doanh nghiệp.Theo đó, những kinh nghiệm của doanh nghiệp trong phát triển bền vững tại thị trường nội địa và có chỗ đứng trên thị trường xuất khẩu sẽ mang lại nguồn cảm hứng lãnh đạo doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh nhỏ và vừa, nhà khởi nghiệp...Tin liên quan
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Những thương hiệu Việt tiên phong của thời trang xanh]() Chuyển động DN Chuyển động DNNhững thương hiệu Việt tiên phong của thời trang xanh15:42' - 05/10/2023 Ăn mặc là nhu cầu thiết yếu của con người nhưng làm sao để giảm thiểu tác động đến môi trường bằng cách tạo ra sản phẩm xanh và bền vững vừa là trăn trở vừa là động lực của doanh nghiệp, nhà thiết kế. 
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Phát triển thương hiệu Việt Nam tại thị trường CPTPP]() Kinh tế Việt Nam Kinh tế Việt NamPhát triển thương hiệu Việt Nam tại thị trường CPTPP15:36' - 27/09/2023 Tuy gia tăng về số lượng và giá trị xuất khẩu như hàng hóa thương hiệu Việt Nam xuất khẩu sang thị trường CPTPP còn khá khiêm tốn, nhiều sản phẩm còn mang thương hiệu nước ngoài. 
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Cơ hội kinh doanh từ “phố thời trang” mới dành cho thương hiệu Việt]() Bất động sản Bất động sảnCơ hội kinh doanh từ “phố thời trang” mới dành cho thương hiệu Việt20:34' - 18/08/2023 Mega Grand World Hà Nội được nhiều doanh nhân trẻ đánh giá là địa điểm phù hợp để kinh doanh thời trang sầm uất bậc nhất Thủ đô. 
Tin cùng chuyên mục
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Công ty đầu tiên được định giá 500 tỷ USD]() Chuyển động DN Chuyển động DNCông ty đầu tiên được định giá 500 tỷ USD05:30' OpenAI, công ty sở hữu phần mềm ChatGPT, đã vượt qua SpaceX của tỷ phú Elon Musk để trở thành công ty khởi nghiệp lớn nhất thế giới với mức định giá 500 tỷ USD. 
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Vietravel Hà Nội tri ân khách hàng 30 năm đồng hành tại Hội chợ Mùa Thu 2025]() Chuyển động DN Chuyển động DNVietravel Hà Nội tri ân khách hàng 30 năm đồng hành tại Hội chợ Mùa Thu 202518:04' - 24/10/2025 Tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025, Vietravel Hà Nội triển khai chuỗi hoạt động tri ân, ưu đãi tour du lịch và chương trình “Săn Deal Online”, đánh dấu 30 năm đồng hành cùng du khách Việt. 
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Bosch chọn Việt Nam làm “cứ điểm” phát triển phần mềm lớn thứ hai toàn cầu]() Chuyển động DN Chuyển động DNBosch chọn Việt Nam làm “cứ điểm” phát triển phần mềm lớn thứ hai toàn cầu17:38' - 24/10/2025 Tập đoàn Bosch chọn Việt Nam làm “cứ điểm” phát triển phần mềm lớn thứ hai toàn cầu (chỉ sau Ấn Độ). 
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Central Retail Việt Nam và Napas hợp tác quảng bá hàng Việt]() Chuyển động DN Chuyển động DNCentral Retail Việt Nam và Napas hợp tác quảng bá hàng Việt11:28' - 24/10/2025 Khách hàng của các siêu thị GO! có thể đơn giản hóa việc thanh toán chỉ với một thao tác quét mã VietRPay trên ứng dụng mobile banking của các ngân hàng hoặc ví điện tử. 
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Doanh nghiệp Ấn Độ tuyển dụng tại chỗ để ứng phó chính sách nhập cư của Mỹ]() Chuyển động DN Chuyển động DNDoanh nghiệp Ấn Độ tuyển dụng tại chỗ để ứng phó chính sách nhập cư của Mỹ16:15' - 23/10/2025 Trước kế hoạch siết chặt thị thực H-1B của chính quyền Tổng thống Donald Trump, Tata Technologies cho biết sẽ tăng cường tuyển dụng nhân sự địa phương tại Mỹ để duy trì hoạt động ổn định. 
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Trao đổi kinh nghiệm quốc tế về chuyển đổi số trong quản lý thuế]() Chuyển động DN Chuyển động DNTrao đổi kinh nghiệm quốc tế về chuyển đổi số trong quản lý thuế16:14' - 23/10/2025 Cục Thuế vừa có buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm quốc tế về chuyển đổi số của ngành Thuế với Công ty EY Việt Nam. 
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Món quà của yêu thương gửi học trò nơi biên cương xứ Nghệ]() Chuyển động DN Chuyển động DNMón quà của yêu thương gửi học trò nơi biên cương xứ Nghệ15:11' - 23/10/2025 Sau 9 tháng xây dựng, Tòa nhà ký túc xá 2 tầng, thuộc giai đoạn 1 - Dự án cải tạo và nâng cấp Trường PTDTBT TH Mỹ Lý 1 đã hoàn thành trong niềm hân hoan của nhà trường, học sinh và phụ huynh. 
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Netflix lao đao vì tranh chấp thuế và làn sóng phản đối nội dung chuyển giới]() Chuyển động DN Chuyển động DNNetflix lao đao vì tranh chấp thuế và làn sóng phản đối nội dung chuyển giới10:29' - 23/10/2025 Giá cổ phiếu của Netflix đã giảm hơn 7% trong phiên giao dịch ngoài giờ ngày 22/10 (giờ địa phương), sau khi công ty công bố báo cáo lợi nhuận quý III/2025 không đạt kỳ vọng vào tối hôm trước. 
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Chi phí và thuế quan "bào mòn" lợi nhuận của Tesla trong quý III/2025]() Chuyển động DN Chuyển động DNChi phí và thuế quan "bào mòn" lợi nhuận của Tesla trong quý III/202510:29' - 23/10/2025 Tesla ngày 22/10 đã báo cáo lợi nhuận sụt giảm mạnh trong quý III/2025, do gánh nặng từ thuế quan và các chi phí khác đã ảnh hưởng tiêu cực, lấn át cả mức tăng từ doanh số bán ô tô. 

 Đại diện doanh nghiệp đạt Giải thưởng Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh tham gia phiên tọa đàm tại hội thảo. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN
Đại diện doanh nghiệp đạt Giải thưởng Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh tham gia phiên tọa đàm tại hội thảo. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó Giám đốc Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN
Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó Giám đốc Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN 
                                                     
                                                     
                                                     
                                                     
                                                     
                                                     
                                                     
                                                     
                                                     
                                                     
                                                    