Cơ hội trải nghiệm công nghệ thanh toán hiện đại 100% không tiền mặt

21:01' - 05/10/2024
BNEWS Ngày Thẻ Việt Nam 2024 - Sóng Festival đã chính thức khai mạc tối nay 5/10 tại Sân vận động Bách Khoa - Hà Nội.

Với thông điệp "Sống chill - thanh toán chất", sự kiện là cơ hội để trải nghiệm các công nghệ thanh toán 100% không tiền mặt tại hơn 100 gian hàng đến từ 26 ngân hàng thương mại, tổ chức thẻ quốc và nhiều thương hiệu nổi tiếng.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Phùng Công Sưởng, Tổng biên tập báo Tiền Phong, Trưởng ban tổ chức chương trình cho biết: Sóng Festival hứa hẹn là sự kiện bùng bổ trong chuỗi hoạt động của Ngày thẻ Việt Nam năm 2024 với các màn trình diễn công nghệ hiện đại trong lĩnh vực thanh toán.

 

Cũng theo ban tổ chức, chủ đề xuyên suốt "Sống chill - thanh toán chất" của Ngày Thẻ Việt Nam 2024 cho thấy những bước chuyển mạnh mẽ về nhận thức và hành động của đông đảo người dân, đặc biệt là thế hệ gen Z đối với các phương thức thanh toán số, thanh toán không dùng tiền mặt.

Dành sự quan tâm lớn đến những trải nghiệm của công chúng, ban tổ chức còn tạo ra sân chơi đa dạng để kết nối giới trẻ với các ngân hàng, tổ chức thẻ hàng đầu thông qua lễ hội mua sắm, giải trí sôi động và hấp dẫn.

Tại Ngày Thẻ Việt Nam 2024, người tham dự có cơ hội trải nghiệm thực tế nhiều phương thức thanh toán và công nghệ số hiện đại từ các ngân hàng, bao gồm quét mã QR, thanh toán qua điện thoại (tap to phone) và thanh toán bằng nhận diện khuôn mặt (smile to pay).

Ban tổ chức cũng dành tặng 10.000 phần quà, mỗi phần trị giá 50.000 đồng, được nạp trực tiếp vào tài khoản của người tham gia. Người tham gia có thể đăng ký thông tin thông qua website https://thevietnam.vn hoặc đăng ký trực tiếp tại Sóng Festival.

Ghi nhận tại các gian hàng từ trước giờ khai mạc đã có rất đông bạn trẻ tới trải nghiệm công nghệ thanh toán hiện đại và tham gia các trò chơi, nhận về nhiều phần quà thú vị.

Tại gian hàng của Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank), các bạn sinh viên có thể mở tài khoản, mở thẻ ATM ngay tại hệ thống ngân hàng tự động và có cơ hội trải nghiệm săn sale 9k và bốc thăm trúng thưởng Labubu (một nhân vật hoạt hình nổi tiếng hiện nay) ngay tại gian hàng.

Trong khi đó tại Trạm Thẻ OCB của Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB), khách hàng đăng ký mở thẻ tín dụng có cơ hội nhận thêm combo quà hấp dẫn trị giá hơn 1 triệu đồng bên cạnh ưu đãi miễn phí thường niên năm đầu và quà tặng vali du lịch cao cấp trị giá đến 1,9 triệu đồng.

Tương tự, Ngân hàng TMCP Phát triển Tp. Hồ Chí Minh (HDBank) cũng mang đến sự kiện sản phẩm thẻ tín dụng quốc tế với loạt ưu đãi giảm giá, hoàn tiền khi mua sắm, thanh toán tại Điện Máy Chợ Lớn, Traveloka, Shopee, Grab, XanhSM...

Ông Nguyễn Quang Minh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia (NAPAS), nhấn mạnh rằng sự kiện này sẽ giúp các bạn trẻ hiểu rõ hơn về lợi ích thiết thực và sự tiện lợi của thanh toán bằng thẻ và thanh toán số.  Qua đó, thay đổi thói quen tiêu tiền mặt sang các phương thức thanh toán thông minh.

Chia sẻ tại buổi lễ, bà Đoàn Hồng Nhung, Giám đốc Khối bán lẻ, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho biết: Là một trong những ngân hàng đi đầu trong hoạt động phát hành và thanh toán thẻ, Vietcombank cũng không nằm ngoài những xu hướng công nghệ mới như thẻ phi vật lý, Tap to phone, Tap to pay, Google Pay, Apple Pay...

"Ngày nay, nhắc đến thẻ ngân hàng không chỉ là nhắc đến thẻ vật lý, mà giờ đây có thể thanh toán thẻ mà không cần đến thẻ, nhờ áp dụng những công nghệ trên. Do đó, Vietcombank mong muốn với sự đồng hành cùng Ngày thẻ Việt Nam, hướng đến thế hệ công dân trẻ để cùng xây dựng một xã hội số, đặc biệt trong quản lý tài chính cá nhân và thanh toán số", bà Nhung nhấn mạnh.

Ngày Thẻ Việt Nam 2024 - Sóng Festival được tổ chức tại Sân vận động Bách khoa Hà Nội trong 2 ngày 5 và 6/10 với nhiều hoạt động nổi bật, bao gồm trải nghiệm công nghệ thanh toán không dùng tiền mặt tại 100% gian hàng, trình diễn công nghệ thanh toán hiện đại và các buổi giao lưu với các nghệ sĩ trẻ như Phương Mỹ Chi, Phúc Du, Ngô Lan Hương, Da LAB, Hà Myo, hoa hậu Đỗ Thị Hà... đem lại không khí sôi động cho toàn bộ sự kiện.

Trước đó, trong chuỗi sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam 2024 còn diễn ra hội thảo chuyên môn với chủ đề: “Thành phố thông minh và hệ sinh thái ngân hàng mở” và tọa đàm hướng nghiệp với chủ đề: “Quản lý tài chính cá nhân - Cơ hội việc làm trong ngành tài chính - ngân hàng”.

Đây là các hoạt động nhằm thúc đẩy hành động mạnh mẽ với thanh toán số, cập nhật xu hướng quản lý tài chính cá nhân và lan tỏa cơ hội việc làm trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng đến nhóm đối tượng trẻ - những chủ nhân tương lai của đất nước.

Ngày Thẻ Việt Nam là sự kiện thường niên nhằm hưởng ứng và góp phần hiện thực hóa các mục tiêu của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước về đề án không dùng tiền mặt, chương trình chuyển đổi số quốc gia.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục