Cổ phiếu Air Canada giảm sau khi chính phủ đạt được thỏa thuận cứu trợ

16:22' - 14/04/2021
BNEWS Cổ phiếu hãng hàng không Air Canada giảm sau khi đóng cửa phiên giao dịch 13/4 đầy biến động do lo ngại cổ phần hiện có sẽ bị pha loãng.

Cổ phiếu hãng hàng không Air Canada giảm sau khi đóng cửa phiên giao dịch 13/4 đầy biến động do lo ngại cổ phần hiện có sẽ bị pha loãng sau khi chính phủ liên bang mua cổ phần của hãng như một phần điều khoản trong khoản cứu trợ trị giá 5,9 tỷ đô la Canada (4,7 tỷ USD).

Giới phân tích và nhà đầu tư cho biết quyết định chấp nhận gói viện trợ lớn hơn dự kiến của Air Canada là quyết định đúng đắn đối với hãng hàng không lớn nhất Canada khi hãng đang cố gắng đối phó với tình trạng suy giảm hoạt động đi lại của ngành hàng không do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trên toàn cầu.

Thỏa thuận trên được thông báo ngày 12/4 mang lại cho Ottawa khoảng 6% cổ phần của Air Canada với mức chiết khấu 14%, điều khiến một số nhà phân tích cắt giảm mục tiêu giá.

Ngoài ra, Chính phủ Canada cũng đang tiến hành các cuộc đàm phán cung cấp khoản viện trợ tài chính cho các hãng hàng không WestJet Airlines Ltd và Transat AT Inc.

Canada đang phải vật lộn với số ca nhiễm COVID-19 tăng vọt bởi các chủng biến thể của COVID-19 cùng với việc triển khai tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 chậm hơn so với Mỹ. Tình hình này đang đặt ra dấu hỏi về việc mở cửa lại đường hàng không./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục