Cổ phiếu của Hermes tăng lên mức cao kỷ lục

08:56' - 10/02/2024
BNEWS Cổ phiếu của Hermes - công ty thời trang xa xỉ có trụ sở ở Paris (Pháp) - đã tăng lên mức cao kỷ lục vào ngày 9/2.
Cổ phiếu của Hermes - công ty thời trang xa xỉ có trụ sở ở Paris (Pháp) - đã tăng lên mức cao kỷ lục vào ngày 9/2, sau khi kết quả kinh doanh của nhà sản xuất túi Birkin đình đám một lần nữa vượt qua các đối thủ vào cuối năm 2023.

Chủ tịch điều hành Hermes, Axel Dumas cho biết công ty có kế hoạch tăng giá bán các sản phẩm trên toàn cầu từ 8% đến 9% trong năm nay, đồng thời cho biết thêm rằng công ty rất tự tin về thị trường Trung Quốc.
 
Hermes đã trở thành một trong những công ty có thành tích ổn định nhất trong ngành kinh doanh hàng xa xỉ, kể cả khi điều kiện kinh tế trên toàn thế giới xấu đi, nhờ vào thiết kế cổ điển và mô hình quản lý hoạt động sản xuất cũng như hàng tồn kho hợp lý, giúp duy trì vị thế độc quyền của nhãn hiệu.

Các nhà phân tích của JPM cho biết: “Hermes đang chứng tỏ đang ở một mình một sân trong ngành kinh doanh xa xỉ phẩm. Công ty đã tạo được một thương hiệu mạnh mẽ và lợi nhuận cao cho các cổ đông”.

Cổ phiếu của công ty này mở cửa tăng hơn 4,2% sau khi báo cáo doanh số bán hàng trong ba tháng tính đến cuối tháng 12/2023 đạt tổng cộng 3,36 tỷ euro (3,62 tỷ USD), tăng 17,5% nếu tính theo tỷ giá hối đoái không đổi và vượt kỳ vọng tăng trưởng 14%.

Hermes đã tăng giá bán các sản phẩm khoảng 7% trên toàn cầu vào năm ngoái để bù đắp chi phí sản xuất cao hơn, ngoại trừ Mỹ, nơi mức tăng giá khoảng 3% và Nhật Bản, nơi giá tăng ở mức hai con số do biến động về tỷ giá tiền tệ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục