Hàn Quốc kỳ vọng thị trường IPO khởi sắc trong năm nay

15:33' - 09/02/2024
BNEWS Thị trường chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) ở Hàn Quốc dự kiến sẽ khởi sắc trong năm nay khi một số ứng cử viên quy mô lớn có ý định ra mắt trên thị trường chứng khoán.

Thị trường IPO của nước này không quá nóng vào năm ngoái khi một số tổ chức tham gia IPO tiềm năng đã hủy kế hoạch niêm yết trong bối cảnh thị trường chứng khoán trong nước sụt giảm.

 
Theo Korea Exchange, số tiền IPO năm nay dự kiến sẽ tăng 66,1% so với năm ngoái lên 6.400 tỷ won (4,82 tỷ USD), với số lượng công ty mới tham gia trong năm nay dự kiến là 85, tăng so với mức 82 công ty của năm ngoái.

Trong số các doanh nghiệp IPO tiềm năng, Công ty Bảo hiểm Bảo lãnh Seoul (SGI) vẫn đang theo đuổi IPO sau khi không thành công vào năm ngoái do nhu cầu trì trệ. Năm ngoái, công ty được định giá ít nhất là 3.000 tỷ won sau khi ra mắt thị trường.

SK Ecoplant Co., chi nhánh xây dựng của tập đoàn chuyên sản xuất chip và pin SK Group của Hàn Quốc, được cho là đang tìm cách IPO trong năm nay, với vốn hóa thị trường dự kiến hơn 1.000 tỷ won.

Danh sách những doanh nghiệp mới tiềm năng trong năm nay bao gồm Hyundai Oilbank Corp. và ngân hàng trực tuyến K-Bank. Nhà phân tích Choi Jong-kyung tại Bookuk Securities Co., cho biết: “Trong năm nay, các công ty lớn sẽ tích cực tham gia IPO và thị trường IPO trong nước cũng sẽ phục hồi”.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục