Cổ phiếu FPT Retail chính thức chào sàn HOSE

13:56' - 26/04/2018
BNEWS Ngày 26/4, có 40 triệu cổ phiếu FRT của Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) đã chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh (HOSE).
Giá tham chiếu trong phiên giao dịch đầu tiên là 125.000 đồng/cổ phiếu, tương ứng giá trị vốn hóa khi chào sàn đạt đến 5.000 tỷ đồng. Biên độ dao động giá trong ngày chào sàn là +/-20% so với giá tham chiếu.

Tại buổi Lễ chào sàn, bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc FPT Retail cho biết, những thách thức, áp lực mới khi niêm yết cũng sẽ là nguồn động lực lớn để FPT Retail tiếp tục tăng trưởng bền vững, nắm bắt những cơ hội hợp tác, kinh doanh mới nhằm mang lại nhiều hơn nữa những giá trị thực cũng như lợi ích cho cổ đông.

Theo bà Nguyễn Bạch Điệp, FPT Retail đã chuẩn bị tâm thế và nền tảng cho kế hoạch hoạt động giai đoạn 2018 – 2020, với tốc độ tăng trưởng bình quân (CAGR) là 19,5%/năm cho doanh thu và 26%/năm cho lợi nhuận sau thuế. Với những kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ đã tích lũy được trong suốt thời gian qua cộng hưởng với sức mạnh từ các cổ đông, FPT Retail kỳ vọng sẽ đem lại giá trị xứng đáng cho cổ đông, cho nhà đầu tư trong tương lai.

Năm 2018, FPT Retail đặt kế hoạch tăng trưởng doanh thu lên mức 16.020 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế lên mức 377 tỷ đồng, tăng 30% so với năm trước. Với kế hoạch đã đề ra, FPT Retail dự kiến sẽ chia cổ tức không thấp hơn 20% bằng tiền mặt, thời gian chi trả được ủy quyền cho Hội đồng quản trị quyết định. Hiện tại, FPT Retail có vốn điều lệ 400 tỷ đồng; đồng thời, Tập đoàn FPT nắm 47% cổ phần, hai quỹ đầu tư là Dragon Capital và VinaCapital nắm 34,17%, còn lại thuộc về các cổ đông khác.

Kết thúc năm 2017, FPT Retail đạt doanh thu 13.147 tỷ đồng, tăng 21,1% so với năm 2016. Lợi nhuận sau thuế đạt gần 290 tỷ đồng, tăng 39,7% so với năm 2016. Trong đó, doanh thu bán hàng trực tuyến đạt 2,034 tỷ đồng, tăng trưởng 68% so với năm 2016 và chiếm 15,47% tổng doanh thu của công ty.

Chính thức thành lập năm 2012, sau 6 năm hoạt động, FPT Retail hiện là nhà bán lẻ lớn thứ 2 tại Việt Nam trong ngành kỹ thuật số và hàng công nghệ với hệ thống 473 cửa hàng trên khắp 63 tỉnh, thành (tính đến ngày 31/12/2017). Tốc độ tăng trưởng bình quân (CAGR) doanh thu của công ty đạt 45,1%/năm trong giai đoạn 2013 - 2017 và tốc độ tăng trưởng bình quân (CAGR) lợi nhuận sau thuế đạt 92%/năm trong giai đoạn 2014 - 2017./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục