Hose đưa cổ phiếu Eximbank ra khỏi diện cảnh báo

15:32' - 04/04/2018
BNEWS Kể từ ngày 4/4, Sở Giao dịch Chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh (Hose) đã đưa cổ phiếu của Ngân hàng Thương mại cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) ra khỏi diện cảnh báo.
Theo Hose, Eximbank đã khắc phục được nguyên nhân dẫn đến tình trạng cổ phiếu bị đưa vào diện cảnh báo theo quy định tại khoản 4.2 Điều 22 Quy chế niêm yết chứng khoán tại Hose ban hành kèm theo quyết định số 85/QĐ-SGDHCM ngày 19/3/2018 (thoát khỏi tình trạng lỗ lũy kế). 
Ông Lê Văn Quyết, Tổng giám đốc Eximbank cho biết, trong năm 2017, đà suy giảm quy mô tổng tài sản liên tục từ những năm trước của ngân hàng đã được chặn lại và từng bước tăng trưởng ổn định đạt xấp xỉ mức tăng chung của toàn ngành. Các chỉ tiêu kinh doanh chủ yếu của Eximbank trong năm đều đạt và vượt kế hoạch, đặc biệt lợi nhuận trước thuế đạt hơn 1.000 tỷ đồng, gấp 2,5 lần năm 2016 và đạt trên 167% kế hoạch. 
Trước đó, vào cuối tháng 3/2018, thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về đảm bảo an toàn giao dịch tiền gửi, tiền gửi tiết kiệm tại các tổ chức tín dụng, Eximbank đã thực hiện bổ sung quy định đăng ký xác thực bằng vân tay khi lập văn bản ủy quyền, áp dụng đối với khách hàng cá nhân. Cụ thể, khi khách hàng lập văn bản ủy quyền cho người khác sử dụng tài khoản, bên cạnh việc thực hiện theo đúng các quy định hiện hành về ủy quyền thì chi nhánh, phòng giao dịch phải yêu cầu người ủy quyền và người được ủy quyền đăng ký xác thực bằng vân tay của Eximbank. Đồng thời, thực hiện luân chuyển cán bộ quản lý hồ sơ khách hàng, kiểm soát viên phê duyệt trong cùng chi nhánh, phòng giao dịch... 
Mặt khác, thời gian qua Eximbank cũng đã ứng dụng công nghệ thông tin để khách hàng chủ động kiểm tra tài khoản của mình. Hiện tại, Eximbank đang cung cấp các dịch vụ tiện ích qua phương tiện điện tử để khách hàng có thể chủ động quản lý, kiểm tra thông tin tài khoản của chính mình gồm Internet Banking, Mobile Banking, SMS banking (truy vấn/nhận tin nhắn biến động số dư của tài khoản thanh toán)./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục