Cổ phiếu hàng không rớt giá sau vụ khủng bố tại Pháp

16:18' - 16/11/2015
BNEWS Khép lại phiên giao dịch ngày 16/11, sắc đỏ bao phủ phần lớn thị trường chứng khoán châu Á. Cổ phiếu của các hãng hàng không bị ảnh hưởng nặng nề sau vụ khủng bố kinh hoàng tại Pháp.
Chứng khoán châu Á lao dốc sau vụ khủng bố kinh hoàng tại Pháp. Ảnh: THX/TTXVN

Vụ khủng bố này đã làm dấy lên quan ngại trên thị trường tài chính vốn đã “bất an” vì thể trạng kinh tế toàn cầu.

Nhóm cổ phiếu ngành hàng không chịu ảnh hưởng mạnh nhất, với giá cổ phiếu của hai hãng hàng không Nhật Bản Japan Airlines và ANA giảm lần lượt 3% và 3,5%.

Cổ phiếu của Virgin Australia niêm yết trên sàn giao dịch Sydney mất tới 6,5% giá trị và cổ phiếu của hãng hàng không Indonesia Garuda giảm giá 1,3%. Tình trạng bán tháo cổ phiếu của các hãng hàng không và công ty lữ hành cũng diễn ra trên sàn giao dịch Thượng Hải.

Nhà phân tích Zhang Qi của Haitong Securities tại Thượng Hải nhận định vụ khủng bố gây tâm lý tiêu cực trong những lĩnh vực liên quan đến du lịch. Tuy nhiên, chuyên gia Shane Oliver của AMP Capital Investors cho rằng những tác động chỉ mang tính tạm thời.

Đóng cửa phiên 16/11, chỉ số Nikkei 225 tại Tokyo hạ hơn 1% xuống 19.393,69 điểm. Số liệu cho hay nền kinh tế lớn thứ ba thế giới rơi vào suy thoái lần thứ hai trong vòng ba năm qua là nhân tố gây thêm áp lực bán tháo trên thị trường trong phiên này.

Chỉ số S&P/ASX200 trên thị trường chứng khoán Sydney của Australia giảm 0,94% xuống 5.003,8 điểm. Cùng chung xu hướng trên, chứng khoán Seoul của Hàn Quốc mất 1,53% xuống 1.943,02 điểm.

Trong khi đó, chứng khoán Hong Kong (Trung Quốc) vào cuối phiên này giảm 1,72%. Chứng khoán Thượng Hải của Trung Quốc tăng 0,73% và đóng cửa phiên ở mức 3.606,96 điểm.

ML (Theo AFP)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục