Cổ phiếu HAPRO giao dịch trên UPCoM sau 1 tháng IPO

14:32' - 03/05/2018
BNEWS Ngày 4/5/2018, hơn 75,4 triệu cổ phiếu HTM của Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) chính thức lên sàn UPCoM chỉ sau 1 tháng IPO (bán cổ phần lần đầu ra công chúng).

Năm 2018, Hapro đặt mục tiêu doanh thu thuần 3.300 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hơn 14,2 tỷ đồng. Ảnh: TTXVN

Số lượng chứng khoán đăng ký giao dịch, tương ứng giá trị hơn 754,4 tỷ đồng. Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 12.900 đồng/cổ phiếu.

Hapro hoạt động trong 2 lĩnh vực chính là kinh doanh xuất nhập khẩu và thương mại nội địa. 

Bên cạnh đó, Hapro cũng đầu tư phát triển hạ tầng thương mại, dịch vụ; cung ứng các dịch vụ nhà hàng ăn uống, du lịch lữ hành, kho vận, trung tâm miễn thuế nội thành; sản xuất, chế biến hàng thực phẩm, gia vị, đồ uống, thủ công mỹ nghệ, may mặc. 

Doanh thu hàng năm của Tổng công ty đạt gần 9.000 tỷ đồng, kim ngạch xuất nhập khẩu đạt gần 400 triệu USD và có thị trường tại hơn 70 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Hapro là doanh nghiệp nhà nước được thành lập từ năm 2014 và sở hữu hệ thống rất nhiều cửa hàng lớn tại các khu phố trung tâm Hà Nội Đinh Tiên Hoàng, Điện Biên Phủ, Lương Đình Của, Giảng Võ…

Với quy mô lớn nên doanh thu và doanh thu thuần của doanh nghiệp lên tới hàng nghìn tỷ đồng, nhưng lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp này khá thấp, chỉ đạt hơn chục tỷ đồng.

Đơn cử, năm 2017, doanh thu thuần của công ty đạt tới hơn 3.180,18 tỷ đồng. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế của công ty chỉ đạt 13,42 tỷ đồng.

Năm 2018, Hapro cũng đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 3.300 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 14,2 tỷ đồng.

Ngày 30/3/2018, tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, Tổng công ty Thương mại Hà Nội - Công ty mẹ đã tổ chức IPO thành công hơn 75,9 triệu cổ phần, tương đương 34,51% vốn điều lệ, với giá đấu thành công bình quân 12.908 đồng/cổ phần. Như vậy, chỉ sau 1 tháng, cổ phần đấu giá của Hapro đã được đưa vào giao dịch trên sàn UPCoM của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục