Cổ phiếu PV Power chính thức giao dịch trên sàn UPCoM

12:14' - 06/03/2018
BNEWS Sáng 6/3, tại Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), cổ phiếu của PV Power - mã chứng khoán POW đã chính thức giao dịch trên sàn chứng khoán UPCoM với giá tham chiếu đầu tiên là 14.900 đồng/cổ phần.
Tổng Giám đốc PV Power Nguyễn Xuân Hòa đánh cồng khai trương giao dịch cổ phiếu POW trên sàn Upcom. Ảnh: PV Power
Như vậy, chỉ sau thời gian ngắn tổ chức phiên đấu giá thành công vào ngày 31/1 với 468,37 triệu cổ phần, tương đương 6.997 tỷ đồng, cổ phiếu của Tổng Công ty Điện lực Dầu khí (PV Power) đã được giao dịch trên sàn UPCoM.
Theo ông Nguyễn Tuấn Anh, đại diện HNX, đây là mã chứng khoán thứ 33 trên sàn UPCoM kể từ đầu năm 2018 đến nay và là mã chứng khoán thứ 10 của các doanh nghiệp nhà nước trên sàn UPCcoM. Đặc biệt, PV Power là doanh nghiệp có thời gian từ IPO đến đăng ký giao dịch ngắn nhất. Với giá trị cổ phiếu đăng ký giao dịch khá lớn, PV Power nâng tổng giá trị cổ phiếu giao dịch trên sàn UPCcoM lên 252 nghìn tỷ đồng và nâng số doanh nghiệp tham gia lên 717.
Việc cổ phiếu PV Power tham gia UPCcoM sẽ đem lại lựa chọn mới cho nhà đầu tư, giúp minh bạch hóa quản trị, mở ra kênh huy động vốn hiệu quả cho doanh nghiệp.
Ông Nguyễn Tuấn Anh cho biết thêm, việc lên sàn UPCoM là cơ hội cho những nhà đầu tư mong muốn tham gia đầu tư cổ phiếu PV Power cũng như tăng tính thanh khoản cho cổ phiếu PV Power.
Theo Tổng Giám đốc PV Power Nguyễn Xuân Hòa, cùng với việc đăng ký giao dịch trên sàn UPCoM, PV Power sẽ tiếp tục bán cho nhà đầu tư chiến lược 28,882% cổ phần và sau đó tùy vào tình hình thực tế sẽ thoái vốn nhà nước xuống dưới mức chi phối. 

Vận hành thiết bị cung cấp điện tại nhà máy điện Cà Mau 1 thuộc PV Power. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN
PV Power được đặt trên trụ cột quan trọng là đà tăng trưởng mạnh theo dự báo nhu cầu điện năng. Với vị thế là doanh nghiệp phát điện lớn thứ 2 tại Việt Nam, hiện PV Power đang triển khai hàng loạt các dự án nhiệt điện khí. Trong đó, hai dự án Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3&4 với tổng công suất 1.500 MW đang được triển khai đúng tiến độ, dự kiến đưa vào phát điện năm 2021 và 2022 được các chuyên gia đánh giá là hiệu quả.
Được thành lập ngày 17/5/2007, PV Power đã đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận như: Sản lượng điện lũy kế đến nay đạt trên 154 tỷ kWh và trở thành nhà cung cấp điện năng lớn thứ 2 của cả nước.
Được đánh giá là một trong những đơn vị tổ chức IPO với số lượng cổ phần lớn nhất tại Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), đặc biệt tính từ năm 2017 đến thời điểm đấu giá của PV Power (31/1), PV Power là doanh nghiệp có số lượng cổ phiếu chào bán lớn nhất được đấu giá tại HNX, trong đó số lượng nhà đầu tư nước ngoài tham gia nhiều nhất.
PV Power đã tổ chức đấu giá thành công với kết quả là 1.928 nhà đầu tư trúng giá, bao gồm 94 nhà đầu tư tổ chức và 1.834 nhà đầu tư cá nhân với giá đấu thành công bình quân là 14.938 đồng/cổ phần, cao hơn 3,7% so với giá khởi điểm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục