Cơ quan chống độc quyền Italy phạt hai công ty bảo hiểm UnipolSai và Generali

14:15' - 11/08/2022
BNEWS Ngày 10/8, Cơ quan chống độc quyền của Italy đã phạt 2 công ty bảo hiểm của nước này là UnipolSai Assicurazioni và Generali Italia mỗi công ty 5 triệu euro (5,16 triệu USD).

Ngày 10/8, Cơ quan chống độc quyền của Italy đã phạt 2 công ty bảo hiểm của nước này là UnipolSai Assicurazioni và Generali Italia mỗi công ty 5 triệu euro (5,16 triệu USD) vì các hành vi thương mại không công bằng trong việc chi trả các thiệt hại trong các hợp đồng bảo hiểm xe hơi.

Cơ quan chức năng này cho biết họ đã quyết định áp dụng mức tiền phạt cao nhất khi "xem xét mức độ nghiêm trọng và thời gian của hành vi này", điều mà họ cho rằng đã vi phạm quy tắc bảo vệ người tiêu dùng của Italy.

Cơ quan chống độc quyền của Italy cho biết hai công ty bảo hiểm nói trên "đã gây khó khăn cho khách hàng trong việc tiếp cận hồ sơ vụ tai nạn và bỏ sót thông tin quan trọng về số tiền bồi hoàn hoặc về việc từ chối, hành xử gây hiểu lầm và gây hấn".

Các nhóm người tiêu dùng cho biết số tiền phạt là quá ít, trong khi các công ty bảo hiểm cho biết họ sẽ kháng cáo và nói rằng họ không làm gì sai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục