Có thể thay đổi địa điểm chuyến bay đầu tiên đưa công dân từ Ukraine về nước

09:08' - 04/03/2022
BNEWS Do do số lượng người Việt Nam từ (Ukraine) sang Ba Lan chưa nhiều và chỉ một số nhỏ có nguyện vọng về nước, nên khả năng sẽ chuyển hướng chuyến bay đầu tiên có thể sẽ là ở Bucarest (Rumania).
Tiếp tục thông tin liên quan đến phương án, thời gian địa điểm đón công dân Việt Nam từ Ukraine về nước, sáng 4/3, trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Đinh Việt Sơn, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, tối 3/3 Bộ Ngoại giao thông tin là do số lượng người Việt Nam từ (Ukraine) sang Ba Lan chưa nhiều và chỉ một số nhỏ có nguyện vọng về nước, nên khả năng hôm nay (ngày 4/3) sẽ có quyết định chuyển hướng chuyến bay đầu tiên có thể sẽ là ở Bucarest (Rumania) thay vì Warsaw (Ba Lan).
Trước đó, TTXVN đưa tin, ngành hàng không đã sẵn sàng đưa người Việt Nam từ Ukraine về nước từ khi có công điện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Dự kiến chuyến bay đầu tiên do Vietnam Airlines thực hiện từ Warsaw (Ba Lan) đón công dân Việt Nam sáng 5/3 tới.
Chuyến thứ 2 là bay đến Bucharest (Rumania), dự kiến sẽ được giao cho hãng hàng không Bamboo Airways. Trong khi đó, đối  với hãng hàng không Vietjet Air hiện hãng này chưa được cấp giấy phép khai thác an toàn hàng không khu vực châu Âu nên hãng này chưa thể bay sang châu Âu được.
Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao, hiện có khoảng 7.000 người Việt Nam ở Ukraine, phân bổ ở 3 thành phố chính là Kiev (800 người), Kharkov (3.000 người), Odessa (3.000 người).
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, phương án dự kiến là công dân tại Ukraine sẽ di chuyển đường bộ sang các quốc gia láng giềng (ở Kiev sẽ di chuyển sang Ba Lan, ở Kharkiv sẽ sang Nga và ở Odessa sẽ sang Moldova hoặc Rumania) và sau đó sẽ tổ chức các chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ các quốc gia này về nước.
Cục Hàng không Việt Nam thông tin thêm, do việc khai thác đến Ukraine không thực hiện được vì là vùng chiến sự nên các hãng hàng không đều xây dựng phương án khai thác đến các điểm thuộc các quốc gia láng giềng của Ukraine như Warsaw (Ba Lan), Bucharest (Rumani), Budapest (Hungary), Bratislava (Slovakia), Moscow (Nga) và Minsk (Belarus).
Ngoài các điểm trên, các hãng hàng không Việt Nam cũng sẽ sẵn sàng khai thác bất cứ điểm nào khác theo phương án cụ thể của Chính phủ trên nguyên tắc đảm bảo an toàn và tạo thuận lợi tối đa cho người Việt Nam và thành viên gia đình tại Ukraine về nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục