Coles và NTUC FairPrice ký thỏa thuận thương mại

11:18' - 07/04/2022
BNEWS Tập đoàn siêu thị hàng đầu của Australia Coles vừa ký kết thỏa thuận cung cấp thực phẩm trị giá hàng triệu đô la cho chuỗi kinh doanhh bán lẻ NTUC FairPrice của Singapore.
Thỏa thuận do Austrade, Cơ quan xúc tiến thương mại và đầu tư của Australia, làm trung gian. Đây là thuộc một phần của Sáng kiến Mở rộng Kinh doanh Nông Nghiệp Australia, với mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp "xứ chuột túi" tìm kiếm thêm các thị trường xuất khẩu mới, bên ngoài Trung Quốc.

Thưo thỏa thuận, người tiêu dùng Singapore sẽ có thể tiếp cận với khoảng 140 sản phẩm, thuộc các thương hiệu do Coles sở hữu, tại 100 cửa hàng của NTUC FairPrice trên khắp các quốc gia châu Á kể từ ngày 7/4.

Các sản phẩm bao gồm nhiều loại bánh mang nhãn hiệu Coles ’Ultimate Biscuits, cà phê Urban, dòng sản phẩm súp nhãn hiệu Soup và các loại thực phẩm tốt cho sức khoẻ Wellness Road.

Phó Giám đốc điều hành NTUC FairPrice, Ah Yiam Tng, cho biết sản phẩm của Australia luôn được người dân Singapore đánh giá cao và ưa chuộng. Tại "đảo quốc sư tử", NTUC FairPrice là chuỗi siêu thị chiếm hơn 60% lượng cung ứng hàng hóa . Trong khi, tại Australia, Coles chiếm 28% thị phần ngành hàng bán lẻ siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chỉ xếp sau tập đoàn Woolworths với 37% thị phần.

Mặc dù các điều khoản cụ thể của thỏa thuận không được tiết lộ, nhưng một số nguồn tin từ truyền thông Australia cho biết, lô hàng đầu tiên được giao dịch có giá trị lên tới gần 1 triệu AUD (750.000 USD) và dự tính NTUC FairPrice sẽ thực hiện các đơn đặt hàng thường xuyên hàng tháng, bao gồm cả sản phẩm tươi sống, thịt, rau củ và các loại thực phẩm đóng gói khác.

Tính đến năm 2022, Coles đã xuất khẩu hàng hóa đến hơn 30 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó chủ yếu tập trung vào các nước châu Á. Tuy nhiên, thỏa thuận ký kết cùng NTUC FairPrice đánh dấu lần đầu tiên Coles xuất khẩu sản phẩm sang Singapore.

Số liệu do Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia cho biết Singapore là thị trường xuất khẩu lớn thứ bảy của Australia. Trong năm tài chính 2020-2021, kim ngạch thương mại của Australia sang Singapore đã tăng hơn 13%, bất chấp những tác động của dịch COVID-19 gây ảnh hưởng tới chuỗi chuỗi cung ứng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục