Huawei trả gần 10 tỷ USD cổ tức cho người lao động

18:00' - 05/04/2022
BNEWS Tập đoàn viễn thông Huawei Technologies cho biết đã trả cổ tức tổng cộng 61,404 tỷ nhân dân tệ (9,65 tỷ USD) cho người lao động hiện đang làm việc và người lao động đã nghỉ hưu.
Trong đơn nộp cho Trung tâm thanh toán bù trừ Thượng Hải, tập đoàn viễn thông Huawei Technologies cho biết đã trả cổ tức tổng cộng 61,404 tỷ nhân dân tệ (9,65 tỷ USD) cho người lao động hiện đang làm việc và người lao động đã nghỉ hưu theo chương trình cổ đông là người lao động. 

Theo báo cáo thường niên công bố tuần trước của Huawei, khoảng 131.507 người lao động hiện đang làm việc và người lao động đã nghỉ hưu tham gia chương trình trên. Huawei là công ty tư nhân và hoàn toàn thuộc sở hữu của người lao động.

Huawei trả cổ tức khi các biện pháp trừng phạt của Mỹ tiếp tục gây sức ép lên hoạt động kinh doanh của tập đoàn, với doanh thu cả năm trong năm ngoái giảm 29%, xuống 636,8 tỷ nhân dân tệ.

Lợi nhuận ròng của tập đoàn tăng kỷ lục 76%, lên 113,7 tỷ nhân dân tệ, nhưng chủ yếu nhờ bộ phận kinh doanh điện thoại thông minh giá rẻ Honor.

Mỹ đã áp đặt một loạt các hạn chế thương mại lên Huawei trong năm 2019 và 2020, do những lo ngại về an ninh quốc gia dù Huawei phủ nhận.

Những hạn chế đã cản trở năng lực thiết kế chip của Huawei và khả năng tìm các nguồn cung linh kiện bên ngoài, từ đó ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh.

Chủ tịch luân phiên hiện nay của Huawei, Guo Ping, tuần trước cho biết tập đoàn này hy vọng tìm được một giải pháp để duy trì sự ổn định của bộ phận kinh doanh điện thoại thông minh và thúc đẩy đầu tư nghiên cứu nhằm đạt được các bước đột phá về vi mạch, sau khi mất quyền tiếp cận một số công nghệ do các biệp pháp trừng phạt của Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục