Colonial Pipeline lại gặp sự cố máy chủ hệ thống mạng

12:18' - 19/05/2021
BNEWS Ngày 18/5, nhà vận hành đường ống dẫn dầu lớn nhất Mỹ, Colonial Pipeline, thông báo vừa giải quyết sự cố gián đoạn máy chủ, song khẳng định hệ thống vận chuyển nhiên liệu không bị ảnh hưởng.

Người phát ngôn của Colonial Pipeline cho biết máy chủ nội bộ của công ty vốn giám sát hệ thống đặt hàng đã gặp phải sự cố gián đoạn tạm thời do tác động từ nỗ lực khôi phục hệ thống đường ống dẫn dầu.

Tuyên bố nhấn mạnh đây là sự cố tạm thời và không liên quan đến mã độc tống tiền hoặc bất kỳ cuộc tấn công mạng nào. Hệ thống Colonial Pipeline sẽ tiếp tục cung cấp nhiên liệu cho khách hàng.

Sau đó cùng ngày, trên tài khoản Twitter, Colonial Pipeline thông báo đã khắc phục được sự cố trên và hệ thống đặt hàng đã hoạt động trở lại bình thường.

Ngày 7/5, Colonial Pipeline thông báo bị tấn công mạng bằng mã độc tống tiền (ransomware) và buộc phải đóng một số hệ thống.

Sự cố này đã gây ra gián đoạn nguồn cung quy mô lớn, khiến hàng nghìn trạm xăng ở Bờ Đông nước Mỹ rơi vào cảnh khan hiếm hàng. Sau hơn 1 tuần bị ảnh hưởng, đường ống dẫn dầu Colonial Pipeline đã hoạt động bình thường trở lại.

Colonial Pipeline vận chuyển xăng, dầu diesel, nhiên liệu máy bay và các sản phẩm tinh chế khác từ Vịnh Mexico tới các bang ở Bờ Đông nước Mỹ thông qua đường ống dài 8.850 km, phục vụ trên 50 triệu khách hàng.

Ngoài ra, hệ thống này cũng cung cấp nhiên liệu cho một số sân bay lớn nhất của nước Mỹ, trong đó có Hartsfield Jackson của thành phố Atlanta, bang Georgia - sân bay được đánh giá nhộn nhịp hàng đầu thế giới.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) sau đó xác định DarkSide là nhóm tin tặc đứng sau vụ tấn công mạng../.

>>>Vẫn thiếu nhiên liệu dù Colonial Pipeline đã hoạt động trở lại

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục