Công bố đường dây nóng tố giác chất cấm trong chăn nuôi

14:39' - 16/12/2015
BNEWS Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hà Tĩnh đã công bố đường dây nóng để người dân có thể phản ánh trực tiếp khi phát hiện về sử dụng chất cấm trong chăn nuôi.

Theo đó, đường dây nóng về sử dụng chất cấm trong chăn nuôi bao gồm số điện thoại di động và số máy điện thoại để bàn của Trưởng phòng Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản là: 0982693098, 0393855650.

Việc công bố đường dây nóng nhằm giúp người dân khi phát hiện sẽ thông báo nhanh nhất đến cơ quan chức năng để ngăn chặn và xử lý nghiêm minh các hành vi sử dụng chất cấm (Salbutamol, Clenbuterol, Ractopamine, chất tạo màu Vat Yellow) của các tổ chức, cá nhân trong nhập khẩu, vận chuyển, buôn bán, sử dụng vào mục đích chăn nuôi không đúng với quy định của pháp luật.

Công bố đường dây nóng để phản ánh việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi. Ảnh: TTXVN

Bên cạnh đó, từ đầu năm đến nay, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hà Tĩnh thành lập Đoàn Kiểm tra, tổ chức kiểm tra 6 đợt về việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi.

Cụ thể, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tiến hành kiểm tra và lấy trên 100 mẫu gồm: Nước tiểu, mẫu thịt, mẫu nội tạng lợn, bò và thức ăn chăn nuôi tại các hộ kinh doanh, lò giết mổ gia súc, lò giết mổ tập trung tại một số huyện, thị xã như: Thạch Hà, Can Lộc, Lộc Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, Thị xã Hồng Lĩnh….

Tuy nhiên, kết quả thử nghiệm hóa học của Trung tâm chất lượng nông lâm thủy sản vùng I (đóng tại quận Ngô Quyền TP. Hải Phòng) cho thấy không phát hiện chất cấm Salbutamol, Clenbuterol trong các mẫu thử.

Ngoài ra, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hà Tĩnh thành lập đoàn, kiểm tra một số cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm; kiểm tra kiểm soát dư lượng các chất độc hại trong động vật và sản phẩm động vật thủy sản nuôi tại các vùng nuôi trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay không phát hiện dư lượng hóa chất, kháng sinh cấm nhóm thuốc diệt giun sán, ký sinh trùng và Trifluralin (nhóm B2a) trong các mẫu thử./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục