Công điện về ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão

21:38' - 12/10/2017
BNEWS Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai – Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn đã ban hành Công điện số 81 về ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão
Công điện về ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão. Ảnh minh họa: TTXVN

Tối 12/10, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai – Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn đã ban hành Công điện số 81 gửi Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ và ven biển từ Phú Yên trở ra; các Bộ: Quốc phòng, Giao thông Vận tải, Ngoại giao, Tài nguyên và Môi trường, Thông tin và Truyền thông, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Hệ thống Đài Thông tin Duyên hải.
Công điện nêu rõ, để chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai – Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn đề nghị Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố thực hiện tốt một số nội dung.
Đối với khu vực trên biển, ven bờ, các địa phương thông báo cho chủ và thuyền trưởng các phương tiện tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, diễn biến của áp thấp nhiệt đới để chủ động di chuyển thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm, sẵn sàng các biện pháp phòng tránh phù hợp.
Thường xuyên theo dõi diễn biến của áp thấp nhiệt đới trên các phương tiện thông tin đại chúng, giữ liên lạc với các chủ phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống có thể xảy ra.
Đối với khu vực đất liền, các địa phương kiểm tra, rà soát sẵn sàng triển khai các phương án ứng phó với mưa, lũ, lũ quét, sạt lở đất, ngập úng và đảm bảo an toàn cho công trình và hạ du các hồ chứa xung yếu, nhất là các hồ chứa nhỏ đầy nước, đặc biệt là ở những địa phương đang chịu ảnh hưởng của đợt mưa lũ sau áp thấp nhiệt đới vừa qua. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.
Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Thông tin Duyên hải và các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương thường xuyên cập nhật thông tin về diễn biến của áp thấp nhiệt đới để người dân biết, chủ động phòng tránh.
Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai – Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn.
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, một áp thấp nhiệt đới đang hoạt động ở khu vực phía Đông đảo Lu dong (Philippin) có khả năng mạnh lên thành bão và sẽ đi vào khu vực Bắc Biển Đông trong 24 giờ tới. Hồi 13 giờ ngày 12/10, sức gió mạnh nhất ở gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7, giật cấp 9. Trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới có xu hướng mạnh lên thành bão với sức gió mạnh nhất cấp 8, giật cấp 10. Do ảnh hưởng của bão, từ sáng 13/10, vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông có sức gió mạnh cấp 8, giật cấp 10, biển động mạnh./.

>> Xuất hiện áp thấp nhiệt đới gần biển Đông, khả năng mạnh lên thành bão

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục