Cộng đồng người Việt Nam tại Nauy tích cực ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi

21:44' - 17/10/2024
BNEWS Hội Việt kiều Quê hương tại Nauy trong nhiều năm qua đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, đóng góp vào khối đại đoàn kết dân tộc và sự phát triển của đất nước.

Theo phóng viên TTXVN tại châu Âu, vừa qua, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Oslo, đã diễn ra Lễ trao tượng trưng số tiền quyên góp của cộng đồng người Việt tại Nauy ủng hộ đồng bào trong nước khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 (siêu bão Yagi) gây ra.

Thay mặt Ban chấp hành "Hội Việt kiều Quê hương tại Nauy", ông Phạm Thanh Phả, Chủ tịch Hội và ông Nguyễn Văn Huyển, Phó Chủ tịch Hội Quê hương cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Nauy, nhiều bà con người Việt tại Oslo và các địa phương khác tại Nauy đã tích cực hưởng ứng, đóng góp được tổng số tiền cho đến nay là 130.300 krone Nauy (tương đương 302 triệu đồng). Số tiền quyên góp sẽ sớm được Hội trao tới các địa chỉ ở trong nước.

 

Đại sứ Việt Nam tại Nauy, ông Đinh Nho Hưng, đã trân trọng cảm ơn tình cảm và sự chia sẻ ấm áp của Hội Quê hương, cũng như của các cá nhân, hội đoàn người Việt Nam tại Nauy gửi đến đồng bào bị thiệt hại lũ lụt vừa qua. Qua Ban chấp hành Hội Quê hương, Đại sứ trân trọng gửi lời cảm ơn đến tất cả bà con người Việt đã có tấm lòng hảo tâm, hướng về quê hương đất nước.

Hội Việt kiều Quê hương tại Nauy trong nhiều năm qua đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, đóng góp vào khối đại đoàn kết dân tộc và sự phát triển của đất nước, trong đó có các chương trình thiện nguyện, ủng hộ đồng bào trong nước bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt và đại dịch COVID-19. 

Cũng trong đợt vận động này, “Hội Gia đình Việt Nam tại Oslo và vùng phụ cận”, một hội đoàn người Việt khác tại Nauy, đã có các hoạt động ủng hộ thiết thực tại huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ. Ngoài ra, nhiều cá nhân người Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập tại Nauy cũng đã chia sẻ và ủng hộ đồng bào các khu vực chịu thiệt hại do thiên tai bằng nhiều hình thức khác nhau.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục