Công nghệ và trang bị mới giúp người lái Ford Everest nhàn nhã hơn

12:09' - 12/07/2022
BNEWS Vẻ ngoài mạnh mẽ, hầm hố, đậm chất cơ bắp, bên trong tiện nghi và sang trọng, khả vận hành đầm chắc, êm ru... là phản hồi của những người trải nghiệm Ford Everest vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Trong 3 ngày, từ 6-8/7, nhóm phóng viên cùng đại diện đại lý Ford toàn quốc của Ford Việt Nam là những người đầu tiên có cơ hội trải nghiệm sản phẩm SUV 7 chỗ tầm trung Ford Everest Thế Hệ Mới tại Việt Nam.

 

Cung đường ven biển từ Cam Ranh (Khánh Hòa) đến vịnh Vĩnh Hy (Ninh Thuận) và ngược lại được chọn để thử xe Everest hội tụ gần như đầy đủ các dạng đường, từ quốc lộ đông đúc, dốc và quanh co cho tới các đoạn off-road để thử thách khả năng vận hành của xe.

Để phục vụ cho hành trình trải nghiệm này, Ford Việt Nam bố trí đầy đủ các phiên bản Ford Everest 2023 phân phối tại Việt Nam gồm Ambiente, Sport, Titanium và Titanium+.

Đặc biệt, tại sự kiện này, các phóng viên, nhà báo còn có dịp trao đổi trực tiếp với đội ngũ thiết kế Ford Everest đến từ Australia là ông Ian Foston - Kỹ sư trưởng nền tảng của Ranger và Everest về thiết kế; và ông Max Tran người Australia gốc Việt, Thiết kế Trưởng dòng xe Everest này.

Ông Ian Foston cho hay: “Khi bắt đầu định hình về Everest Thế Hệ Mới, chúng tôi không bắt đầu bằng cách vẽ một thiết kế mới, mà chúng tôi bắt đầu ở điểm cuối cùng là trao đổi với khách hàng. Họ là những người thích phiêu lưu, thích đi dã ngoại và giải trí với gia đình, bạn bè.

Dù là vượt địa hình cát, sỏi đá hay đơn giản là di chuyển trong thành phố, những khách hàng này luôn mong muốn chiếc xe của mình phải là một chiếc SUV đa năng, mạnh mẽ và rộng rãi”.

Nhờ có được nhiều ý kiến đóng góp của khách hàng về những điều họ thích và không thích ở mẫu Everest hiện tại, Ford đã xác định rõ mục tiêu của sản phẩm Everest Thế hệ Mới. Đó là chiếc xe cần cứng rắn ở bên ngoài, tiện nghi an toàn, thông minh và có khả năng vận hành ấn tượng.

Quả thực, bên cạnh vẻ ngoài mạnh mẽ, hầm hố và như lời ông Ian Foston nói, bước vào bên trong, Ford Everest lột xác toàn diện so với thế hệ cũ và gây ấn tượng với một khoang nội thất cao cấp, hiện đại, chất liệu tinh xảo, nhiều tiện nghi và tràn ngập công nghệ, tạo nên không gian sang trọng và yên tĩnh cho 7 hành khách.

“Không gian nội thất sang trọng, tiện nghi và thư giãn là mục tiêu của chúng tôi - theo cả góc độ “cảm nhận” và “tính thực dụng”. Thực tế mà nói, nội thất này có thể được tìm thấy trên một chiếc xe hạng sang”, ông Max Tran chia sẻ trong hành trình.

Trên các cung đường trải nghiệm, đặc biệt là đường ven biển nhiều gió, bản thân người lái khó có thể nhận ra mình đang lái một chiếc xe máy dầu mới bởi xe vận hành êm ru cùng khả năng cách âm gần như “cách ly” với thế giới bên ngoài. Vô-lăng cho cảm giác đầm chắc thể hiện rõ bề mặt đường lên vô-lăng và sự chuẩn chỉnh khi đánh lái vốn là thế mạnh của dòng xe Ford.

Các công nghệ tiến tiến trang bị trên xe Everest thế hệ mới giúp quá trình lái trở nên nhàn nhã khi chỉ cần kích hoạt tính năng ACC “hệ thống kiểm soát hành trình với tính năng dừng và giữ làn đường”, chiếc xe được công nghệ tính toán để bám theo xe phía trước.

Lúc này, xe sẽ chủ động giảm tốc độ khi xe phía trước giảm đột ngột hoặc tự động tăng tốc khi xe phía trước di chuyển nhan hơn, đồng thời giữ khoảng cách an toàn giữa 2 xe. Không chỉ vậy, xe còn được hệ thống an toàn chủ động đánh lái giữ làn đường khi xe có dấu hiệu bị chệnh làn.

Đặc biệt, Everest thể hiện chất SUV, dễ dàng chinh phục đa dạng địa hình như đường off-road, đường gập ghềnh, đường bùn lầy, đường ngập nước và đường dốc hẹp nhờ hộp chuyển lực hai cấp số với tính năng gài cầu điện tử, hay còn được gọi là hệ thống 4WD bán thời gian, các trang bị bảo vệ gầm xe và các chế độ lái địa hình có thể lựa chọn, cộng với khóa vi sai cầu sau.

Với lợi thế gầm cao 221mm cùng công thức 4x4 và drive mode 4H và 4L cùng bộ mâm hợp kim 20 inch mới phía dưới, Everest có khả năng lội nước lên đến 800mm. Mô-men cao, cổ hút đặt cao... là lợi thế của Everest.

Đáng chú ý, Ford Everest thế hệ mới được trang bị hàng loạt tiện ích thông minh giúp người lái tự tin, dễ dàng trên mọi địa hình. Việc off-road trở nên dễ dàng hơn nhờ camera 360 trước mũi xe thể hiện đầy đủ góc đặt bánh xe, độ nghiêng thân xe, mọi chướng ngại vật hay vật cản trên mặt đường đều thể hiện rõ trên màn hình trung tâm. Lái xe chỉ cần đánh vô lăng theo hướng dẫn hiển thị là có thể vượt qua chướng ngại vật một cách đơn giản.

Everest Everest 4x4 có sẵn các chế độ lái để cả những người đi off-road chuyên nghiệp và những người lần đầu tiên phiêu lưu mạo hiểm đều có thể tự tin nâng cao trải nghiệm của bản thân. Người lái có thể tùy chọn các chế độ quản lý địa hình với các minh họa 3D sinh động, dễ nhận biết trên màn hình cảm ứng trung tâm.

Dưới nắp ca pô ở bản Titanium+ cao cấp nhất sử dụng động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo cho công suất 210PS/3.500 vòng phút và mô men xoắn cực đại 500Nm ở dải vòng tua 1.750 – 2.000 vòng/phút. Động cơ này có thể tương thích với diesel sinh học B20 và đi kèm hộp số tự động 10 cấp SelectShift.

Chỉ với một lần nhấn nút, người lái xe có thể xem các chỉ số lái và chỉ định khóa vi sai, góc lái và hướng dẫn, cũng như góc nghiêng ngang và dọc của xe.

Các phiên bản Everest Ambiente, Sport, Titanium sử dụng động cơ diesel 2.0L turbo đơn, tương thích diesel B20 cho công suất 170PS ở 3.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 405Nm ở dải vòng tua 1.750 – 2.500 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Tuy nhiên, khối động cơ này đã được tinh chỉnh để cải thiện khả năng chống rung ồn, đem lại trải nghiệm cầm lái thoải mái hơn. Hơn nữa, việc trang bị động cơ dầu cho Everest sẽ giúp người dùng tiết kiệm được phần nào chi phí nhiên liệu trong bối cảnh giá xăng liên tục điều chỉnh như thời gian gần đây./.

Xem thêm:

>>Ford Everest Thế Hệ Mới ra mắt thị trường Việt 4 phiên bản, giá từ 1,099 tỷ đồng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục