Công nghệ và trang bị mới giúp người lái Ford Everest nhàn nhã hơn
Trong 3 ngày, từ 6-8/7, nhóm phóng viên cùng đại diện đại lý Ford toàn quốc của Ford Việt Nam là những người đầu tiên có cơ hội trải nghiệm sản phẩm SUV 7 chỗ tầm trung Ford Everest Thế Hệ Mới tại Việt Nam.
Cung đường ven biển từ Cam Ranh (Khánh Hòa) đến vịnh Vĩnh Hy (Ninh Thuận) và ngược lại được chọn để thử xe Everest hội tụ gần như đầy đủ các dạng đường, từ quốc lộ đông đúc, dốc và quanh co cho tới các đoạn off-road để thử thách khả năng vận hành của xe.
Để phục vụ cho hành trình trải nghiệm này, Ford Việt Nam bố trí đầy đủ các phiên bản Ford Everest 2023 phân phối tại Việt Nam gồm Ambiente, Sport, Titanium và Titanium+.
Đặc biệt, tại sự kiện này, các phóng viên, nhà báo còn có dịp trao đổi trực tiếp với đội ngũ thiết kế Ford Everest đến từ Australia là ông Ian Foston - Kỹ sư trưởng nền tảng của Ranger và Everest về thiết kế; và ông Max Tran người Australia gốc Việt, Thiết kế Trưởng dòng xe Everest này.
Ông Ian Foston cho hay: “Khi bắt đầu định hình về Everest Thế Hệ Mới, chúng tôi không bắt đầu bằng cách vẽ một thiết kế mới, mà chúng tôi bắt đầu ở điểm cuối cùng là trao đổi với khách hàng. Họ là những người thích phiêu lưu, thích đi dã ngoại và giải trí với gia đình, bạn bè.
Dù là vượt địa hình cát, sỏi đá hay đơn giản là di chuyển trong thành phố, những khách hàng này luôn mong muốn chiếc xe của mình phải là một chiếc SUV đa năng, mạnh mẽ và rộng rãi”.
Nhờ có được nhiều ý kiến đóng góp của khách hàng về những điều họ thích và không thích ở mẫu Everest hiện tại, Ford đã xác định rõ mục tiêu của sản phẩm Everest Thế hệ Mới. Đó là chiếc xe cần cứng rắn ở bên ngoài, tiện nghi an toàn, thông minh và có khả năng vận hành ấn tượng.
Quả thực, bên cạnh vẻ ngoài mạnh mẽ, hầm hố và như lời ông Ian Foston nói, bước vào bên trong, Ford Everest lột xác toàn diện so với thế hệ cũ và gây ấn tượng với một khoang nội thất cao cấp, hiện đại, chất liệu tinh xảo, nhiều tiện nghi và tràn ngập công nghệ, tạo nên không gian sang trọng và yên tĩnh cho 7 hành khách.
“Không gian nội thất sang trọng, tiện nghi và thư giãn là mục tiêu của chúng tôi - theo cả góc độ “cảm nhận” và “tính thực dụng”. Thực tế mà nói, nội thất này có thể được tìm thấy trên một chiếc xe hạng sang”, ông Max Tran chia sẻ trong hành trình.
Trên các cung đường trải nghiệm, đặc biệt là đường ven biển nhiều gió, bản thân người lái khó có thể nhận ra mình đang lái một chiếc xe máy dầu mới bởi xe vận hành êm ru cùng khả năng cách âm gần như “cách ly” với thế giới bên ngoài. Vô-lăng cho cảm giác đầm chắc thể hiện rõ bề mặt đường lên vô-lăng và sự chuẩn chỉnh khi đánh lái vốn là thế mạnh của dòng xe Ford.
Các công nghệ tiến tiến trang bị trên xe Everest thế hệ mới giúp quá trình lái trở nên nhàn nhã khi chỉ cần kích hoạt tính năng ACC “hệ thống kiểm soát hành trình với tính năng dừng và giữ làn đường”, chiếc xe được công nghệ tính toán để bám theo xe phía trước.
Lúc này, xe sẽ chủ động giảm tốc độ khi xe phía trước giảm đột ngột hoặc tự động tăng tốc khi xe phía trước di chuyển nhan hơn, đồng thời giữ khoảng cách an toàn giữa 2 xe. Không chỉ vậy, xe còn được hệ thống an toàn chủ động đánh lái giữ làn đường khi xe có dấu hiệu bị chệnh làn.
Đặc biệt, Everest thể hiện chất SUV, dễ dàng chinh phục đa dạng địa hình như đường off-road, đường gập ghềnh, đường bùn lầy, đường ngập nước và đường dốc hẹp nhờ hộp chuyển lực hai cấp số với tính năng gài cầu điện tử, hay còn được gọi là hệ thống 4WD bán thời gian, các trang bị bảo vệ gầm xe và các chế độ lái địa hình có thể lựa chọn, cộng với khóa vi sai cầu sau.
Với lợi thế gầm cao 221mm cùng công thức 4x4 và drive mode 4H và 4L cùng bộ mâm hợp kim 20 inch mới phía dưới, Everest có khả năng lội nước lên đến 800mm. Mô-men cao, cổ hút đặt cao... là lợi thế của Everest.
Đáng chú ý, Ford Everest thế hệ mới được trang bị hàng loạt tiện ích thông minh giúp người lái tự tin, dễ dàng trên mọi địa hình. Việc off-road trở nên dễ dàng hơn nhờ camera 360 trước mũi xe thể hiện đầy đủ góc đặt bánh xe, độ nghiêng thân xe, mọi chướng ngại vật hay vật cản trên mặt đường đều thể hiện rõ trên màn hình trung tâm. Lái xe chỉ cần đánh vô lăng theo hướng dẫn hiển thị là có thể vượt qua chướng ngại vật một cách đơn giản.
Everest Everest 4x4 có sẵn các chế độ lái để cả những người đi off-road chuyên nghiệp và những người lần đầu tiên phiêu lưu mạo hiểm đều có thể tự tin nâng cao trải nghiệm của bản thân. Người lái có thể tùy chọn các chế độ quản lý địa hình với các minh họa 3D sinh động, dễ nhận biết trên màn hình cảm ứng trung tâm.
Dưới nắp ca pô ở bản Titanium+ cao cấp nhất sử dụng động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo cho công suất 210PS/3.500 vòng phút và mô men xoắn cực đại 500Nm ở dải vòng tua 1.750 – 2.000 vòng/phút. Động cơ này có thể tương thích với diesel sinh học B20 và đi kèm hộp số tự động 10 cấp SelectShift.
Chỉ với một lần nhấn nút, người lái xe có thể xem các chỉ số lái và chỉ định khóa vi sai, góc lái và hướng dẫn, cũng như góc nghiêng ngang và dọc của xe.
Các phiên bản Everest Ambiente, Sport, Titanium sử dụng động cơ diesel 2.0L turbo đơn, tương thích diesel B20 cho công suất 170PS ở 3.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 405Nm ở dải vòng tua 1.750 – 2.500 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp.
Tuy nhiên, khối động cơ này đã được tinh chỉnh để cải thiện khả năng chống rung ồn, đem lại trải nghiệm cầm lái thoải mái hơn. Hơn nữa, việc trang bị động cơ dầu cho Everest sẽ giúp người dùng tiết kiệm được phần nào chi phí nhiên liệu trong bối cảnh giá xăng liên tục điều chỉnh như thời gian gần đây./.
Xem thêm:
>>Ford Everest Thế Hệ Mới ra mắt thị trường Việt 4 phiên bản, giá từ 1,099 tỷ đồng
Tin liên quan
-
Ô tô xe máy
Thiếu hụt linh kiện khiến doanh số bán xe Hyundai tại Việt Nam giảm 34%
09:35' - 12/07/2022
Sáng 12/7, TC Group (Tập đoàn Thành Công) thông báo kết quả bán hàng Hyundai tháng 6/2022 với tổng doanh số xe Hyundai đạt 4.278 xe, giảm 34% so với tháng 5/2022.
-
Ô tô xe máy
Hàn Quốc: Xe “xanh” chiếm hơn 30% tổng kim ngạch xuất khẩu ô tô
09:05' - 11/07/2022
Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc ngày 11/7 công bố, giá trị xuất khẩu ô tô “xanh” đạt 20,45 tỷ USD trong giai đoạn từ tháng 1-5/2022, chiếm 30,3% tổng kim ngạch xuất khẩu ô tô của cả nước.
-
Ô tô xe máy
Lộ diện "Ngôi vương" giải đua ô tô Gymkhana Otofun Championship – Đồ Sơn 2022
17:49' - 10/07/2022
Sau gần 12h tranh tài đầy kịch tính, Giải Gymkhana Otofun Championship – Đồ Sơn 2022 khép lại với những cảm xúc vỡ òa cho cả các vận động viên và khán giả tại KDL Quốc tế Đồi Rồng, Đồ Sơn, Hải Phòng.
-
Ô tô xe máy
Xu hướng chuyển sang xe máy điện và thị trường 8 tỷ USD
17:28' - 10/07/2022
Cùng với xu hướng điện hóa và khi giá xăng liên tiếp lập đỉnh mới, nhiều người đi xe máy xăng đã chuyển sang mua xe máy điện khiến thị trường này trở nên sôi động hơn.
-
Ô tô xe máy
Người châu Âu “chấm điểm” VF 8 ra sao sau lái thử xe?
07:05' - 09/07/2022
“Chiếc xe thậm chí còn đẹp hơn trong ảnh”, và “Công nghệ bên trong xe cũng đạt tiêu chuẩn rất cao, đúng với những gì tôi tìm kiếm”, người đàn ông đến từ Paris (Pháp) nói sau khi trải nghiệm xe VF 8.
Tin cùng chuyên mục
-
Ô tô xe máy
Doanh số xe Toyota toàn cầu tăng tháng thứ 5 liên tiếp nhờ xe hybrid
07:15'
Toyota Motor Corp thông báo hôm 27/11 rằng sản lượng toàn cầu tháng 10/2025 của hãng đã tăng tháng thứ năm liên tiếp.
-
Ô tô xe máy
VinFast tiếp tục được vinh danh tại giải thưởng Detikcom Awards 2025
12:04' - 27/11/2025
VinFast, hãng xe điện Việt Nam vừa được trao giải thưởng “Động lực Thúc đẩy Hệ sinh thái Xe điện Indonesia” tại lễ trao giải Detikcom Awards 2025.
-
Ô tô xe máy
Hà Nội cấm xe mô tô xăng trong vành đai 1 tùy theo khung giờ từ ngày 1/7/2026
08:48' - 27/11/2025
Hà Nội thông qua Nghị quyết về vùng phát thải thấp, theo đó từ 1/7/2026 xe mô tô, xe máy chạy xăng sẽ bị cấm theo khung giờ trong vành đai 1, nhằm cải thiện chất lượng không khí và giảm ùn tắc.
-
Ô tô xe máy
Tesla mở trung tâm trải nghiệm lớn đầu tiên tại Ấn Độ
08:22' - 27/11/2025
Tesla khai trương trung tâm trải nghiệm bán lẻ quy mô lớn tại Gurugram, mở rộng dịch vụ tư vấn, đặt xe và lái thử, thể hiện bước tiến chiến lược tại thị trường xe điện tăng trưởng nhanh của Ấn Độ.
-
Ô tô xe máy
VinFast hợp tác với 5 đối tác nâng cao chất lượng dịch vụ xe điện
15:49' - 26/11/2025
Ngày 26/11, VinFast Indonesia công bố đã ký các Biên bản Ghi nhớ hợp tác (MOU) với Goodyear, Dunlop, Denso Sales, CARfix và Scuto Paint nhằm xây dựng hệ sinh thái dịch vụ toàn diện cho xe điện.
-
Ô tô xe máy
Giải mã chất Việt trên Lạc Hồng 900 LX
15:11' - 26/11/2025
Đằng sau lớp vỏ kim loại, Lạc Hồng 900 LX là một kho lưu trữ văn hóa nghìn năm của người Việt. Mỗi chi tiết trên xe là một mảnh ghép kể lại câu chuyện cội nguồn.
-
Ô tô xe máy
Ghế an toàn ô tô bắt buộc: Gia đình loay hoay, xe công nghệ lo “vỡ trận”
14:58' - 26/11/2025
Từ ngày 1/1/2026, khi đi ô tô, trẻ em dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 m bắt buộc phải dùng ghế an toàn, nếu không tài xế sẽ bị phạt từ 800.000 đến 1 triệu đồng.
-
Ô tô xe máy
Các hãng xe điện Trung Quốc hối thúc Thái Lan nới lỏng quy định về pin
09:09' - 26/11/2025
Các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang vận động nới quy định về pin nhập khẩu nhằm giảm chi phí, trong khi các nhà cung cấp Thái Lan lo ngại tỷ lệ nội địa hóa thấp làm suy giảm việc làm.
-
Ô tô xe máy
Toyota Hilux 2026 sắp ra mắt Việt Nam với giá dự kiến từ 800 triệu đồng
16:36' - 25/11/2025
Mẫu bán tải Toyota Hilux 2026 vừa ra mắt tại Thái Lan, dự kiến về Việt Nam từ tháng 1/2026, với giá dự kiến từ 800 triệu đến 1,1 tỷ đồng, hứa hẹn là đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe bán tải.

Ford Everest Thế hệ Mới trên hành trình trải nghiệm. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát
Ford Everest phân phối tại Việt Nam hội tụ đầy đủ các phiên bản, gồm Ambiente, Sport, Titanium và Titanium+. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát
Ông Ian Foston - Kỹ sư trưởng nền tảng của Ranger và Everest về thiết kế. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát
Ford Everest Thế hệ Mới trên hành trình trải nghiệm vào vịnh Vĩnh Hy. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát
Cung đường off-road của Ford Everest ở vịnh Vĩnh Hy. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát
Ford Everest đi đường sình lầy. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát
Ford Everest đi đường ngập nước sâu 50cc. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát
Ford Everest Titanium+ trong bài trải nghiệm lội nước. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát
Khoang lái Ford Everest Titanium+. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát
Cảm giác rộng rãi của Everest được tăng cường nhờ thiết kế mặt táp lô rộng ngang, kéo dài hết sang hai bên. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát
Vô lăng Everest Thế Hệ Mới tích hợp nhiều phím chức năng và màn hình công tơ mét kỹ thuật số kích thước 12 inch cho phiên bản Titanium+. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát
Ford Everest bản Titanium+ có cần số điện tử bọc da và tính năng phanh tay điện tử. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát
Everest Thế Hệ Mới có 6 chế độ quản lý địa hình giúp các chuyên gia off-road và cả những người lần đầu phiêu lưu luôn tự tin trải nghiệm mọi cung đường. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát
Cửa sổ trời toàn cảnh trên Everest Thế Hệ Mới. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát
Ford Everest khi gập phẳng hai hàng ghế sau. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát
Ford Everest có giá bán từ 1,1 tỷ đến 1,452 tỷ đồng