Công nhân Boeing đình công phản đối vấn đề lương hưu

10:46' - 25/07/2022
BNEWS Ngày 24/7, các công nhân của Boeing tại thành phố St. Louis, bang Missouri (Mỹ) tuyên bố sẽ đình công vào đầu tháng tới sau khi bỏ phiếu từ chối một đề nghị của công ty liên quan tới vấn đề lương hưu.

Theo tuyên bố của công đoàn Hiệp hội thợ máy và công nhân hàng không vũ trụ quốc tế, đại diện cho gần 2.500 nhân viên, các công nhân tại 3 nhà máy của Boeing ở St Louis sẽ tiến hành đình công tại các địa điểm trên bắt đầu từ ngày 1/8 tới.

Tuyên bố nêu rõ các công nhân sẽ không chấp nhận một hợp đồng không công bằng, cũng như sẽ không để công ty đẩy các khoản lương hưu của nhân viên "vào tình thế nguy hiểm". 

Các công nhân tại 3 nhà máy ở Missouri và Illinois chế tạo máy bay huấn luyện F-15, F-18, T-7A và máy bay tiếp nhiên liệu không người lái MQ-25.Boeing đang kích hoạt kế hoạch dự phòng để đảm bảo hoạt động sản xuất không bị gián đoạn trong trường hợp công nhân đình công.

Theo một người phát ngôn của Boeing, tập đoàn đã đề nghị một hợp đồng mới với một kế hoạch nghỉ hưu "hào phóng", bao gồm đánh giá mức đóng góp của nhân viên phù hợp với kế hoạch nghỉ hưu của họ.

Dự kiến, Boeing sẽ cập nhật tình hình tài chính của hãng trong tuần này. Đầu năm nay, Boeing đã báo cáo khoản lỗ 1,2 tỷ USD trong quý đầu tiên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục