Công nhân Công ty Mộc nghệ thuật quay trở lại làm việc từ ngày mai 29/8

18:28' - 28/08/2018
BNEWS Cho rằng quy định mà lãnh đạo công ty đưa ra là vô lý, ảnh hưởng đến quyền lợi của công nhân, từ ngày 23/8 đến ngày 28/8, khoảng 650 công nhân của công ty này đã ngừng việc tập thể.

Trước sự việc nhiều công nhân Công ty Trách nhiệm hữu hạn Mộc nghệ thuật (Khu Công nghiệp Tam Phước, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) nghỉ việc nhiều ngày, ngày 28/8, Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai cùng Công đoàn Khu công nghiệp Biên Hòa (Đồng Nai) đã tổ chức đối thoại với công nhân và lãnh đạo Công ty Trách nhiệm hữu hạn Mộc nghệ thuật.

Sau đối thoại, lãnh đạo doanh nghiệp đồng ý không trừ tiền thưởng và sẽ tăng tiền ăn cho công nhân.

Người lao động thống nhất với phương án công ty đưa ra, đồng ý sẽ trở lại làm việc vào ngày 29/8.

Theo đó, năm 2018, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Mộc nghệ thuật sẽ giữ nguyên tiền thưởng như những năm trước, năm 2019 công ty sẽ xây dựng quy chế nâng lương, trả thưởng và công bố trước cho người lao động được biết.

Suất ăn của người lao động từ 13.500 đồng/suất/người sẽ được tăng lên 15.000 đồng/suất/người.

Trước đó, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Mộc nghệ thuật đã ra thông báo với nội dung sẽ trừ tiền thưởng cuối năm đối với những công nhân nghỉ không phép, nghỉ việc riêng và nghỉ phép nhiều do đau ốm; giữ nguyên tiền suất ăn giữa ca.

Cho rằng quy định mà lãnh đạo công ty đưa ra là vô lý, ảnh hưởng đến quyền lợi của công nhân, từ ngày 23/8 đến ngày 28/8, khoảng 650 công nhân của công ty này đã ngừng việc tập thể.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Mộc nghệ thuật là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài, chuyên sản xuất đồ gỗ xuất khẩu; công ty có 900 công nhân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục