Công nhân ở Kon Tum nhận hàng nghìn bao phân NPK cao cấp đều thiếu trọng lượng

18:21' - 21/02/2022
BNEWS Hàng loạt công nhân ở Kon Tum nhận hàng nghìn bao phân NPK về bón cho cà phê đều thiếu trọng lượng, từ 0,5-2kg/bao.

Hàng loạt công nhân nhận khoán cà phê tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Cà phê 731 (Công ty Cà phê 731 thuộc Tổng Công ty Cà phê Việt Nam) ở huyện Đăk Hà (Kon Tum) nhận hàng nghìn bao phân bón đều bị thiếu trọng lượng. Số phân NPK mà công nhân nhận, được công ty mua của doanh nghiệp trong tỉnh về cấp lại cho công nhân.

 

Anh Nguyễn Văn Trung, Tổ dân phố 2B, thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà cho biết, trong đợt trước Tết có nhận 1 tấn phân bón NPK từ Công ty Cà phê 731. Thời gian nhận là từ 27 – 28 Tết. Khi nhận, kiểm tra thấy thiếu cân, anh Trung báo với đội trưởng của đội sản xuất để xử lý việc này.

Nhằm kiểm chứng sự thật, anh Trung đã cân hơn 10 bao phân chưa bón để phóng viên xem. Kết quả tất cả đều thiếu từ 0,5-1,5kg/bao. Không chỉ anh Trung, nhiều công nhân nhận khoán tại Công ty Cà phê 731 khi nhận phân về bón cho cà phê đều thiếu cân.

“Phân bón mang về, vác thấy nhẹ nên tôi lấy cân thử. Toàn bộ 10 bao phân của nhà đều thiếu cân. Việc hàng loạt người nhận phân đều thiếu khiến công nhân mông lung, không có tin tưởng vào công ty. Bình quân mỗi bao 50 kg thì thiếu từ 1-1,5 kg”, công nhân Bùi Đình Kiên cho biết thêm.

Được biết, tất cả các bao phân thiếu trên bao bì đều ghi Phân bón cao cấp NPK sinh học An Thái, là sản phẩm của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Công nghệ hữu cơ sinh học An Thái, có trụ sở tại Kon Tum.

Sau sự việc, công nhân đã phản ánh lên lãnh đạo Công ty Cà phê 731. Tại buổi làm việc giữa Công ty Cà phê 731 và đơn vị phân phối là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Ứng dụng công nghệ cao SVD, hai bên đã xác nhận phân NPK cấp cho công nhân thiếu.

Ông Nguyễn Hữu Tư, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Cà phê 731 cho biết, công ty đã trực tiếp mời đại diện đơn vị cung cấp phân bón lên làm việc và cân số phân bón chưa cấp để trong kho. Kết quả, mỗi bao phân thiếu 1,2kg (cả bao bì).

Đại diện công ty cung cấp cam kết chịu trách nhiệm về việc giảm lượng phân bón cấp cho người lao động (mỗi bao trừ 1,2 kg). Đơn vị cung cấp công khai xin lỗi toàn thể cán bộ, công nhân viên và người lao động công ty cà phê.

Còn người lao động có tin tưởng, tiếp tục đăng ký sử dụng phân bón này hay không là quyền của người lao động, ông Nguyễn Hữu Tư, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Cà phê 731 nêu quan điểm.

Theo tìm hiểu, trong niên vụ này, Công ty Cà phê 731 đã nhập 2.256 bao loại 50kg/bao từ đơn vị cung ứng là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Ứng dụng công nghệ cao SVD có trụ sở ở Kon Tum. Đây là năm thứ 3, Công ty Cà phê 731 hợp đồng mua phân bón cao cấp sinh học An Thái NPK để cấp cho công nhân bón cho cây cà phê./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục