Công trình Quốc môn Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y dự kiến hoàn thành tháng 12/2019

18:40' - 20/04/2019
BNEWS Với sự nỗ lực của tỉnh Kon Tum, đến tháng 4/2019, công trình Quốc môn Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y (Kon Tum) sau gần 16 tháng thi công đã cơ bản hoàn thành xong phần xây dựng thô.

Dự kiến đến tháng 12/2019, công trình sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng, phục vụ du khách tham quan và thưởng lãm.

Ông Huỳnh Quốc Trung - Phó Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Kon Tum cho biết: Công trình Quốc môn Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y được khởi công xây dựng từ tháng 1/2018, đến nay đã hoàn thành các hạng mục như san nền, ốp mái ta luy, móng khung, cột, dầm, sàn bằng bê tông cốt thép tầng 1, tầng 2.

Dự kiến khoảng tháng 7/2019 sẽ hoàn thiện và đến tháng 12/2019, công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng, đảm bảo đúng tiến độ, yêu cầu về kỹ thuật, mỹ thuật của dự án.

Được sự quan tâm của Chính phủ, các Bộ ngành Trung ương, dự án được hỗ trợ từ nguồn vốn hỗ trợ hợp tác với Lào và Campuchia. Đến nay, nguồn vốn bố trí cho dự án đảm bảo theo tiến độ đề ra.

Quốc môn Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y được xây dựng ở vị trí giữa Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y với Cửa khẩu Phu Cưa (Lào); trên diện tích 430 m2, cao 21,7m, tổng mức đầu tư gần 33 tỷ đồng.

Quốc môn được đánh giá là công trình có tầm cỡ quốc gia, không chỉ đánh dấu chủ quyền đất nước mà còn phát huy, thôi thúc lòng tự hào dân tộc, lòng yêu nước, qua đó góp phần xây dựng và bảo vệ bình yên vùng biên giới.

Cùng với điểm đến Cột mốc biên giới 3 nước Việt Nam-Lào-Campuchia, Quốc môn khi hoàn thành còn là điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách thập phương, thúc đẩy nền du lịch tỉnh Kon Tum phát triển hơn nữa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục