Công ty cổ phần Cao su Đà Nẵng dự kiến trả cổ tức tỷ lệ 5%

14:30' - 31/10/2020
BNEWS Công ty cổ phần Cao su Đà Nẵng (mã chứng khoán: DRC) dự kiến sẽ tạm ứng cổ tức năm 2020 với tỷ lệ 5%, tương ứng với việc cổ đông sở hữu một cổ phiếu sẽ được nhận 500 đồng.

Thời gian chốt quyền nhận cổ tức vào ngày 24/11. Thời gian chi trả cổ tức dự kiến vào ngày 14/12.

Khai thác tiềm năng thị trường lốp radial ở thị trường trong nước và xuất khẩu, DRC đã thành công đưa lốp radial tiến vào thị trường Mỹ, dần biến thị trường khó tính này trở thành đối tác lớn và tiềm năng. Riêng xuất khẩu sản phẩm này sang thị trường Mỹ năm 2019 đã chiếm 20% tổng sản lượng tiêu thụ của công ty, tăng trưởng trung bình 36% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hiện nay, lốp radial của DRC đang được xuất khẩu đến hơn 40 quốc gia như: Mỹ, Brazil, Thái Lan, Malaysia… Riêng hai thị trường lớn là Mỹ, Brazil gặp nhiều khó khăn nên DRC đã lên kế hoạch đẩy mạnh xuất khẩu vào châu Âu. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp giảm bớt nhiều áp lực cạnh tranh, ổn định phát triển dài hạn.
DRC vẫn đang hoàn thiện bộ sản phẩm bằng việc bổ sung các quy cách lốp mới, đặc biệt là dòng lốp xe tải, xe khách để đáp ứng nhu cầu thị trường xuất khẩu lớn như châu Mỹ, châu Âu.
Trong 9 tháng năm, DRC đạt gần 2.539 tỷ đồng doanh thu thuần; lợi nhuận sau thuế đạt hơn 147 tỷ đồng, lần lượt giảm 12% và 14% so với cùng kỳ năm ngoái. So với kế hoạch đề ra, doanh nghiệp đã thực hiện được 62% kế hoạch doanh thu và 66% kế hoạch lợi nhuận năm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục