Công ty giao hàng Glovo bị phạt 79 triệu euro

07:38' - 22/09/2022
BNEWS Tây Ban Nha đã phạt công ty giao hàng Glovo gần 79 triệu euro (78 triệu USD) do vi phạm luật ban hành năm 2021 quy định các ứng dụng giao đồ ăn.

Ngày 21/9, Bộ trưởng Lao động Tây Ban Nha Yolanda Díaz xác nhận nhà chức trách nước này đã phạt công ty giao hàng Glovo gần 79 triệu euro (78 triệu USD) do vi phạm luật ban hành năm 2021 quy định các ứng dụng giao đồ ăn phải công nhận các lái xe của họ là nhân viên chính thức.

 

Phát biểu với các phóng viên tại tòa nhà quốc hội, bà Díaz nhấn mạnh công ty Glovo vẫn coi khoảng 10.000 lái xe thường xuyên cho hãng là lao động tự do trong khi họ lẽ ra phải được công nhận là nhân viên chính thức. Bộ trưởng Díaz nêu rõ: “Chúng tôi đang đề cập đến những nhân viên thực sự không phải là lao động tự do, do đó trách nhiệm pháp lý sẽ thuộc về công ty này”. Theo đó, Glovo bị phạt số tiền trên và buộc phải nhận các lái xe làm nhân viên chính thức.

Glovo là công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Barcelona, Tây Ban Nha, và hiện có mặt tại 25 quốc gia trên thế giới, chủ yếu tại châu Âu. Công ty được thành lập năm 2015 với hai nhà đồng sáng lập Oscar Pierre và Sacha Michaud. Có thể nói Glovo đang đánh bại Uber hay Deliveroo tại một số thị trường nhất định như Tây Ban Nha và Italy. Công ty “phất lên” nhờ vận chuyển mọi thứ từ đồ ăn, hàng tạp hóa đến phụ kiện điện thoại thông minh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục