Công ty khai khoáng hàng đầu Australia ngừng hợp tác với các doanh nghiệp Nga

15:42' - 10/03/2022
BNEWS Công ty khai thác khoáng sản lớn nhất Australia Rio Tinto trở thành công ty khai mỏ lớn đầu tiên tuyên bố “cắt đứt” mọi quan hệ với các doanh nghiệp Nga.
Sau thời gian chịu sức ép từ nhiều phía, công ty khai thác khoáng sản lớn nhất Australia Rio Tinto trở thành công ty khai mỏ lớn đầu tiên tuyên bố “cắt đứt” mọi quan hệ với các doanh nghiệp Nga, và qua đó gia nhập danh sách các công ty hàng đầu phương Tây rời khỏi thị trường Nga do liên quan đến cuộc khủng hoảng tại Ukraine.

 
Với quyết định trên, Rio Tinto trở thành công ty tiếp theo của Australia dừng quan hệ làm ăn với các công ty Nga sau khi nước này ban hành lệnh trừng phạt kinh tế đối với Nga.

Trước đó, Rio Tinto cho hay công ty không có tài sản hoạt động hoặc nhân viên để rút khỏi Nga hoặc Ukraine, tuy nhiên, động thái trên đưa ra khi các công ty phương Tây đang chịu áp lực ngày càng tăng để rời khỏi Nga kể từ khi xảy ra căng thẳng Nga-Ukraine ngày 24/2.

Các công ty hàng đầu của Mỹ như McDonald's, PepsiCo, Coca-Cola và Starbucks, cũng thông báo ngừng việc kinh doanh ở Nga trong tuần này.

Trước đó, công ty Royal Dutch Shell Plc của Anh-Hà Lan đã ngừng mua dầu mỏ từ Nga và cho biết sẽ cắt đứt hoàn toàn liên kết với nước này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục