Công ty mẹ của Uniqlo tiếp tục “ăn nên làm ra”

18:53' - 10/10/2024
BNEWS Thời tiết mùa Hè nóng bức và bùng nổ du lịch tại Nhật Bản là những nguyên nhân chính thúc đẩy kết quả kinh doanh tích cực này.

Ngày 10/10, công ty mẹ của thương hiệu thời trang Uniqlo, Fast Retailing, công bố lợi nhuận cao kỷ lục trong tài khóa kết thúc vào tháng 8/2024.

Theo báo cáo, thời tiết mùa Hè nóng bức và bùng nổ du lịch tại Nhật Bản là những nguyên nhân chính thúc đẩy kết quả kinh doanh tích cực này. Đáng chú ý, doanh thu và lợi nhuận của các cửa hàng Uniqlo trên thị thường quốc tế cũng tăng đáng kể trong tài khóa vừa qua, góp phần vào đà tăng lợi nhuận của Fast Retailing.

 

Fast Retailing - nhà sản xuất và bán lẻ quần áo lớn thứ ba thế giới, sau Inditex- chủ sở hữu thương hiệu Zara và H&M của Thụy Điển - đã báo cáo lợi nhuận ròng tăng 25% lên 371,9 tỷ yen (2,5 tỷ USD) trong tài khóa 2024.

Kể từ khi đại dịch COVID-19 lắng xuống, doanh thu của Fast Retailing liên tục đạt mức cao kỷ lục nhờ vào chiến lược mở rộng hoạt động mạnh mẽ trên các thị trường quốc tế.

Dù thời tiết ấm áp vào mùa Đông khiến doanh số bán hàng của công ty tại Nhật Bản bị giảm nhẹ, nhưng doanh số tại các cửa hàng ở nước ngoài trong nửa cuối tài khóa vừa qua (tính từ ngày 1/3-31/8/2024) vẫn tăng 11,7% so với cùng kỳ tài khóa trước.

Mùa Hè năm nay ở Nhật Bản là một trong những mùa Hè có nhiệt độ cao nhất trong lịch sử, và các nhà khoa học về khí hậu dự báo rằng năm 2024 sẽ là năm nóng nhất từ trước đến nay trên toàn cầu do Trái Đất ấm lên. Các cửa hàng Uniqlo tại Nhật Bản đã duy trì "kho dự trữ chiến lược” các sản phẩm cốt lõi của mùa Hè và đẩy mạnh các hoạt động tiếp thị, do đó giúp doanh số bán hàng cải thiện đáng kể.

Bên cạnh đó, Nhật Bản cũng đang chào đón lượng khách du lịch kỷ lục. Ước tính khoảng 35 triệu lượt du khách nước ngoài đến với “xứ sở hoa anh đào” trong năm 2024. Theo Fast Retailing, nhu cầu mạnh mẽ từ du khách nước ngoài cũng góp phần làm tăng doanh thu cho Uniqlo tại Nhật Bản, khi mức độ nhận diện thương hiệu này ngày càng tăng trên toàn cầu.

Trên thị trường quốc tế, lợi nhuận biên của công ty đã cải thiện đáng kể ở cả Bắc Mỹ và châu Âu. Doanh số bán hàng tại Trung Quốc đại lục và Hong Kong (Trung Quốc) tăng mạnh trong nửa đầu tài khóa 2024, song ghi nhận sự chững lại trong nửa cuối tài khóa do các yếu tố như nhu cầu của người tiêu dùng giảm, thời tiết trái mùa và các sản phẩm cung cấp không đáp ứng được nhu cầu tại địa phương.

Ngoài ra, thương hiệu thời trang giá rẻ GU của Fast Retailing cũng báo cáo doanh thu và lợi nhuận tăng trong tài khóa vừa qua.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục