"Ông lớn" mạng xã hội trở lại một trong những thị trường hàng đầu

17:21' - 10/10/2024
BNEWS Việc khôi phục này đánh dấu sự trở lại của X tại một trong những thị trường lớn nhất của nền tảng này ở Mỹ Latinh.

Mạng xã hội X, trước đây là Twitter, đã chính thức hoạt động trở lại tại Brazil vào ngày 9/10, chỉ một ngày sau khi Tòa án Tối cao Brazil dỡ bỏ lệnh đình chỉ. Việc khôi phục này đánh dấu sự trở lại của X tại một trong những thị trường lớn nhất của nền tảng này ở Mỹ Latinh.

 

Trong một tuyên bố, nền tảng X đã đăng dòng trạng thái “X tự hào được trở lại Brazil”. Hiện tỷ phú Elon Musk chưa đưa ra bình luận nào về việc mạng xã hội X khôi phục hoạt động tại Brazil.

Trước đó, X đã bị chặn tại Brazil từ cuối tháng 8/2024 theo lệnh của Thẩm phán Tòa án Tối cao Alexandre de Moraes. Lệnh cấm được đưa ra dựa trên cáo buộc X phát tán thông tin "thù địch" và không hợp tác trong cuộc điều tra liên quan, bao gồm cả việc cung cấp thông tin về đại diện pháp lý tại Brazil. Hậu quả của lệnh cấm này đã khiến X phải đóng cửa văn phòng và sa thải nhân viên tại quốc gia Nam Mỹ này.

Việc khôi phục hoạt động diễn ra sau khi X nộp phạt 5,23 triệu USD và cam kết tuân thủ các phán quyết của cơ quan chức năng cũng như luật pháp Brazil. Tòa án Tối cao đã chính thức dỡ bỏ lệnh cấm vào ngày 8/10, mở đường cho sự trở lại của nền tảng này.

Brazil là thị trường quan trọng đối với mạng xã hội X, nhưng phải chật vật với tình trạng mất khách hàng quảng cáo kể từ khi tỷ phú Musk mua lại Twitter năm 2022. Theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường Emarketer, 40 triệu người Brazil, chiếm gần 20% dân số, truy cập X ít nhất một lần mỗi tháng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục