Công ty năng lượng đa quốc gia Lukoil của Nga mua lại Shell Neft

20:52' - 12/05/2022
BNEWS Ngày 12/5, công ty năng lượng đa quốc gia Lukoil của Nga thông báo đã mua lại công ty trách nhiệm hữu hạn Shell Neft, công ty sở hữu hơn 400 trạm xăng Shell và một nhà máy sản xuất dầu nhờn ở Nga.

Phóng viên TTXVN tại Moskva dẫn thông báo của Lukoil cho biết đã mua lại 100% cổ phần của Shell Neft, một trong các công ty con của tập đoàn năng lượng Shell của Anh. Theo thỏa thuận này, hơn 350 người hiện đang được Shell Neft tuyển dụng sẽ được chuyển giao cho chủ sở hữu mới của doanh nghiệp này.

 

Shell Neft hiện đang vận hành 411 trạm xăng, chủ yếu nằm ở miền Trung và Tây Bắc nước Nga, và một nhà máy sản xuất dầu nhờn tại Tver. Thương vụ này sẽ hoàn tất sau khi được Cơ quan Chống độc quyền Liên bang chấp thuận.

Hồi cuối tháng 2, Shell đã thông báo sẽ bán cổ phần của mình trong tất cả các liên doanh với tập đoàn năng lượng khổng lồ Gazprom của Nga sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Vào thời điểm đó, các liên doanh này có giá trị khoảng 3 tỷ USD. Shell sau đó tuyên bố ngừng mọi hoạt động mua dầu và khí đốt của Nga theo chính sách của Chính phủ Anh.

Anh đang cùng các nước phương Tây khác áp đặt các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga liên quan chiến dịch quân sự tại Ukraine. Một loạt các doanh nghiệp phương Tây, từ các nhà bán lẻ đến các công ty tài chính đã tạm dừng hoạt động ở Nga kể từ khi xung đột Nga-Ukraine nổ ra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục