Công ty năng lượng Thái Lan sẽ mua lại các mỏ khí đốt tự nhiên tại bang Texas

14:30' - 22/05/2022
BNEWS Công ty năng lượng Banpu sẽ mua lại các mỏ khí đốt tự nhiên tại bang Texas của Mỹ từ các đơn vị của Exxon Mobil với giá 750 triệu USD.

Công ty năng lượng Banpu sẽ mua lại các mỏ khí đốt tự nhiên tại bang Texas của Mỹ từ các đơn vị của Exxon Mobil với giá 750 triệu USD, thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang năng lượng xanh hơn của công ty Thái Lan này và thoái vốn khỏi hoạt động kinh doanh than.
 

Các mỏ khí đốt nói trên có công suất sản xuất 225 triệu feet khối/ngày sẽ giúp sản lượng khí đốt của Banpu tại Mỹ gần 30%.

Thỏa thuận được công bố ngày 20/5 bao gồm các đường ống dài 1.200 km, cho phép Banpu cung cấp khí đốt trực tiếp cho các thị trường Mỹ.

Thương vụ dự kiến hoàn tất trong tháng Sáu.

Sản lượng khí đốt của Banpu sau thương vụ sẽ tăng lên 900 triệu feet khối. Công ty tại Đông Nam Á này muốn tăng cường phối hợp với nhà máy điện chạy khí đốt tại Texas được mua vào năm 2021.

Banpu đang tăng cường đầu tư vào khí đốt tự nhiên và năng lượng tái tạo, nhằm nâng tỷ lệ lợi nhuận từ các hoạt động kinh doanh ít carbon trong tổng lợi nhuận thu được lên mức hơn 50% vào năm 2025.

Giám đốc điều hành Somruedee Chaimongkol cho biết, công ty này sẽ phát triển năng lượng xanh hơn và thúc đẩy việc tái cơ cấu.

Banpu báo cáo lợi nhuận trước khi thanh toán lãi suất, thuế, khấu hao tài sản đạt 596 triệu USD trong quý I/2022, tăng khoảng 120% so với cùng kỳ năm trước, khi giá năng lượng tăng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục