Công ty quản lý kho hàng Amazon bị phạt 35 triệu USD

22:06' - 23/01/2024
BNEWS Cơ quan Bảo vệ dữ liệu Pháp (CNIL) đã công bố quyết định phạt Amazon France Logistique (AFL) - đơn vị quản lý kho hàng của Amazon tại Pháp, 32 triệu euro (35 triệu USD).

Ngày 23/1, Cơ quan Bảo vệ dữ liệu Pháp (CNIL) đã công bố quyết định phạt Amazon France Logistique (AFL) - đơn vị quản lý kho hàng của Amazon tại Pháp, 32 triệu euro (35 triệu USD) vì hệ thống theo dõi hiệu suất nhân viên được thiết lập quá xâm phạm.

 

CNIL khẳng định việc lắp đặt hệ thống theo dõi này là trái phép khi máy quét mà nhân viên nhà kho sử dụng để xử lý hàng hóa, cũng được sử dụng để ghi lại khoảng thời gian không hoạt động quá 10 phút của nhân viên hoặc khoảng thời gian nhân viên xử lý các gói và bưu kiện ở mức độ chính xác đến từng giây.

Ngay cả thời gian từ khi nhân viên vào kho đến khi bắt đầu làm việc cũng bị theo dõi. Điều đáng nói, nhân viên không được thông báo đầy đủ về việc giám sát và việc dữ liệu được lưu giữ trong vòng 31 ngày.

CNIL nhấn mạnh chế độ giám sát chặt chẽ quá mức này khiến nhân viên thường xuyên bị áp lực và phải giải thích cho sự vắng mặt. CNIL cũng cho biết hàng nghìn nhân viên đã bị ảnh hưởng bởi hệ thống giám sát này.

Amazon cho rằng kết luận trên là không đúng thực tế, đồng thời tuyên bố sẽ kháng cáo. Hãng khẳng định chế độ giám sát của AFL là cần thiết để đảm bảo an ninh, chất lượng và hiệu quả công việc.

Khoản tiền phạt của CNIL tương đương khoảng 3% doanh thu của AFL. Trước khi đưa ra kết luận trên, CNIL đã mở cuộc điều tra từ năm 2019 theo khiếu nại của người lao động.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục