Công ty sản xuất chip Renesas mua lại công ty phần mềm Altium với giá 9,1 tỷ AUD

17:17' - 15/02/2024
BNEWS Công ty Renesas cho biết sẽ mua toàn bộ cổ phần của Altium trong nửa sau của năm nay và Altium sẽ trở thành công ty con thuộc sở hữu của Renesas.

Ngày 15/2, công ty sản xuất chip bán dẫn Renesas Electronics (Nhật Bản) cho biết sẽ mua Altium - công ty phần mềm Mỹ được niêm yết trên sàn chứng khoán Australia - với giá khoảng 9,1 tỷ AUD (5,9 tỷ USD) nhằm mở rộng hoạt động, trong bối cảnh công nghệ của ngành công nghiệp chip tiến bộ nhanh.

 

Công ty Renesas cho biết sẽ mua toàn bộ cổ phần của Altium trong nửa sau của năm nay và Altium sẽ trở thành công ty con thuộc sở hữu của Renesas.

Công ty Altium, ban đầu được thành lập tại Australia, là công ty chuyên cung cấp các công cụ thiết kế bảng mạch in để phát triển các thiết bị điện tử.

Theo đại diện Renesas, với việc thâu tóm Altium, Renesas đặt mục tiêu tạo ra nền tảng thiết kế điện tử hiệu quả và dễ sử dụng hơn các dịch vụ hiện có.

Phát biểu tại một cuộc họp báo trực tuyến, Chủ tịch Renesas, ông Hidetoshi Shibata nhấn mạnh các công ty sản xuất chip có thể mất lợi thế cạnh tranh nếu vẫn sử dụng các phương pháp sản xuất thông thường bởi các thiết bị điện tử được thiết kế ngày càng phức tạp hơn. Việc sáp nhập công ty Altium có trụ sở tại California cũng sẽ giúp Renesas hiểu rõ hơn nhu cầu chip của khách hàng, từ đó sản xuất những sản phẩm tốt hơn.

Theo Renesas, Altium có doanh thu 263,3 triệu USD và đạt lợi nhuận ròng 66,3 triệu USD trong tài khóa kết thúc vào tháng 6/2023. Trong những năm gần đây, Renesas đã thâu tóm một số công ty chip, trong đó có các công ty Integrated Device Technology, Dialog Semiconductor , Panthronics AG và Celeno Communications.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục