Công ty Shein đối mặt với các quy định nghiêm ngặt hơn của EU

07:30' - 29/04/2024
BNEWS Theo Đạo luật dịch vụ kỹ thuật số (DSA) của EU, các công ty có hơn 45 triệu người dùng được coi là VLOP. Các VLOP sẽ phải đối mặt những quy định nghiêm ngặt hơn về các nội dung trực tuyến.

Liên minh châu Âu (EU) đã xếp công ty bán lẻ các sản phẩm thời trang trực tuyến Shein của Trung Quốc vào nhóm nền tảng trực tuyến lớn (VLOP) căn cứ vào số lượng người dùng, theo đó, Shein sẽ phải tuân thủ các quy định chặt chẽ hơn trong hoạt động tại châu Âu.

 

Theo Đạo luật dịch vụ kỹ thuật số (DSA) của EU, các công ty có hơn 45 triệu người dùng được coi là VLOP. Các VLOP sẽ phải đối mặt những quy định nghiêm ngặt hơn về các nội dung trực tuyến, như nghiêm cấm lưu hành các nội dung bất hợp pháp và có hại, hay quảng bá các sản phẩm làm giả, làm nhái.

Shein đã cam kết tuân thủ các quy định của EU. Ông Leonard Lin - người phụ trách quan hệ công chúng toàn cầu của công ty Shein - tuyên bố: "Chúng tôi nhất trí với mục tiêu của Ủy ban châu Âu về việc đảm bảo rằng người tiêu dùng trong EU có thể yên tâm mua sắm trực tuyến và chúng tôi cam kết sẽ thực hiện các trách nhiệm của mình".

Shein đã ra mắt thị trường EU vào tháng 8 năm ngoái. Trong khi đó, DSA được áp dụng cho tất cả các nền tảng trực tuyến kể từ ngày 17/2 vừa qua.

Hiện 16 công ty công nghệ, trong đó có Amazon.com, Apple, Alibaba và Microsoft - nằm trong tầm ngắm của DSA, trong đó nhà chức trách EU yêu cầu các công ty này công bố những giải pháp để chống lại các nội dung bất hợp pháp và hàng giả, hàng nhái được bán trực tuyến.

EU đang điều tra nền tảng truyền thông xã hội X và TikTok (thuộc sở hữu của công ty ByteDance) về khả năng vi phạm DSA. Các công ty vi phạm đạo luật này có thể phải chịu mức phạt tối đa là 6% doanh thu toàn cầu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục